Thành lập Trung tâm tư vấn du học

5/5 - (7 bình chọn)

Thành lập Trung tâm tư vấn du học. Tư vấn du học là một trong những ngành nghề có điều kiện và phải đáp ứng các quy định khá chặt chẽ về chuyên môn. Dưới đây là thủ tục mở trung tâm tư vấn du học để giúp các cá nhân, tổ chức tự làm. 

Để thành lập một trung tâm tư vấn du học, tất cả những gì bạn phải làm là thành lập một công ty, công ty cũng phải chuẩn bị một số công việc sau;
  • Địa chỉ của công ty, trung tâm tư vấn du học phải nằm trong khu vực đông dân cư, thị trấn, thị tứ, thành phố lớn, và phải thuận tiện cho việc đi lại, được nhiều người biết đến cho thuận tiện. sau này phát triển và thu hút sinh viên…
  • Mặt bằng trung tâm tư vấn du học phải đáp ứng các yêu cầu như phòng cháy, chữa cháy…
  • Tên công ty, tên trung tâm tư vấn du học không được trùng lặp…
Thành lập trung tâm tư vấn du học
Thành lập trung tâm tư vấn du học

Mục lục

Cơ sở pháp lý áp dụng?

  • Luật doanh nghiệp 2014.
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

Đối tượng được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học?

Các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
– Doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
– Đơn vị sự nghiệp có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học;
– Cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Kinh doanh dịch vụ tư vấn bao gồm những gì?

Dịch vụ tư vấn du học kinh doanh bao gồm:
– Giới thiệu, tư vấn chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường, khóa học, ngành nghề, trình độ phù hợp với khả năng, nguyện vọng của người học.
– Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật.
– Tổ chức tuyển sinh, tuyển sinh du học.
– Tổ chức tập huấn kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam đi du học.
– Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ, người giám hộ đi tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.
– Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Như vậy, nếu doanh nghiệp thực hiện các hoạt động trên hoặc một trong các hoạt động trên là một phần của “kinh doanh dịch vụ tư vấn du học”.

Thành lập trung tâm tư vấn du học cần làm gì?

Khi trung tâm của bạn đã đáp ứng những điều kiện kể trên, bạn có thể tiến hành xin cơ quan chức năng nhà nước cho thành lập trung tâm tư vấn du học. Từ đó đưa trung tâm đi vào hoạt động chính thức. Để được cấp phép thành lập, tổ chức/ cá nhân cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Giai đoạn 1: Thành lập doanh nghiệp

Để xin giấy phép thành lập, trước tiên bạn phải đăng ký một công ty. Trong đó, ngành nghề kinh doanh đã đăng ký phải thuộc lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ giáo dục, cụ thể là hoạt động tư vấn du học.
Để đăng ký một công ty, bạn làm thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Với chính sách mở hiện nay, thủ tục tương đối nhanh chóng, chỉ mất từ 1 đến 4 ngày để doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục.

Thủ tục xin giấy phép cho công ty tư vấn du học.

Bước 1: Đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hoặc bổ sung kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho các doanh nghiệp không có ngành nghề kinh doanh này.

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học tại Sở Giáo dục (trực tiếp tỉnh, thành phố)
Cơ quan cấp phép mở công ty tư vấn du học

  • Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố

Thời gian cấp giấy phép mở công ty

  • 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Kinh nghiệm thành lập công ty/doanh nghiệp:

Thứ nhất: chọn tên công ty theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
Thứ hai: chuẩn bị và kêu gọi vốn phù hợp với quy mô và chiến lược hoạt động kinh doanh.
Thứ ba: chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để giúp công ty hoạt động trên thực tế.
Thứ bốn: lựa chọn đội ngũ nhân sự có trình độ, đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định.
Thứ năm: thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Giai đoạn 2: Làm thủ tục xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học

Một khi bạn đã thành lập thành công một công ty, bạn bắt đầu xin giấy phép thành lập một trung tâm tư vấn du học. Các tài liệu cần chuẩn bị bao gồm:
  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với các nội dung chính gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học; kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện; một giải pháp khi đối mặt với một vấn đề rủi ro cho người được tư vấn đi du học.
  • Bản sao được cấp từ sổ chính, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Danh sách nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chính sau:

  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí việc làm được tổ chức tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
  • Hồ sơ được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo – nơi có kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Đơn có thể được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
  • Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
  • Sau khi nhận được đơn, Sở sẽ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của đơn. Nếu ứng dụng đáp ứng các yêu cầu, một biên lai sẽ được phát hành. Nếu không đáp ứng yêu cầu của Sở thì bổ sung, hoàn thiện hướng dẫn.
  • Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, cấp giấy phép thành lập Trung tâm tư vấn du học. Nếu giấy phép không đủ điều kiện, Sở sẽ có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
Trung tâm tư vấn du học
Trung tâm tư vấn du học

Điều kiện cơ sở vật chất tại trung tâm tư vấn du học.

Theo quy định tại Nghị định 46, các trung tâm tư vấn du học phải có cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện. Tuy nhiên, nó không được chỉ định những điều kiện bao gồm những yêu cầu đó. Và Nghị định 135/2018/NĐ-CP cũng đã bãi bỏ quy định này của Nghị định 46/2018.

  • Do đó, hiện nay, chưa có quy định cụ thể về yêu cầu của cơ sở đối với trung tâm tư vấn du học
  • Tuy nhiên, trong quá trình cấp phép, cơ quan có thẩm quyền là Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập đoàn xuống cơ sở để đánh giá đủ điều kiện cơ sở vật chất cho cơ sở. “Hiện tại, chúng tôi không thực hiện thẩm định nữa, nhưng chúng tôi sẽ kiểm tra sau”

Những điều nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp cần chuẩn bị như sau:

  • Văn phòng phải được trang bị đầy đủ thiết bị và dụng cụ cho nhân viên làm việc.
  • Có nhà vệ sinh, nơi ăn uống, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ, khu vực nghỉ ngơi, khu vực đỗ xe, v.v. để đảm bảo vệ sinh, an toàn và trật tự.
  • Các thiết bị, vật tư như bàn, ghế, máy tính, linh kiện điện tử, bóng đèn và các vật dụng khác phục vụ công tác tư vấn.
  • Lắp đặt đầy đủ phương châm phòng cháy và chữa cháy theo quy định. Đối với cơ sở dưới 5 tầng, cần phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy do Công an huyện cấp. Đối với mặt bằng có trên 5 tầng, cần phải xin giấy chứng nhận phê duyệt phòng cháy và chữa cháy do Công an tỉnh, thành phố cấp.
  • Ngoài ra, văn phòng có thể là chủ sở hữu của công ty/ chủ đầu tư hoặc văn phòng được chủ đầu tư/công ty cho thuê. Giấy tờ nhà ở thích hợp hoặc thỏa thuận thuê nhà, với thời hạn tối thiểu là 2 năm, là bắt buộc

Điều kiện về nhân sự của trung tâm tư vấn du học.

Theo quy định tại Nghị định 46, điều kiện nhập học được quy định cụ thể như sau:

  • Nhân viên tư vấn du học trực tiếp có trình độ đại học trở lên; có khả năng sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; chỉ được đào tạo chuyên môn về tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo”
  • Như vậy, để xin giấy phép hoạt động, công ty/nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ nhân sự đáp ứng các điều kiện cụ thể sau:
  • Số lượng nhân viên: Tối thiểu 2 nhân viên
  • Có bằng đại học trở lên;
  • Có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương;

Cụ thể;

  • Đối với nhân viên có khả năng sử dụng tiếng Anh phải có chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên (C1, C2…).
  • Đối với tiếng Nhật, nó là N3 trở lên (N2, N1…).
  • Có chứng chỉ đào tạo chuyên môn về tư vấn du học.
Ngoài ra, chủ đầu tư/công ty cần lập thêm hồ sơ giám đốc trung tâm, các vị trí khác trong bộ máy quản lý trung ương như kế toán, thủ quỹ, lễ tân… (nếu có)

Hướng dẫn cách hoạt động trung tâm tư vấn du học trên thực tế, tránh trường hợp bị đình chỉ?

Theo quy định hiện hành về trường hợp tạm dừng hoạt động của các trung tâm tư vấn du học như sau:
Tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học sẽ bị đình chỉ hoạt động tư vấn du học khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
– Gian lận để có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Không bảo đảm một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Hành vi vi phạm pháp luật về giáo dục sẽ bị xử phạt hành chính đến mức phải đình chỉ.
– Cho thuê hoặc cho mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Biết được những trường hợp trên giúp khách hàng yên tâm hoạt động kinh doanh và phòng ngừa, lường trước những sự cố xấu. Luật Quốc Bảo cung cấp dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học uy tín, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng trả lời.

Khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Với những chia sẻ trên, chắc chắn nhiều người cho rằng việc mở một trung tâm tư vấn du học không quá khó, bạn có thể tự làm được. Đừng chủ quan, bởi vì đây chỉ là những hướng dẫn lý thuyết. Trên thực tế, khi bắt tay vào thực hiện sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng, nếu không sẽ mất một thời gian dài. Điều này tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Những khó khăn gặp phải khi thành lập trung tâm tư vấn du học.

  • Chưa hiểu rõ các điều kiện cần đáp ứng để thành lập trung tâm
  • Chưa biết cách làm đề án hoạt động của trung tâm
  • Lúng túng trong khâu chuẩn bị hồ sơ, một số tài liệu còn thiếu hoặc không hợp lệ
  • Sau khi thành thành lập trung tâm thành công thì không biết bước tiếp theo cần phải làm những gì. Từ đó gây chậm trễ tiến độ và có thể bị phạt hành chính
Vì vậy, để thành lập một trung tâm thành công nhanh chóng, bạn nên chọn dịch vụ của Luật Quốc Bảo. Chúng tôi có một đội ngũ tư vấn và luật sư giàu kinh nghiệm ở đây. Chúng tôi chắc chắn sẽ giải quyết tất cả các vấn đề và câu hỏi của bạn. Hơn nữa, với mức phí cạnh tranh, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ chất lượng với giá thấp.

Quá trình thành lập trung tâm tư vấn du học tại Luật Quốc Bảo

  • Tiếp nhận thông tin, hồ sơ của khách hàng
  • Tư vấn, hướng dẫn các cơ sở chuẩn bị hồ sơ, thiết lập cơ sở vật chất để hoạt động
  • Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu bổ sung nếu thiếu. Thay mặt chủ đầu tư, nộp hồ sơ, làm việc với các cơ quan liên quan để hoàn thiện và cấp giấy phép cho trung tâm tư vấn du học.
  • Lấy giấy phép hoạt động trung tâm tư vấn du học, bàn giao hồ sơ và giấy phép cho chủ đầu tư.
Trên đây là những chia sẻ quan trọng liên quan đến việc thành lập trung tâm tư vấn du học. Hy vọng nó sẽ là thông tin hữu ích cho những người đang có nhu cầu mở một trung tâm tư vấn du học. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn hoặc cần hỗ trợ về thủ tục pháp lý, vui lòng liên hệ Luật Quốc Bảo qua hotline 076 338 7788.

Đề án thành lập trung tâm tư vấn du học.

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng muốn thành lập trung tâm tư vấn du học nhưng chưa nắm rõ quy định về vấn đề này, cũng như cách xây dựng dự án thành lập trung tâm tư vấn du học. Trung tâm tư vấn du học theo quy định của pháp luật, phù hợp với quy định của pháp luật.

Mẫu đề án Đề án thành lập trung tâm tư vấn du học:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—– š ] —–

ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC ………

– Chủ đầu tư: …………………………………………………..

– Địa chỉ: ……………………………………………………….

– Điện thoại: ……………………………………………………

– Người thực hiện: …………………………………………..

LỜI MỞ ĐẦU

………………………………………………………………………………………….

PHẦN I: CÁC CĂN CỨ PHÁP LÝ

– Luật Doanh nghiệp 2014 được Quốc hội nước Cộng hòa Xú hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2014.

– Luật Giáo dục 2019 do Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành ngày 14 tháng 6 năm 2019.

– Nghị định 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 21 tháng 4 năm 2017.

– Nghị định 135/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 04 tháng 10 năm 2018.

– Điều lệ hoạt động của Công ty …………….ban hành ngày […] tháng […] năm […];

PHẦN II: NHỮNG NÉT CHUNG VỀ DU HỌC ……….

Việc du học có những lợi ích gì?

Sau đây là hướng dẫn về Lợi ích của việc du học:

Thứ nhất, Du học là con đường tối ưu để học sinh, sinh viên học ngoại ngữ.

Thứ hai, Du học cho bạn cơ hội du lịch.

Thứ ba, Du học giúp bạn tìm hiểu văn hóa.

Thứ tư, Du học mang lại cho bạn cơ hội phát triển kĩ năng.

Thứ năm, Du học là cơ hội kết bạn trên toàn thế giới.

Thứ sáu, Du học cũng là cơ hội để bạn khám phá bản thân mình.

Thứ bảy, Du học mở rộng tầm nhìn thế giới.

Thứ tám, Du học cho bạn một phương thức học tập hoàn toàn mới.

Thứ chín, Du học mang lại triển vọng nghề nghiệp cho bạn.

Thứ mười, Du học nâng cao giá trị tấm bằng của bạn.

I. ĐÔI NÉT VỀ ĐẤT NƯỚC …….

(Đất nước mà trung tâm tư vấn du học hướng đến: Singapore, Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…..)

  1. Đất nước

…………………………………………………………………………………

  1. Ngôn ngữ

…………………………………………………………………………………

  1. Cuộc sống

…………………………………………………………………………………

  1. Khí hậu

…………………………………………………………………………………

  1. Thời tiết

…………………………………………………………………………………

  1. Giờ Nhật Bản

…………………………………………………………………………………

  1. Con người

…………………………………………………………………………………

II. NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC TẬP TẠI ĐẤT NƯỚC NÀY:

…………………………………………………………………………………

Đoạn mở đầu

  1. Nền kinh tế phát triển và công nghệ tiên tiến

…………………………………………………………………………………

  1. Văn hóa độc đáo và đại chúng

…………………………………………………………………………………

  1. Cơ hội nghề nghiệp

…………………………………………………………………………………

  1. Tìm một công việc tại đất nước này

…………………………………………………………………………………

  1. Trải nghiệm sống

…………………………………………………………………………………

PHẦN III: TÊN GỌI, ĐỊA ĐIỂM, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM

TÊN GỌI, ĐỊA ĐIỂM HOẠT ĐỘNG

Tên gọi : ………………………………………………………

Địa chỉ : ………………………………………………………

Điện thoại     : ………………………………………………………

Số fax : ………………………………………………………

Hotline:  ………………………………………………………

Trang web:  ………………………………………………………

III. CƠ SỞ VẬT CHẤT

…………………………………………………………………………………

IV. BỘ MÁY NHÂN SỰ

…………………………………………………………………………………

V. TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG

…………………………………………………………………………………

PHẦN IV

KẾT LUẬN

………………………………………………………………………………….

TpHCM, ngày …. tháng …. năm 2022

NGƯỜI LẬP ĐỀ ÁN

 

Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập trung tâm tư vấn du học.

Thành lập trung tâm tư vấn du học bao nhiêu tiền?

Khi thành lập một trung tâm ngôn ngữ, bạn sẽ cần phải trả các chi phí sau:
  • Chi phí thành lập doanh nghiệp: 250.000 đồng.
  • Chi phí khắc con dấu của doanh nghiệp: 220.000 đồng đến 450.000 đồng.
  • Chi phí khắc con dấu cho trung tâm tư vấn du học: 220.000 đồng đến 450.000 đồng.
  • Chi phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia: 300.000 VNĐ
  • Giá thuê mặt bằng ban đầu dự kiến từ 7.000.000 đến 15.000.000/tháng. (Tiền gửi 3 tháng hoặc 6 tháng) nên dự kiến từ 21.000.000 đến 45.000.000 đồng
  • Tiền thành lập cơ bản dự kiến 15.000.000 đến 30.000.000 cho tỉnh hoặc thành phố.
  • Tổng chi phí để thành lập Trung tâm tư vấn du học ban đầu dự kiến khoảng 31.900.000 cho các tỉnh. Với một thành phố lớn với quy mô lớn và trang thiết bị học tập hiện đại khoảng 47.900.000. (với tiền gửi chỉ 3 tháng)

Lệ phí xin cấp giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học: 12.000.000 đồng – 15.000.000 đồng (Tùy theo giấy tờ đầy đủ hoặc thiếu)

Trung tâm tư vấn du học

 

Thành lập trung tâm tư vấn du học phải đóng những loại thuế nào?

Hiện nay Thành lập trung tâm tư vấn du học không phải ký quỹ 500.000.000 như trước đây, mà chỉ đơn giản mở công ty và có ngành nghề hoạt dộng “Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học” 

Và phải nộp thuê môn bài theo số vốn điều lệ công ty đăng ký: Công ty thành lập năm 2022 được nhà nước miễn đóng thuế môn bài.

  • Các năm sau phải đóng thuế môn bài theo khung sau:
  • Công ty có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
  • Công ty có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
  • Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác: 1.000.000 đồng/năm.
  • Thuế giá trị gia tăng (chỉ chịu thuế nếu phát sinh), năm 2022 Chính phủ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid, các hàng hóa dịch vụ đang áp dụng thuế suất 10% giảm xuống còn 8%;
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp: thông thường 20% lợi nhuận, chỉ phải trả khi công ty có lãi).

Quý khách có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.