Kinh nghiệm mở shop hoa tươi – Hoa Minh Ngọc

5/5 - (1 bình chọn)

Kinh nghiệm mở shop hoa tươi – Hoa Minh Ngọc. Bạn cần gì để mở một cửa hàng hoa? Những người thành công cần chú ý điều gì khi mở một cửa hàng hoa? Luật Quốc Bảo sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi ngay tại đây.

Bán hoa tươi không chỉ là một ngành kinh doanh khô khan mà còn bao gồm các yếu tố nghệ thuật. Chủ một cửa hàng hoa tươi phải biết yêu và nâng niu vẻ đẹp của hoa, biết cách sáng tạo để biến một bông hoa đơn giản thành lung linh và ý nghĩa hơn.
Đó là cách bán hoa tươi dễ dàng, và nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa tươi mà chúng tôi đã tóm tắt và chia sẻ trong bài viết này.
Hoa Minh Ngọc
Hoa Minh Ngọc

1. Xác định nguồn vốn – kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu là vốn. Và cửa hàng hoa cũng không ngoại lệ, nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, bạn cần tính toán kỹ chi phí để có một cửa hàng hoa ưng ý.

Đầu tiên, bạn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng số tiền thuê mặt bằng, tiền đặt cọc, để chỉ có số vốn có hạn, nhưng bạn có thể lựa chọn vị trí đắc địa như tuyến đường đông đúc, gần ngã tư…

Ngoài ra, phân bổ tiền mua nguyên liệu (giấy bóng kính, kim tuyến, ruy băng, nơ, sơn, bình hoa, giỏ hoa…) và ra lệnh cho công nhân làm khung sắt, kệ trưng bày hoa. Nếu bạn mua hoa tại các chợ đầu mối ở TPHCM, số tiền để mua hoa cần chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, và nếu bạn nhận được chúng tại các nhà vườn Đà Lạt thì có thể nhiều hơn.

2. Đối tượng khách hàng mua hoa tươi của bạn?

Hoa vẫn là mặt hàng xa xỉ của nhiều người nên mặt hàng này chỉ được bày bán ở các thị trấn, trung tâm huyện, thị trấn hay các khu phố lớn.
Với những dịp quan trọng như sinh nhật, khai trương cửa hàng, ngày lễ hoặc những ngày tang lễ phải mua hoa chia buồn… chúng ta sẽ cần những bó hoa tinh vi hơn, tất nhiên nó sẽ không rẻ. Nhưng nếu đó là cách cắm hoa hàng ngày cho những người thích hoa thì đơn giản hơn, họ chỉ cần một bó hoa hồng, hoa cúc hoặc một bông hoa yêu thích, và không cần một gói trang trí sang trọng.
Vì vậy, bạn có thể hiểu rằng chúng tôi có hai khách hàng tiềm năng. Một là người yêu thích và thường xuyên mua hoa tươi để sắp xếp, hai là người chỉ mua hoa vào những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm, lễ nhậm chức,…
Cũng điều tra mức thu nhập của người dân trong khu vực xung quanh là gì. Dựa trên thông tin này, bạn sẽ có thể dự đoán khả năng chi tiêu của họ, tần suất họ chi tiêu để mua hoa.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa khai trương Lẵng khai trương Hoa mừng khai trương

Và cũng không thể bỏ qua thói quen mua hoa của họ nữa. Ví dụ, thị trấn này chỉ thích sắp xếp hoa hồng, vì vậy bạn nên tập trung vào hoa hồng nhiều hơn, và các loại hoa khác nên được thêm dần dần.

Theo khảo sát của chúng tôi, phụ nữ có thu nhập từ 8 triệu đồng trở lên sẽ có nhu cầu thường xuyên mua hoa cho mục đích trang trí nhà cửa. Nếu họ có thu nhập cao hơn, ngoài việc cắm vào gia đình, họ còn có nhiều nhu cầu trồng tại nơi làm việc, và có thể nhu cầu của họ sẽ không chỉ dừng lại ở những bó hoa thông thường đơn giản mà sẽ là giỏ. hoa tinh xảo, sang trọng hơn.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa chia buồn Vòng hoa chia buồn Hoa tang lễ

3. Thuê chuẩn bị mặt bằng mở shop hoa

Việc chọn địa điểm cho cửa hàng sẽ phụ thuộc vào những thông tin trên mà bạn thu thập được. Nếu thu nhập trung bình của những người ở thị trường tiềm năng bạn chọn cao, họ sẽ chỉ mua những bông hoa và giỏ hoa đẹp và kỳ lạ. Vì vậy, bạn nên chọn đặt mặt bằng trong một khu vực đông đúc, sạch sẽ, bao quanh với cảnh quan đẹp và an ninh tốt.
Và nếu khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu có thu nhập trung bình, chỉ cần đặt cửa hàng của bạn ở một nơi đông đúc như chợ hoặc đường phố.
Cửa hàng hoa không cần quá nhiều không gian, nhưng ít nhất phải có đủ chỗ để trưng bày các giỏ hoa mẫu, vì vậy diện tích khoảng 20 đến 30 mét vuông là phù hợp. Điều quan trọng khi bán hoa tươi là bạn phải chọn một vị trí thích hợp, gần nơi đông dân cư, có nhiều phương tiện giao thông như mặt đường, ngã tư, trường học,….
Như đã đề cập ở trên, bán hoa tươi cũng bao gồm các yếu tố nghệ thuật, vì vậy trong việc duy trì cửa hàng bạn cũng cần phải thể hiện điều đó. Các kệ, phích cắm, giỏ nên được sắp xếp xen kẽ, không lộn xộn, tạo lối đi cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Ánh sáng và đồ trang trí phải hài hòa, tạo cảm giác nhẹ nhàng, làm nổi bật vẻ đẹp của những bông hoa.
Việc trang trí cho cửa hàng cũng không thể phóng đại, dù bạn mở một cửa hàng nổi tiếng hay sang trọng, bạn phải làm điều đó rất cẩn thận. Bạn có thể trang trí theo ý muốn theo cá tính của riêng mình, nhưng tuyệt đối đừng quên tạo ra một không gian bán hàng gọn gàng và ngăn nắp, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những bông hoa mình cần – đây là điểm thu hút đầu tiên.
Đừng quên mỉm cười nồng nhiệt với khách hàng, thân thiện và nhiệt tình để làm cho họ hạnh phúc nhất có thể là bí quyết thành công của bạn.

4. Kinh nghiệm khi chọn hoa và các phụ kiện

Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các loài hoa đều giống nhau, bạn đã nhầm. Sai lầm này sẽ dẫn đến thất bại nhanh chóng. Như đã đề cập ở trên, hoa có giá trị tinh thần, vì vậy chúng sẽ là vô giá. Đôi khi vì yêu thích vẻ đẹp của hoa, bị cuốn hút bởi sự kỳ lạ và độc đáo của hoa, nhiều người sẵn sàng trả giá đắt để sở hữu nó.

Do đó, ngoài việc chăm sóc những bông hoa luôn tươi, không nhăn nheo hay héo rũ, thường xuyên bổ sung những bông hoa mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng. Và tất nhiên, chỉ những khu vườn có kỹ thuật viên tay nghề cao, không quá xa người bán hoa của bạn mới có thể đáp ứng yêu cầu này.
Chọn một nhà cung cấp hoa gần bạn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí vận chuyển và đảm bảo hoa của bạn luôn được giao trong điều kiện tươi nhất, nhanh nhất khi bạn cần.
Đối với những mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật bảo quản tốt như trái cây thì việc tìm nguồn cung ứng là rất quan trọng, ngoài việc đảm bảo chất lượng còn phải có giá thành rẻ nhất. Bạn nên tự mình đến vườn hoa hoặc chợ hoa lớn để nhập hàng, nếu có thể mua được bản gốc thì càng tốt.
Khi đi chọn hàng, bạn phải hết sức tỉnh táo, quan sát kỹ, vì bây giờ nhiều người làm vườn để giữ hoa tươi thường sử dụng hóa chất hoặc gắn cành, mua vào và chỉ vài ngày sau nó sẽ héo.
Một số chợ hoa lớn như Quảng Bá, Mê Linh (Vĩnh Phúc), hay vườn hoa của Trường Đại học Nông nghiệp, vườn hoa Tây Túc,… là những nơi bạn có thể ghé thăm để nhập khẩu hoa để bán.

5. Học hỏi kĩ năng cắm hoa (Thuê Thợ cắm hoa giỏi)

Hiện nay, để mở được một cửa hàng hoa tươi và nhanh chóng kiếm được lợi nhuận, cần phải có những đột phá so với các cửa hàng hoa khác. Do đó, chủ sở hữu cần có kỹ năng cắm hoa tốt để tạo ra các sản phẩm khác thường. Nếu bạn đã có kỹ năng này, bạn không phải lo lắng, nếu không, bạn phải tham gia một khóa học cắm hoa trước khi bắt đầu dự án.
Hơn nữa, với cửa hàng hoa mới ra đời, hầu hết các chủ sở hữu sẽ phải tự làm sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng (không nên thuê nhân viên, mặc dù hiện nay có rất nhiều người có khả năng cắm hoa tốt để thuê). , nhưng tùy thuộc vào chúng sẽ rất khó phát triển sau này, và sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn thắt chặt ban đầu).

Việc phát triển cửa hàng hoa lớn mạnh việc thuê nhân viên cắm hoa là điều bắt buộc nếu như bạn không muốn làm cả ăn tất. Chúng ta hãy tính toán khối lượng công việc và quan trọng là bạn làm những việc gì.

Để thu hút khách hàng mua hàng, cửa hàng hoa tươi của bạn không chỉ cần những bông hoa đẹp mà một yếu tố quan trọng và không thể thiếu là kỹ năng cắm hoa. Hầu hết khách hàng đến mua hoa làm quà tặng và quà tặng, vì vậy họ rất chú ý đến hình thức của những chiếc giỏ hoặc bó hoa này.
Một lời khuyên dành cho bạn là hãy tự học kỹ năng cắm hoa thay vì thuê nhân viên, bởi như vậy bạn sẽ chủ động hơn, không quá phụ thuộc vào người khác.
Hãy dành thời gian để tham gia một lớp học cắm hoa, hoặc nghiên cứu những cuốn sách và video hướng dẫn có sẵn để bán. Đừng rập khuôn, bởi vì nghệ thuật là sự sáng tạo, cảm hứng và tình cảm của bạn vào những bông hoa bạn sẽ tạo ra một “kiệt tác” thực sự.

6. Cần có kiến thức về các loại hoa

Thông thường, người mua sẽ tặng hoa với ý nghĩa riêng của họ, đặc biệt là ý nghĩa của màu sắc, chẳng hạn như một bông hồng đỏ đại diện cho một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, hoặc như một bông hồng trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết. và tinh khiết…

Ngoài ra, có vô số loại hoa khác nhau với ý nghĩa riêng mà đôi khi mọi người không thể biết hết, sau đó họ sẽ cần sự tư vấn của người bán. Do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, để cho họ thấy rằng họ được tôn trọng và đối xử nhiệt tình, bạn cần phải có sự hiểu biết thấu đáo về hoa và ý nghĩa của chúng.

Logo Hoa Minh Ngọc
Logo Hoa Minh Ngọc

7. Bảo quản hoa tươi thật tốt – kinh nghiệm bán hoa tươi

Vì hoa là mặt hàng phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, bạn phải biết cách chăm sóc chúng để giữ cho chúng tươi mới trong thời gian bán. Trong quá trình bán, bạn cần cho hoa vào chậu nước sạch, thường xuyên phun nước lên cánh hoa để hoa luôn tươi ngon. Ngoài ra, nơi bạn bán, bạn bó ở đó, giữ hoa ở nơi mát mẻ, cắt rễ để hoa dễ thấm nước, vì vậy hoa sẽ tươi lâu hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh hoa thành công là chọn hoa tươi và đẹp. Bạn có thể lựa chọn nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc các công ty chuyên cung cấp hoa tươi, hoặc người làm vườn,… Để chọn một nhà cung cấp tiêu chuẩn, bạn phải ghi nhớ, đó là: chất lượng, giá cả, Điều khoản thanh toán và thời gian giao hàng.
Bạn phải chăm chỉ dậy thật sớm, khoảng 4h sáng, sau đó đến các chợ đầu mối hoặc cửa hàng bán buôn để chọn ra những bông hoa tươi ngon nhất, đẹp nhất, nhớ đóng gói cẩn thận để tránh những bông hoa bị dập nát hoặc nghiền nát. Khi mua, bạn phải cắt, tỉa và bảo quản hoa để hoa tươi lâu.
Bạn chỉ nên nhập hoa theo dự kiến bằng kinh nghiệm trong quá trình bán không lên nhập quá nhiều mỗi ngày, bạn nên ước tính mức tiêu thụ chính xác để tránh hàng tồn kho, hoa dễ dàng và nhanh chóng khô héo, khiến bạn mất vốn.
Hoa là loại hàng tươi sống do đó nếu không tính toán kỹ sẽ bị thừa không bán được gây thất thoát, trong kinh doanh shop ha tươi thì đây là khâu quan trọng nhất nếu như bạn không muốn bị âm vào vốn.

8. Xây dựng website

Trải nghiệm mở cửa hàng hoa tươi trong thời điểm 4.0 kinh doanh hiện nay là điều không thể thiếu để thiết kế website bán hàng và thiết lập fanpage, Tiktok, Youtube …đặc biệt là những người có định hướng phát triển cả bán hàng trực tiếp truyền thống và online hoặc chỉ tập trung bán hoa. Bán hàng trực tuyến, bạn phải chú ý nhiều hơn đến PR cho cửa hàng của mình.
Nếu shop hoa tươi của bạn chỉ kinh doanh trực tuyến thì chất lượng dịch vụ nằm ở giao diện của website doanh nghiệp; nằm trong cách bạn trả lời các câu hỏi / ý kiến của khách hàng; nằm trong tư vấn qua điện thoại, livechat. Cho dù bạn có nhanh chóng và nhiệt tình để giúp họ giải quyết nhu cầu của họ hay không là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành những cảm xúc khác nhau cho các khách hàng khác nhau.
Với những bạn chủ yếu tập trung vào việc bán hàng online, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, nơi bạn đăng tải các video chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hay chia sẻ mẹo giữ hoa tươi lâu, chọn hoa cho người thân,… để khách hàng có thể tham khảo, theo dõi sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng hơn.

9. Quảng cáo – thương hiệu sản phẩm của mình

Lên kế hoạch quảng cáo là nhiệm vụ cuối cùng đối với bạn, dù bạn đang bán hàng hay trực tiếp, bạn phải xây dựng một chiến lược rõ ràng để những khách hàng mục tiêu sẽ biết đến cửa hàng của bạn ngày càng nhanh hơn.
Trước tiên, chúng ta có thể phát tờ rơi, sau đó nhờ người thân và bạn bè giới thiệu họ bằng miệng hoặc bằng cách đăng trên trang cá nhân của họ, trên Instagram, diễn đàn, trang web, v.v.
Bí quyết để họ pr nhiệt tình cho bạn là giảm giá % cho họ mỗi khi bạn mua hàng, bạn vừa đạt được mục tiêu của mình mà không tốn nhiều chi phí cho tiếp thị.
Lên kế hoạch khuyến mãi: Shop của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi, giảm giá như “mua 2 tặng 1”, …, đặc biệt vào các dịp lễ như 8/3, 14/2, 20,20/11/11 cần phải tri ân khách hàng hơn nữa, các dịch vụ đi kèm như giao hoa tận nhà miễn phí, tặng quà theo yêu cầu của khách hàng,…
Tiếp thị trực tuyến: Như đã đề cập ở phần trên, việc tạo ra một website, một fanpage hay một kênh youtube là rất cần thiết. Có rất nhiều công cụ cũng như các đại lý SEO trực tuyến mà bạn có thể dựa vào rất hiệu quả. Cái hay của tiếp thị trực tuyến là nếu bạn đi đúng hướng, số lượng khách hàng của shop của bạn có thể tăng lên gấp nhiều lần nhưng chi phí lại vô cùng thấp!
Tuyển cộng tác viên: Có nghĩa là bạn tuyển thêm những người thích kinh doanh hoa tươi nhưng không có tiền để nhập hàng, họ sẽ thay mặt bạn tìm kiếm bạn, bạn sẽ chỉ lo việc chuẩn bị và giao hàng cho khách hàng và tất nhiên sẽ phải trả một tỷ lệ phần trăm nhất định cho cộng tác viên mỗi khi có đơn hàng thành công.

10. Nâng tầm chất lượng dịch vụ điện hoa

Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người có nhiều lý do về khoảng cách khiến họ không thể trực tiếp gửi những bó hoa ý nghĩa đến người thân, bạn bè,…, và đó là lý do khiến dịch vụ Hoa điện ra đời.
Điện hoa là loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh hoa tươi, kèm theo nhiều yêu cầu khác từ người gửi đến người nhận, chẳng hạn như tin nhắn đặc biệt, hoặc yêu cầu gửi quà đến đúng nơi, trong một khung thời gian nhất định, thậm chí yêu cầu quà tặng theo cách đặc biệt.
Hầu hết các cửa hàng hoa hiện nay đều cung cấp dịch vụ này, bao gồm hoa chúc mừng, hoa chia buồn, hoa thăm viếng, v.v. Các sản phẩm hoa có thể là một bó hoa, giỏ hoa, vv kệ hoa,… hoặc thậm chí chỉ là một bông hoa tùy thuộc vào yêu cầu của người tặng.
Bất kể sản phẩm nào, bạn vẫn nhận được giá trị thanh toán với một khoản phí dịch vụ đặc biệt. Do đó, nếu có thể, hãy mở rộng dịch vụ hoa của bạn theo cách tiếp nhận tất cả các yêu cầu, bao gồm cả những yêu cầu “mất thời gian” từ khách hàng, họ sẽ không hối tiếc tiền để thưởng thức. Tận hưởng dịch vụ tuyệt vời của bạn.
Tuy nhiên, khách hàng ngày nay cũng rất cẩn thận trong việc sử dụng dịch vụ hoa. Bởi đã có nhiều trường hợp nhà cung cấp không chuyên nghiệp, việc chuẩn bị những bó hoa không tương xứng với giá trị, khiến khách hàng nhục nhã trước mặt người nhận vì nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ biết món quà. Hoa của bạn trông như thế nào? Trong kinh doanh, kiểu giật doanh nghiệp này là điều cấm kỵ mà bạn cần tránh, nếu không bạn sẽ không bao giờ có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng và giữ chân khách hàng trong một thời gian dài.

11. Lấy phương châm “ khách hàng là thượng đế”

Luôn ghi nhớ cụm từ “khách hàng là thượng đế” để chăm sóc và phục vụ khách hàng tận tình. Một nụ cười, luôn mỉm cười là điều không bao giờ nên thiếu khi tương tác với khách.
Luôn tìm kiếm những mẫu hoa mới và độc đáo, và nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của bạn về kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu, v.v. để tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác.
Ngoài ra, để có thể phát triển và thu về nhiều lợi nhuận hơn, các cửa hàng hoa tươi cần các dịch vụ khác như gói quà, giao quà, hoa cưới, hoa văn phòng,…
Bạn cũng có thể tận dụng một số loại hoa tươi để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này được sử dụng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo dán, son môi, lấp lánh… để làm thẻ handmade để bán cho khách hàng. Các dịch vụ đi kèm sẽ làm cho cửa hàng hoa tươi của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

12. Sáng tạo những mẫu, kiểu bó hoa mới không ngừng.

Kinh doanh với bất cứ thứ gì cũng vậy, sự đổi mới và sáng tạo để mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn là điều kiện tiên quyết giúp các cửa hàng hay doanh nghiệp phát triển và giữ vững vị thế của mình. vị trí của nó trên thị trường.
Đặc biệt trong kinh doanh hoa tươi, các chủ cửa hàng không chỉ cần có năng khiếu thẩm mỹ và bàn tay khéo léo để tạo ra những bó hoa đẹp mà còn phải không ngừng sáng tạo thêm nhiều tác phẩm hoa nghệ thuật. ý nghĩa riêng mà các cửa hàng khác không có. Bởi với những bông hoa khác nhau, mỗi sự kết hợp và gói cũng sẽ thể hiện những sắc thái và thông điệp cảm xúc riêng.
Chính sự sáng tạo và khác biệt đó sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, khiến họ “mê mẩn” những sản phẩm hoàn hảo, tránh sự nhàm chán cho khách hàng quen với cách bố trí quen thuộc và vốn có.

13. Gia tăng dịch vụ đi kèm để thu hút khách

Không chỉ có nhu cầu mua những bó hoa đẹp và ý nghĩa, khách hàng bán hoa ngày nay còn có nhu cầu cao hơn về các loại hình dịch vụ đi kèm, chẳng hạn như dịch vụ điện hoa, dịch vụ gói hoa, giao hoa tại địa chỉ của người mua, thiết kế giỏ hoa tùy chỉnh, cắm hoa cưới, cung cấp hoa văn phòng hàng ngày, v.v. Nếu bạn mua nó, sẽ rất khó để cửa hàng hoa tươi của bạn giành chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ khác trong thị trường ngày càng đa dạng hiện nay.
Ví dụ, thay vì đến cửa hàng của bạn để mua hàng, khách hàng sẽ xem ảnh trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại và chờ đối thủ cạnh tranh giao hàng đến tận nhà bạn. Hoặc, thay vì chấp nhận rằng bạn không thể mua hoa để tặng cho người thân, bạn bè vì điều kiện không cho phép, khách hàng sẽ ra lệnh cho đối thủ cạnh tranh chuẩn bị những bó hoa tươi nhất để giao cho người nhận. thông qua dịch vụ hoa, v.v. Chỉ cần nói điều đó, bạn đã có thể thấy rằng bạn sẽ thua trên tất cả các “mặt trận”.

14. Hoàn thiện thủ tục pháp lý trước khi kinh doanh.

Để kinh doanh được ngoài tất cả những bước Luật Quốc Bảo đã trình bầy ở trên có một bước vô cùng quan trong mà các bạn không thể bỏ qua đó là Đăng ký kinh doanh. 
Tùy theo mô hình bạn kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn 
Trong bài viết này quá dài chùng tôi mời các bạn tham khảo thêm bài viết về thủ tục thành lập hộ kinh doanh, công ty sau.

Quý khách tham khảo thêm: Luật Quốc Bảo

Thành lập công ty  Thủ tục thành lập công ty Dịch vụ thành lập công ty

Quý khách có thể tham khảo thêm: Luật Quốc Bảo

Thành lập hộ kinh doanh cá thể  Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh Hộ kinh doanh cá thể là gì

15. Chọn sản phẩm hoa phục vụ khách hàng

Vâng đây sẽ là bước vô cùng quan trọng của việc kinh doanh shop hoa hay cửa hàng hoa. Việc lựa chọn sản phẩm hoa để bán cho khách hàng là một việc vô cùng quan trọng.

Có thể kể ra một số loại hoa mà các bạn có thể lựa chọn

Hoa phục vụ vào những ngày lễ, tết, những ngày lễ lớn như 8/3, 20/11, 20/10…lễ tình yêu valentin ….

Tùy vào đối tượng và mục đích kinh doanh bạn có thể chọn cho mình một mô hình kinh doanh và đối tượng phục vụ sao cho phù hợp nhất.

Có những cửa hàng shop hoa chuyên chỉ bán hoa sinh nhật phục vụ đối tượng là sinh viên học sinh những người trẻ tuổi.

Có những cửa hàng shop hoa chỉ bán hoa khai trương phục vụ đối tượng khai trương công ty, khai trương cửa hàng…

Có những của hàng shop hoa lại chọn bán hoa chia buồn vì các bạn ấy lắm được ưu điểm và có mặt bằng gấn những nhà tang lễ lớn…

Kết luận: Dù bạn chọn mô hình đối tượng khách hàng nào để phục vụ thì đều phải nghiên cứu một cách kỹ càng để làm sao việc kinh doanh của mình được thuận lợi, sinh lời….

Hy vọng với những kinh nghiệm trên, bạn có thể tự tin hành động để nâng cao chất lượng dịch vụ cho cửa hàng hoa tươi của mình. Chúc may mắn!
Quý khách có nhu cầu tham khảo mô hình shop hoa tươi Hoa Minh Ngọc đây là một mô hình được đầu tư bài bản, từ khâu lựa chọn đầu vào đó là hoa tươi và những phụ kiện nhỏ nhất. Ngoài ra Hoa Minh Ngọc được xây đựng văn hóa phục vụ khách hàng thân thiện chu đáo nhanh nhưng phải đảm bảo chất lượng, số lượng.
Hoa Minh Ngọc được đầu tư bài bản từ khâu marketing như thiết kế website, tạo kênh Youtube, tạo kênh Tiktok và đầu tư hình ảnh. Để có thể làm được một khối lượng đồng bộ chất lượng bài bản trên cần có ít nhất một đội ngũ chuyên nghiệp khoảng 5 đến 7 người. 
Hoa Minh Ngọc là địa chỉ tin tưởng để khách hàng đặt hoa trong những dịp sinh nhật, khai trương lễ tết…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.