Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú

Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú? Thẻ tạm trú được cấp cho người nước ngoài cho phép họ cư trú lâu dài tại Việt Nam cũng như được tự do xuất nhập cảnh mà không phải xin thị thực trong thời gian thẻ còn giá trị sử dụng. Và ngược lại, hủy thẻ tạm trú đồng nghĩa với việc người nước ngoài không được lưu trú, làm việc, xuất cảnh tại Việt Nam. Vậy người nước ngoài bị thu hồi thẻ tạm trú trong những trường hợp nào? Thủ tục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Luật Quốc Bảo chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý tận tâm, bảo đảm, uy tín. Quý khách muốn làm giấy phép lao động, làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài, hay muốn tư vấn hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo số Hotline/Zalo: 0763387788 để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Thẻ tạm trú là gì?

Thẻ tạm trú là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và thẻ tạm trú có giá trị thay thế thực (thị thực). Người có thẻ tạm trú sẽ được tự do xuất cảnh mà không cần phải xin thị thực khi thẻ còn giá trị hiệu lực.

Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú
Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú

Điều kiện để cấp thẻ tạm trú

Để được cấp thẻ tạm trú, người nước ngoài phải có các điều kiện sau đây: Có hộ chiếu còn hạn sử dụng tối thiểu 13 tháng.

Như đã nêu trên, thời hạn thẻ tạm trú được cấp sẽ rút ngắn hơn thời hạn còn lại của hộ chiếu ít nhất 30 ngày, nên nếu hộ chiếu chỉ còn thời hạn 13 tháng, thì thẻ tạm trú chỉ được cấp có thời hạn tối đa 12 tháng.

Trong trường hợp này, nếu người lao động muốn xin thẻ tạm trú dài hạn hơn, thì nên làm thủ tục đổi hộ chiếu trước khi xin thẻ tạm trú. Người nước ngoài phải làm thủ tục đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường theo đúng quy định.

Trường hợp nào người nước ngoài bị hủy thẻ tạm trú?

Khi các công ty, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài hợp pháp, chính đáng thì có nghĩa vụ bảo lãnh và thực hiện các thủ tục bắt buộc từ xin visa. giấy phép lao động cũng như thẻ tạm trú. Đặc biệt, người lao động nước ngoài có thẻ tạm trú sẽ được phép lưu trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam, có thể bảo lãnh thân nhân nhập cảnh vào Việt Nam trong từng trường hợp cụ thể.

Một số trường hợp người nước ngoài sẽ bị hủy thẻ tạm trú

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người lao động nước ngoài sẽ bị thu hồi thẻ tạm trú trong 2 trường hợp sau:

Người lao động nước ngoài muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, nghỉ việc tại công ty nhưng vẫn có thẻ tạm trú được công ty bảo lãnh thì doanh nghiệp, tổ chức đó có quyền thông báo bằng văn bản với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam thu hồi thẻ tạm trú cho người nước ngoài đó.

Đồng thời, hủy thẻ tạm trú hiện tại của người đó tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trường hợp hủy thẻ tạm trú thứ hai là khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn với người lao động nước ngoài.

Ngoài việc thu hồi thẻ tạm trú, công ty bảo lãnh phải đồng thời xin thị thực với thời hạn 15 ngày để tạo điều kiện cho người lao động có thời gian thu xếp việc xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Hoặc có thể gia hạn thẻ tạm trú từ 1-3 tháng nếu người lao động nước ngoài muốn tìm công ty mới để tiếp tục được bảo lãnh thẻ tạm trú và làm việc tại Việt Nam.

Vậy thủ tục hủy thẻ tạm trú như thế nào?

Bất kể trường hợp nào hủy thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài thì thủ tục đều phải do đại diện công ty, doanh nghiệp trực tiếp sử dụng lao động người nước ngoài thực hiện theo đúng trình tự. quy định của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam. Đặc biệt:

Trường hợp người lao động nước ngoài xin nghỉ trước thời hạn

Trong trường hợp này, công ty có trách nhiệm phối hợp với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam làm thủ tục hủy thẻ tạm trú của người lao động nước ngoài khi nghỉ việc trước hạn theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Doanh nghiệp, công ty sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ người lao động bao gồm các giấy tờ cần thiết như:
  • Bản chính thẻ tạm trú của người lao động nước ngoài;
  • Hộ chiếu gốc hợp lệ;
  • Mẫu đơn xin hủy thẻ tạm trú
  • Giấy phép kinh doanh công ty

Bước 2: Liên hệ với cơ quan có thẩm quyền

Khi đã có đủ giấy tờ, doanh nghiệp cần nhanh chóng liên hệ với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam để làm thủ tục hủy thẻ tạm trú của người lao động nước ngoài. Tùy theo khu vực người nước ngoài cư trú, phía doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ tại một trong các địa chỉ sau:

Cục quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội: 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi công ty có trụ sở đăng ký.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM. Hồ Chí Minh: 196 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Q. 3, TP. Thành phố Hồ Chí Minh

Trường hợp công ty chấm dứt hợp đồng với người lao động nước ngoài trước thời hạn

Như đã phân tích ở trên, trường hợp doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động trước thời hạn, ngoài việc thực hiện thủ tục hủy thẻ tạm trú theo trình tự như 2 bước trên thì thời gian gia hạn visa trong theo quy định của luật xuất nhập cảnh.

Các tài liệu sau đây được yêu cầu để xin gia hạn thị thực:

  • Hộ chiếu gốc của người nước ngoài;
  • Tờ khai gia hạn tạm trú cho người nước ngoài theo mẫu NA5;
  • Hồ sơ pháp lý của công ty, tổ chức, doanh nghiệp bao gồm: đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu, giấy giới thiệu…
  • Bản gốc thẻ tạm trú của người nước ngoài.
  • Người mẫu na5
  • Đơn đề nghị gia hạn tạm trú cho người nước ngoài theo mẫu NA5

Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, phía doanh nghiệp cũng nộp hồ sơ tại một trong các địa chỉ của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả từ 5-7 ngày.

Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú
Mẫu công văn đề nghị hủy thẻ tạm trú

Mẫu công văn đề nghị hủy bỏ thẻ tạm trú

Mẫu công văn đề nghị hủy bỏ thẻ tạm trú của các tổ chức, cá nhân bao gồm các nội dung sau:

  • Thông tin về tổ chức, cá nhân mời lãnh đạo lãnh đạo với lý do, mục đích lãnh đạo nước ngoài trước đó.
  • Thông tin về người lao động nước ngoài: Họ và tên, năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, số thẻ tạm trú, thời hạn thẻ tạm trú.
  • Lý do yêu cầu thu hồi. Ghi rõ lý do bị thu hồi thuộc các trường hợp quy định tại Điều 6 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
  • Công văn đề nghị thu hồi phải được ký tên và đóng dấu của tổ chức, cá nhân đề nghị.

Dịch vụ liên quan đến thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài – Luật Quốc Bảo

Chúng tôi cung cấp dịch vụ liên quan đến thẻ tạm trú và giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam. Với hiểu biết sâu rộng về quy trình pháp lý và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh để đạt được mục tiêu của bạn.

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

1. Xin thẻ tạm trú: Chúng tôi sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong quá trình xin cấp thẻ tạm trú tại Việt Nam. Từ thu thập giấy tờ cần thiết đến việc chuẩn bị hồ sơ và gửi đến cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ làm đại diện cho bạn và đảm bảo quy trình diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.

2. Xin giấy phép lao động: Nếu bạn đang muốn làm việc tại Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn xin cấp giấy phép lao động. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc thu thập giấy tờ, chuẩn bị hồ sơ và đại diện cho bạn trong quá trình xin cấp giấy phép.

3. Tư vấn và hỗ trợ: Đội ngũ chuyên viên pháp lý của chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn chi tiết về quy trình, yêu cầu và thủ tục liên quan đến thẻ tạm trú và giấy phép lao động. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi câu hỏi của bạn và đảm bảo bạn hiểu rõ về quy trình và tiến độ.

4. Theo dõi và báo cáo: Chúng tôi sẽ liên tục theo dõi tiến độ của quá trình xin cấp thẻ tạm trú và giấy phép lao động, và cung cấp báo cáo định kỳ cho bạn để bạn có thể theo dõi và nắm bắt được tiến trình của hồ sơ.

Hãy để chúng tôi là người đồng hành tin cậy của bạn trong quá trình xin cấp thẻ tạm trú và giấy phép lao động tại Việt Nam. Với chúng tôi, bạn sẽ có một trải nghiệm thuận lợi và thành công.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.