Kinh doanh hải sản năm 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Kinh doanh hải sản là kinh doanh những gì? Các loại hình kinh doanh hải sản phổ biến hiện nay. Bạn muốn mở kinh doanh hải sản nhưng chưa nắm rõ những thông tin về vấn đề kinh doanh và an toàn thực phẩm hải sản thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Luật Quốc Bảo.

Nếu bạn cần hỗ trợ pháp lý về an toàn vệ sinh thực phẩm, vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Hiện nay, kinh doanh hải sản là một ý tưởng kinh doanh có lợi nhuận cao cho nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, để kiếm được lợi nhuận cao từ kinh doanh thủy sản, kiến thức và kinh nghiệm là không thể thiếu. Bài viết sau đây của Luật Quốc Bảo sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

Hải sản tươi sống và đông lạnh là gì?

Hải sản hiện là một món ăn rất phổ biến, nhưng nó cũng là một món ăn tương đối đắt tiền so với các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và ít chất độc hại và chất kích thích do nuôi trồng, vì vậy nhiều người chọn hải sản là nguồn thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của họ. Hiện nay, kinh doanh hải sản rất có lợi nhuận, vì vậy nhiều người muốn thử sức mình trong lĩnh vực này.

Hải sản tươi sống là gì?

Hải sản tươi sống là hải sản chưa được chế biến, bảo quản và hư hỏng. Hải sản tươi sống sẽ được sử dụng ngay sau khi được đánh bắt. Vì vậy nó có hương vị tươi ngon mang lại cho người tiêu dùng cảm giác an toàn.

Khác với hải sản đông lạnh, hải sản tươi sống thường phụ thuộc vào mùa vụ và sẽ khó mua, khó chọn hải sản tươi sống và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Hải sản tươi sống cũng dễ tạo điều kiện thuận lợi. Đối với vi khuẩn và nấm có hại phát triển, nếu không được bảo quản đúng cách, và hải sản chết sẽ có nguy cơ sản xuất độc tố.

Kinh doanh hải sản
Kinh doanh hải sản

Hải sản đông lạnh là gì?

Hải sản đông lạnh là dòng sản phẩm hải sản tươi hoặc hải sản được sơ chế để bảo quản ở nhiệt độ thấp nhằm giữ nguyên hương vị và tăng thời gian bảo quản. Nhiệt độ bảo quản hải sản thường giao động ở mức 0 đến -18 độ.

Nếu hải sản được đông lạnh ngay sau khi đánh bắt, đông lạnh ngay lập tức và qua trung gian được duy trì ở mức cần thiết, độ tươi và dinh dưỡng vẫn rất đảm bảo, tốt hơn nhiều so với nhiều loại hải sản khác. hải sản đã được rã đông để bán trong ngày trên thị trường. Nếu hải sản đã được chế biến, đông lạnh không đúng cách hoặc thịt đã bị hỏng trong một thời gian dài, không nên ăn vì trường hợp này rất dễ bị ngộ độc và đau dạ dày.

Kinh nghiệm mở cửa hàng hải sản tươi sống và đông lạnh

Để mở một cửa hàng hải sản, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức sau:

Tiềm năng kinh doanh cửa hàng hải sản

Thực phẩm hải sản tươi sống thường được nhiều người tin rằng là thực phẩm hàng đầu vì hương vị thơm ngon, dinh dưỡng và nhiều cách chế biến khác nhau. Cũng như nhu cầu sử dụng hải sản của người dân ngày càng tăng. Do đây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ít chất độc hại do được nuôi hoặc đánh bắt trong tự nhiên. Đồng thời, đây cũng là món ăn không thể thiếu trong các sự kiện, tiệc tùng lớn nên lượng tiêu thụ khá lớn.

Nhưng khi nói đến hải sản đông lạnh, nhiều người tiêu dùng sẽ e ngại vì so với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh được đánh giá là có ít chất dinh dưỡng hơn nhưng giá sẽ rẻ hơn thực phẩm tươi sống.

Xem thêm: Cách xin Giấy chứng nhận vệ sinh ATTP

Nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh thực phẩm thường sẽ chọn thực phẩm tươi sống thay vì thực phẩm đông lạnh. Nhưng kinh doanh thực phẩm đông lạnh có thực sự ít lợi nhuận hơn so với kinh doanh thực phẩm tươi sống? Câu trả lời là không! Thực tế là doanh nghiệp đóng băng đã cho thấy sự tăng trưởng lợi nhuận không thể bị đánh giá thấp.

Cách bảo quản theo các hình thức kinh doanh

Đối với hải sản tươi sống

Nguồn và vận chuyển hải sản đến cửa hàng được yêu cầu là hải sản tươi sống, được lưu trữ trong bể nước biển có oxy.

Khi hải sản đã đến cửa hàng, nên đặt hải sản trong các thùng xốp được thiết kế đặc biệt hoặc các thùng chứa có bình oxy để duy trì tuổi thọ của hải sản.

Tìm một nhà cung cấp càng gần càng tốt để giảm thời gian vận chuyển.

Đối với hải sản đông lạnh

Sau khi doanh nghiệp tìm được nguồn hàng chất lượng, hải sản được nhập về sẽ được đem đi chế biến, cấp đông, làm lạnh và đóng gói sản phẩm. Số thành phẩm sau khi được làm lạnh cần được đem tới nơi bảo quản thích hợp để lưu trữ trước khi đưa đến các cửa hàng/chi nhánh mới tiến hành bán ra.

Hiện nay trên thị trường có 3 giải pháp bảo quản hải sản đông lạnh:

Phòng lạnh & Tủ đông: Nơi lưu trữ, trưng bày hải sản đông lạnh tại cửa hàng, chi nhánh.

Kho lạnh Mini: Do doanh nghiệp tự thi công, lắp đặt để lưu kho sản phẩm.

Thuê Kho lạnh công nghiệp: Là một dịch vụ lưu kho riêng biệt, nơi lưu kho tập trung của nhiều công ty khác nhau.

Xác định nguồn gốc hải sản khi mở cửa hàng hải sản tươi sống

Tìm nguồn cung ứng là một trong những vấn đề quan trọng giúp bạn thành công trong kinh doanh thủy sản. Đối với chất lượng rẻ và đảm bảo, lấy nó từ nơi nó được đánh bắt hoặc nuôi. Tránh lấy hải sản thông qua các trung gian không tươi và có giá tăng cao.

Nếu bạn sống ở Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc không có biển, kinh nghiệm mở kho hải sản cho bạn là lấy hàng tại các địa điểm đánh bắt như Cát Bà, Thanh Hóa, Cửa Lò, Quảng Ninh, Đồ Sơn…. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn mua hải sản ở Vũng Tàu, Ninh Sở – Ninh Thuận, Nha Trang…. Bởi vì hải sản ở những nơi này được đánh bắt và vận chuyển trong cùng một ngày, nó cực kỳ tươi và đảm bảo.

Với các loại hải sản nuôi như tôm sú, tôm càng xanh, cua, nghêu, trai, hàu, sò điệp, v.v., vui lòng đưa chúng vào các vùng nuôi và bè với giá rẻ và chất lượng.

Ở đây bạn có thể đi đến nơi để lấy hàng hóa hoặc thực hiện một hợp đồng với họ để có họ vận chuyển cho bạn. Trước khi chọn một nguồn, hãy tìm hiểu xem họ có trồng nó một cách an toàn hay không, nếu nó sạch sẽ, và sau đó quyết định!

Kinh doanh hải sản
Kinh doanh hải sản

Tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng đối với hải sản trước khi mở cửa hàng hải sản tươi sống

Sau khi nguồn hàng chính là nhu cầu của khách hàng. Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng nơi bạn sống, nơi bạn muốn mở một doanh nghiệp hải sản, họ thích ăn hải sản, họ có sẵn sàng chi tiền để mua hải sản không? Xung quanh bạn đã có ai bán hải sản chưa? Họ có những ưu điểm và bất lợi gì?… Phân tích sở thích của khách hàng cũng như thị trường cạnh tranh để có được kinh nghiệm quý báu.

Tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng và đưa ra mức giá hợp lý để tránh hàng quá đắt mà không ai dám mua.

Tiếp theo là hãy xác định xem khách hàng của bạn thường ăn loại hải sản gì? Họ thích loại nào, thích làm món gì để chọn đúng loại hải sản. Tránh lấy quá nhiều chủng loại mà khách hàng không ưa thích thì bạn cũng không thể kinh doanh được.

Xem thêm: Tự công bố sản phẩm

Ngoài ra, nếu chỗ của bạn không có gia vị hoặc đồ ăn đi kèm phù hợp cho loại hải sản này thì bạn có thể kinh doanh thêm. Hãy tư vấn và dẫn dắt khách hàng sao cho họ muốn mua về ăn thử. Nếu không xác định được những vấn đề trên, bạn sẽ gặp những khó khăn như:

Nguy cơ tồn hàng do tích trữ hàng quá nhiều, những mặt hàng này không được khách ưa chuộng, mặt hàng này giá quá cao so với nhu cầu ăn uống của dân cư nơi đây.

Công việc bảo quản hải sản chưa đúng cách khiến hải sản dễ bị hỏng.

Quản lý cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống

Khi cửa hàng kinh doanh hải sản của bạn đi vào hoạt động, bạn cần phải biết cách quản lý cửa hàng của mình. Trước tiên bạn cần xử lý được những vấn đề sau:

Thiết kế kệ trưng bày cửa hàng và các loại hải sản tươi sống đang có thật bắt mắt, sạch sẽ. Nên phân chia rõ các loại hải sản và giá cả rõ ràng để khách hàng có thể chọn lựa.

Phải luôn đảm bảo không gian cửa hàng sạch sẽ, an toàn vệ sinh, sáng sủa.

Xem thêm: Dịch vụ làm giấy VSATTP

Giá cả phải được thống nhất rõ ràng, nên có bảng giá chính xác để khách hàng yên tâm mua hàng. Tránh đẩy giá quá cao so với thị trường, dù hàng của bạn có ngon, tươi đến đâu thì cũng sớm ế thôi.

Tất cả các sản phẩm khi trưng bày cần có nhãn hiệu và nguồn gốc xuất xứ và mã vạch rõ ràng. Vì vậy, bạn nên bạn nên gắn hoặc dán mã vạch ngay trên bao bì sản phẩm. Để tiện lợi hơn, bạn nên trang bị cho cửa hàng một chiếc máy in mã vạch phù hợp.

Nếu phát hiện có hải sản chết thì cần loại bỏ ngay để tránh khách hàng mua phải. Và nếu hải sản chết khi nhà cung cấp vừa mang tới thì cần báo lại họ để đôi bên cùng giải quyết

Kiểm soát hàng hải sản, doanh thu chính xác, quản lý nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên…

Cách quảng bá cửa hàng hải sản

Hãy lợi dụng mạng xã hội để quảng bá cửa hàng hải sản của mình. Bạn vừa có thể bán tại cửa hàng vừa kết hợp với bán online để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Nếu bán online bạn có thể tham khảo bài kinh doanh cửa hàng hải sản tươi sống online lợi nhuận cao nhé.

Hãy tạo một fanpage hải sản của riêng mình hoặc cũng có thể đăng bán trên trang cá nhân, các group Facebook đều được. Quan trọng là phải nêu rõ ràng được các chủng loại, giá cả từng loại hải sản, hình ảnh thật,…để khách hàng chọn lựa.

Từ các kinh nghiệm mở cửa hàng hải sản tươi sống vừa được nêu trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn định hướng được mục tiêu kinh doanh cũng như cách tiếp cận khách hàng, cách bày bán sản phẩm của mình. Hãy cố gắng học hỏi những kinh nghiệm này, nâng cao kiến thức để thu về được lợi nhuận cao nhất.

3 mô hình kinh doanh hải sản kiếm lời cao mỗi ngày

Kinh doanh hải sản tươi sống

– Tiềm năng kinh doanh:

Hải sản tươi sống luôn là mặt hàng được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất. Lý do chính là vì hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của nó với vô số cách chế biến hấp dẫn. Chính vì vậy, nhu cầu tiêu thụ thủy sản tươi sống luôn ở mức cao nên mô hình kinh doanh này cũng được nhiều người quan tâm nhất. Kinh doanh hải sản tươi sống mang đến cơ hội kiếm tiền triệu mỗi ngày cho các chủ doanh nghiệp, thậm chí có những ngày doanh số bán hàng lên đến hơn chục triệu đồng là bình thường.

– Cơ hội:

Nguồn cung hải sản dồi dào với các vựa hải sản tươi sống lớn dọc bờ biển cả nước như Hải Phòng, Quảng Ninh ở miền Bắc; Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang,… ở khu vực miền Trung; Thành phố. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu ở miền Nam.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về các thị trường thủy sản lớn để nhập khẩu hàng hóa trên Internet. Thị trường tiêu thụ cũng rộng lớn, người dân chúng tôi chủ yếu thích ăn thực phẩm tươi sống, vì vậy hải sản tươi sống mà vẫn có thể bơi và nhảy múa là vô cùng hấp dẫn.

– Khó khăn:

Tuy nhiên, đây cũng là mô hình kinh doanh thủy sản có nhiều rủi ro nhất. Hải sản tươi sống rất khó bảo quản, ngoài ra, khách hàng luôn muốn chọn những sản phẩm tươi ngon nhất, cá phải “bơi”, tôm phải “nhảy”…

Do đó, mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp thủy sản. Tươi là cách hàng hóa đến “Thượng đế” phải tươi, ngon và sạch sẽ. Bạn cũng cần chọn nguồn hàng chất lượng, tốt nhất là đi xem – chọn – tạo mối quan hệ với các vựa hải sản lớn.

– Chi phí mở cửa hải sản tươi sống:

Khoảng 30 triệu cho các chi phí như thiết bị bảo quản, thiết bị bán,… (Chưa bao gồm chi phí thuê mặt bằng vì ở mỗi khu vực, mỗi tỉnh sẽ có một mức giá khác nhau, bạn có thể mở tại nhà hoặc thuê 1 Kiot tại chợ)

Lưu ý: Bạn có thể bán thêm thực phẩm và nguyên liệu để chế biến hải sản. Người Việt Nam chắc chắn sẽ không mua hải sản để ăn sống. Bạn cũng nên chú ý đến việc quản lý nguyên liệu thô và hàng tồn kho để tối đa hóa doanh thu của mình.

Kinh doanh thủy sản đông lạnh

– Tiềm năng kinh doanh:

Một mô hình khác cũng giúp chủ cửa hàng “hái ra tiền” là kinh doanh hải sản đông lạnh. Hải sản đông lạnh được khách hàng ưa chuộng vì dễ tìm và mua. Hơn nữa, hải sản đông lạnh không thua kém các sản phẩm tươi sống về dinh dưỡng, nhưng giá mềm hơn nhiều.

– Cơ hội:

Giống như hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh ở nước ta cũng rất phong phú với đa dạng về sản phẩm và giá cả.

– Khó khăn:

Bạn sẽ phải cạnh tranh với các siêu thị lớn, bởi khi nói đến hải sản đông lạnh, khách hàng muốn tìm được những thương hiệu uy tín, chất lượng. Chọn một đối tượng khách hàng phù hợp và gần gũi như bạn bè và người quen trước.

– Chi phí:

Chi phí kinh doanh hải sản đông lạnh sẽ cao hơn chi phí kinh doanh hải sản tươi sống vì chi phí bảo quản nhiều hơn. Tổng chi phí mở mới là hơn 50 triệu cho việc lưu trữ, bán hàng và quản lý.

– Một số vấn đề cần lưu ý:

Nếu muốn kinh doanh hải sản đông lạnh thành công, bạn cũng cần tích lũy kinh nghiệm của bản thân. Ngoài việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng, cần nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong khu vực kinh doanh của cửa hàng. Chỉ khi đó mới có thể đưa ra quyết định nhập khẩu đúng đắn.

Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ các mặt hàng đông lạnh. Bởi hàng đông lạnh cũng có thời hạn sử dụng nhất định, nếu để quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng và bị “thoái hóa”. Do đó, để xây dựng uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, cần quản lý tốt sản phẩm.

Kinh doanh hải sản khô

– Tiềm năng kinh doanh:

Chắc hẳn ai cũng nghĩ, hải sản khô là một mô hình kinh doanh không có lợi nhuận và hiệu quả cao. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Hải sản khô ngày càng trở nên phổ biến với mọi người, đặc biệt là các cửa hàng bán đồ ăn nhẹ với các sản phẩm thịt bò khô, mực khô… Nguồn cung dồi dào, thời hạn sử dụng dài, không cần phương pháp bảo quản phức tạp. Đây là những lợi thế của việc kinh doanh sản phẩm này.

– Cơ hội:

Nguồn cung dồi dào và đa dạng sản phẩm. Mỗi lần đi chợ khô ở biển, bạn sẽ thấy thế giới hải sản khô ở nước ta phong phú và phong phú như thế nào. Dễ bảo quản và rất thích hợp để ăn kèm với cơm trắng, một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt.

– Khó khăn:

Khó khăn lớn nhất là lựa chọn nguồn hải sản khô độc đáo và chất lượng để thu hút khách hàng.

– Chi phí:

Mở cửa hàng bán hải sản khô sẽ có chi phí thấp hơn so với kinh doanh hải sản tươi sống và đông lạnh, chi phí đầu tư ban đầu khoảng 20 – 30 triệu đồng.

– Một số vấn đề cần lưu ý:

Để kinh doanh hải sản khô hiệu quả, ngoài nguồn hàng đa dạng, phong phú, chủ cửa hàng cần nắm rõ phương pháp bảo quản.

Với sản phẩm là hải sản khô, khi nhập hàng, bạn có thể phơi khô chúng trong 2 hoặc 3 ánh sáng mặt trời nữa trong thời gian bảo quản lâu hơn, hoặc hút bụi chúng, đóng gói chúng vào túi nhựa và buộc chặt để tránh nấm mốc.

Kinh doanh hải sản Online

Việc buôn bán thực phẩm online đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Hải sản đặc biệt thích hợp với loại mặt hàng này.

Thông qua Facebook, Shopee,… bạn có thể mang tới những hình ảnh sản phẩm chân thực, sinh động hấp dẫn những người không có thời gian hoặc khoảng cách quá xa để mua hải sản về thưởng thức.

Kinh doanh Online đặc biệt thích hợp với hải sản tươi sống và hải sản khô, hải sản tươi sẽ gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển nhưng trong khu vực lân cận với bạn thì hoàn toàn có khả năng.

Chi phí sẽ được giảm bớt do bạn không cần không gian bán hàng và trưng bày hải sản.

Bạn còn có thể tiểp cận với nhiều khách hàng hơn thông qua các tính năng quảng cáo, các thủ thuật tiếp thị,…

Rủi ro kinh doanh hải sản trực tuyến và những lưu ý cần tránh?

Không có được lòng tin của khách hàng

Để chiếm được cảm tình của khách hàng với việc kinh doanh online là vô cùng khó khăn vì khách hàng không trực tiếp đến cửa hàng để mua hải sản, mà chỉ nghe và xem sản phẩm thông qua quảng cáo qua các trang mạng xã hội như: facebook, youtube hoặc website. Họ không thể tận mắt nhìn thấy, nhìn thấy và kiểm tra chất lượng hải sản tươi sống, vì vậy họ không đặt niềm tin vào sản phẩm.

Cũng có trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”, sản phẩm đăng bán không phù hợp với mô tả, xa rời thực tế. Những điều này khiến khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm khi đặt hàng trực tuyến, đặc biệt là hải sản tươi sống.

Vấn đề giao hàng

Hiện nay, nhiều người kinh doanh hải sản trực tuyến đã lựa chọn giao hàng qua trung gian giao nhận hàng hóa, nhưng bên cạnh đó, nhiều người cũng tự giao hàng để tiết kiệm chi phí. Cho dù bạn thuê một người trung gian hoặc tự giao hàng, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn về vận chuyển và chi phí. Chưa kể hải sản có thể chết trong quá trình vận chuyển đường dài với không đủ oxy hoặc đóng gói không đúng cách. Do đó, bạn cần chú ý và lựa chọn cách tốt nhất để vận chuyển và bảo quản hải sản để hải sản vẫn tươi ngon và không bị hư hỏng.

Nguồn hàng không đảm bảo chất lượng

Cho dù bạn là một doanh nghiệp hải sản tươi sống trực tuyến hay tại cửa hàng, nguồn sản phẩm tươi sống và chất lượng là bí quyết để kinh doanh hải sản tươi sống thành công.

Để lấy được hải sản tươi sống đảm bảo chất lượng bạn nên lấy hàng ngay tại nơi cung cấp, nuôi trồng hoặc các vựa lớn chứ không nên lấy qua trung gian, các vựa nhỏ lẻ. Bạn nên tự mình lựa chọn và học hỏi những kiến thức về hải sản để lựa chọn nguồn hải sản chất lượng, đảm bảo tươi sống nếu không bạn sẽ rất dễ lấy phải những mặt hàng kém chất lượng và ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh.

Khách hàng không nhận hoặc trả lại hàng

Một trong những rủi ro chính khiến chúng ta thất bại trong kinh doanh trực tuyến nói chung và kinh doanh hải sản tươi sống trực tuyến nói riêng là khách hàng từ chối nhận hàng. Khi khách hàng từ chối nhận hàng, coi như chúng tôi đã nắm chắc việc mất chi phí vận chuyển 2 chiều, chưa kể hải sản vận chuyển nhiều lần sẽ chết hoặc mất độ tươi ngon. Do đó, cần có những ý tưởng và chính sách để hạn chế điều đó càng thấp càng tốt.

Có nhiều lý do khách hàng đặt hàng nhưng không nhận được hàng như sau:

Khách hàng cố tình không nhận hàng: trong trường hợp này, bạn nên lưu thông tin của những khách hàng này vào danh sách đen để tránh nguy cơ tái phát lần sau.

Khách hàng trả lại hàng hóa do sản phẩm của khách hàng với mô tả: Để tránh điều này, khi đăng sản phẩm quảng cáo, bạn nên chụp ảnh sản phẩm thật, hạn chế sưu tầm và chỉnh sửa.

Sản phẩm không đảm bảo độ tươi ngon: Trước khi giao hàng, bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của mình.

Chậm giao hàng: Nên chọn hãng phù hợp để đảm bảo chi phí giao hàng thấp nhất cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo hải sản được giao cho khách càng sớm càng tốt mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Tìm đối tác kinh doanh hải sản – hàng hải sản tươi sống và đông lạnh

Bạn bán hải sản tươi sống và đông lạnh cho khách hàng nào? Trước hết, bạn cần tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, xem sở thích và nhu cầu của những người xung quanh như người quen, bạn bè của bạn… Xem loại hải sản nào họ thích sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên nhất trong bữa ăn gia đình. gia đình, trong các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng?

Từ đó, bạn liên kết với các đối tác kinh doanh hải sản, các địa điểm như nhà hàng hải sản, quán cơm nổi tiếng, quán rượu ven đường và nhà hàng… bạn nhận được hóa đơn đặt hàng các sản phẩm thủy sản theo ngày. , theo tuần để dễ dàng chuẩn bị số tiền phù hợp.

Ngoài ra, tại cửa hàng bán Hải sản tươi sống đông lạnh bạn cần đảm bảo đa dạng sản phẩm, đóng gói đẹp mắt tươi ngon để người mua dễ dàng chọn các loại sản phẩm hải lòng nhất.

Tìm nguồn cung ứng hải sản tươi sống đông lạnh

Hải sản tươi sống đông lạnh là mực, cá và tôm chưa qua chế biến, nhưng đảm bảo được đông lạnh để giữ thức ăn trong một thời gian dài. Có 2 cách để tìm nguồn hải sản tươi sống đông lạnh:

+ Thứ nhất, bạn đến các bến cá để trực tiếp chọn mua một số lượng lớn các sản phẩm hải sản như tôm, cua, mực, cá, ốc, tôm… Tủ đông để giữ cho sản phẩm tươi.

+ Thứ 2 bạn liên kết với các công ty sản xuất hải sản đông lạnh, các đại lý hải sản đông lạnh nhập hàng về với số lượng vừa phải, khi bán hết bạn có thể nhập tiếp.

Quy định về kinh doanh hải sản tươi sống và kinh doanh hải sản đông lạnh

Muốn kinh doanh hải sản tương sống và đông lạnh thì cơ sở sản xuất, kinh doanh hải sản phải có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, những cơ sở sản xuất, kinh doanh hải sản sau không phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm bao gồm:

– Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

– Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định, tàu cá có chiều dài dưới 15 mét;

– Sơ chế nhỏ lẻ;

– Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

– Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

– Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

– Cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản có xuất khẩu sang các quốc gia, vùng lãnh thổ có yêu cầu chứng nhận y tế (chứng thư, chứng nhận an toàn thực phẩm) bởi cơ quan có thẩm quyền thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Như vậy những cơ sở sản xuất hải sản nhỏ lẻ theo hình thức Hộ kinh doanh là không thuộc đối tượng phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn phải đáp ứng một số tiêu chuẩn quy định của Luật An toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay các cơ sở muốn có Giấy an toàn vệ sinh thực phẩm phải thành lập công ty và có mã ngành kinh doanh thủy hải sản.

Cụ thể là mã ngành 6322 nhóm này gồm: Bán buôn thủy sản tươi, đông lạnh và chế biến như cá, động vật giáp xác (tôm, cua…), động vật thân mềm (mực, bạch tuộc…), động vật không xương sống khác sống dưới nước.

Top những cửa hàng hải sản tươi sống ngon rẻ nhất TP.HCM

Chợ đầu mối Bình Điền

Chợ đầu mối Bình Điền là Top 10 địa chỉ mua hải sản tươi sống ngon nhất TPHCM

Các loại hải sản tại chợ đầu mối Bình Điền rất đa dạng và được vận chuyển trực tiếp từ các khu vực đánh bắt lớn

Chợ đầu mối Bình Điền chuyên cung cấp các loại thủy hải sản và nông sản cho TP HCM, trong đó có nhiều vựa hải sản cùng các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, cá, nghêu… được xem là nơi cung cấp hải sản rẻ nhất và lớn nhất tại TP HCM.

Các loại hải sản tại đây đều rất đa dạng và được vận chuyển trực tiếp từ các khu vực đánh bắt lớn, được các tiểu thương bảo quản rất tốt, nên vẫn giữ được độ tươi ngon khi tới tay khách hàng. Đặc biệt, những nhà hàng hoặc quán ăn kinh doanh các món ăn hải sản khi tới đây sẽ được mua sỉ hải sản với giá cực mềm.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: KP6, đường Nguyễn Văn Linh, P7, Q8

Hotline: 083 759 0001 | 083 759 0002

Chợ hải sản Dũng Phú Quốc

Dũng Phú Quốc là Top 10 địa chỉ mua hải sản tươi sống ngon nhất TPHCM

Chợ hải sản Dũng Phú Quốc là cửa hàng chuyên bán các loại hải sản tươi sống với giá cả hợp lý

Chợ hải sản Dũng Phú Quốc là cửa hàng chuyên bán các loại hải sản tươi sống với giá cả hợp lý, những loại hải sản tại đây có nguồn gốc từ các vùng biển khu vực phía Nam, được nhiều người lựa chọn khi muốn mua hải sản và được xem là một trong những vựa hải sản lớn nhất tại TP HCM.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 3 Chung cư 78, Tân Hòa Đông, P14, Q6

Hotline: 0909 994 494

Chợ hải sản Giang Ghẹ

Chợ hải sản Giang Ghẹ là chợ hải sản lớn và nổi tiếng nhất TP HCM, chuyên các món ăn về hải sản và hải sản đang bơi, hải sản tươi sống với 4 nhà hàng tại TP HCM và trong tương lai sẽ mở rộng quy mô trên toàn quốc.

Các loại hải sản tại Giang Ghẹ được chế biến theo công thức riêng hoàn toàn khác biệt của các đầu bếp nổi tiếng. Khách hàng tại đây được tự tay lựa chọn hải sản đang bơi, sống 100% tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Chợ hải sản Giang Ghẹ có nhiều loại hải sản tươi sống như Tôm hùm Alaska tươi, tôm hùm baby sống, tôm sú sống, ghẹ, cua biển, cá tầm, cua huỳnh đế, ốc móng tay chúa, ngao hai cồi, ốc hương chúa, mực ống, mực lá câu, khô mực một nắng, cá mú đỏ, cá chim trắng, cá mặt quỷ…

Được thành lập từ năm 2010 với hải sản sống 100% và cách chế biến lạ, ngon, không gian quán rộng rãi, thoáng mát, đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình… Giang Ghẹ đang là sự lựa chọn tin tưởng của nhiều khách hàng.

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ 1: 688 Quốc Lộ 13, P Hiệp Bình Phước, Q Thủ Đức

Địa chỉ 2: 40 Đặng Văn Bi, P Bình Thọ, Q Thủ Đức

Địa chỉ 3: 680 Trường Chinh, P15, Q Tân Bình

Địa chỉ 4: 3/8 Lương Định Của, P An Phú, Q2

Hotline: 0961 72 71 79 | 0971 58 58 68 | 0977 851 895 | 0961 479 686

Email: cskh.giangghe@gmail.com

Website: giangghe.com

Trên đây là những thông tin về kinh doanh hải sản và các loại hình kinh doanh hải sản mà chúng tôi nêu rõ thông tin chi tiết đến Quý khách hàng. 

Nếu bạn vẫn còn có những vướng mắc, chưa rõ ràng một số thông tin về kinh doanh hải sản, thực phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

> Xem thêm:

Dịch vụ làm giấy VSATTP

Tự công bố sản phẩm 

Phụ gia dùng trong thực phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.