Thủ tục xin Visa Pháp bạn biết chưa?

Pháp là một trong những quốc gia có lịch sử và văn hóa lâu đời nhất châu Âu. Thành phố Paris, thủ đô của Pháp, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Vì thế thủ tục xin Visa Pháp có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quá trình thủ tục phức tạp. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Luật Quốc Bảo, bạn có thể tự tin với dịch vụ xin visa Pháp chuyên nghiệp và uy tín. Bạn có thể tham khảo ngay tại bài viết này của Luật Quốc Bảo chúng tôi để hiểu rõ hơn về quy trình, xin thủ tục Visa Pháp nhé.

Luật Quốc Bảo chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý tận tâm, bảo đảm, uy tín. Quý khách muốn làm giấy phép lao động, làm visa cho người nước ngoàihay muốn tư vấn hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số Hotline/Zalo: 0763387788 để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

1. Visa Pháp là gì? Có Visa Pháp được đi những nước nào?

Visa Pháp, còn được gọi là visa nhập cảnh Pháp hoặc visa nhập cảnh vào Pháp, là một giấy chứng nhận được chính phủ Pháp cấp cho người nước ngoài, cho phép họ nhập cảnh vào Pháp trong một khoảng thời gian nhất định.
Có nhiều loại visa Pháp, trong đó Visa Du lịch Pháp là một loại visa được cấp cho mục đích du lịch (bao gồm du lịch cá nhân hoặc cùng một tổ chức, nhóm người, tham quan và các hoạt động giải trí khác).
Đặc biệt, Pháp là một quốc gia trong khu vực Schengen – một khối gồm 26 quốc gia châu Âu đã ký kết hiệp ước về tự do di chuyển giữa các lãnh thổ. Do đó, nếu bạn có visa Pháp, bạn sẽ được phép du lịch trong toàn bộ khu vực Schengen mà không cần phải xin visa cho những quốc gia đó.
Cụ thể hơn, một số vương quốc nhỏ và lãnh thổ cũng sẽ cho phép chủ sở hữu visa Schengen nhập cảnh.
Vì lý do đó, visa Pháp được coi là một trong những loại visa mạnh mẽ mà mỗi người yêu du lịch mong muốn sở hữu.
visa france

*Lưu ý: Trước khi xin visa, bạn cần xác định điểm đến chính, nơi bạn định lưu trú lâu nhất hoặc là nơi đầu tiên đặt chân đến. Trong trường hợp xin visa Pháp, thì Pháp sẽ là điểm đến chính trong lịch trình của bạn.

2. Xin visa Pháp có khó không?

Trên các diễn đàn du lịch, chúng ta dễ dàng gặp những câu hỏi như “liệu việc xin visa Pháp có khó khăn”, “liệu việc xin visa du lịch Pháp có khó khăn nếu bạn tự cung tự cấp”, “việc xin visa du lịch Pháp có khó khăn hay dễ dàng?” Đây là những câu hỏi chính đáng của những người mơ ước về thành phố ánh sáng Paris và biểu tượng Tháp Eiffel.
Thủ tục xin Visa Pháp
Thực tế, Pháp được coi là một quốc gia tương đối dễ xin visa trong khu vực Schengen. Khác với một số quốc gia khác, thời hạn visa Pháp khá linh hoạt (1 tháng, 45 ngày, 2 tháng, 4 tháng…), thường cho phép nhiều lần nhập cảnh với số ngày tối đa lưu trú ở châu Âu là 90 ngày.
Quy trình xin visa Pháp Schengen không quá khó khăn. Tuy nhiên, với sự tăng cường nhu cầu xin visa đến Pháp, số lượng đơn xin visa bị từ chối không nhỏ, đặc biệt khi bạn xin visa du lịch tự túc đến Pháp. Chỉ cần một chút lơ là trong quá trình nộp đơn, bạn có thể bị lãnh sự quán đặt câu hỏi về mục đích của chuyến đi của bạn.

3. Visa du lịch Pháp có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Pháp thường có hiệu lực 90 ngày và thời gian lưu trú là 30 ngày. Thời hạn hiệu lực của visa du lịch Pháp cũng như thời gian lưu trú được ghi rõ trên visa được cấp.

230324090551 01 visiting france during protests what to know top

Tuy nhiên, thời hạn lưu trú tối đa được ghi trên visa Pháp có thể thay đổi theo quyền hạn của cán bộ hải quan khi bạn nhập cảnh vào Pháp. Cán bộ hải quan có thể cho bạn thời hạn lưu trú tối đa như đã quy định, nhưng cũng có thể chỉ cho bạn lưu trú trong vòng 3 ngày hoặc từ chối nhập cảnh nếu phát hiện rằng bạn đã nhập cảnh Pháp với mục đích sai và muốn lưu lại một cách bất hợp pháp.

4. Thời gian xin visa Pháp mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Pháp trung bình là 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, thời gian xin visa du lịch đến Pháp có thể kéo dài hơn trong giai đoạn cao điểm nộp đơn xin visa Pháp (từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11, vì mùa du lịch cao điểm của Pháp thường rơi vào giữa tháng 6 đến giữa tháng 8 (mùa hè) và tháng 12 (cuối mùa thu)), hoặc trong trường hợp bạn được yêu cầu bổ sung hồ sơ xin visa.

Và bây giờ, chắc chắn câu hỏi mà bạn quan tâm chính là Nên nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp trước bao lâu? 

Thường thì, bạn chỉ có thể nộp đơn xin visa Pháp trong vòng 90 ngày trước ngày khởi hành. Chúng tôi khuyên bạn nên nộp đơn xin visa ít nhất 20 ngày trước ngày khởi hành vì thời gian xử lý trung bình là 15 ngày.
Ngoài ra, nếu bạn tự xin visa, bạn cũng cần tính thêm thời gian để tìm hiểu các thủ tục, chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật công chứng, v.v.

5. Nộp hồ sơ xin visa Pháp ở đâu?

Hiện tại, đương đơn KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại Sứ Quán/Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại Việt Nam, mà nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp (TLS Contact) theo địa chỉ sau:

  • Xin visa Pháp tại Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place, 83B Đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • Xin visa Pháp tại TP Hồ Chí Minh: L08 – Tầng 12A, Tòa nhà Văn phòng Vincom Đồng Khởi, 72 Đường Lê Thánh Tôn và 45A Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

TLS visa Pháp hiện nay đang có các diện nộp hồ sơ như sau:

Nộp hồ sơ diện thườngNộp hồ sơ diện VIP – Cao cấpNộp hồ sơ cuối tuầnNộp hồ sơ tại nhà
✔ Cần đến đúng giờ theo lịch hẹn đã lựa chọn và mang theo phiếu xác nhận lịch hẹn.
✔ Nếu đến muộn hoặc không đến nộp hồ sơ theo lịch hẹn đã đặt trước, bạn sẽ phải đặt lại lịch hẹn mới để đến nộp hồ sơ.
✔ Có thể nộp hồ sơ tại phòng riêng sang trọng với đồ uống, sách báo miễn phí.
✔ Được linh hoạt thời gian đặt lịch hẹn và quyền được nộp hồ sơ bổ sung muộn hơn trong ngày.
✔ Có 1 nhân viên riêng hỗ trợ quý khách trong quá trình tiếp nhận hồ sơ từ lúc đến trung tâm và được sử dụng dịch vụ photocopy miễn phí.
✔ Thời gian tiếp nhận hồ sơ cho dịch vụ này là sáng thứ 7 từ 8:00 đến 11:00 giờ sáng.
✔ Rất phù hợp nếu bạn có việc bận từ thứ 2 đến thứ 6 và không thể sắp xếp thời gian đến TLS visa Pháp.
✔ Có thể lựa chọn thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ: tại nhà riêng, tại công ty du lịch, tại văn phòng cơ quan, khách sạn hoặc bất cứ địa điểm nào phù hợp, nhân viên TLS sẽ đến tận nơi tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân/nhóm của bạn.
✔ Rất phù hợp nếu bạn ở xa trung tâm, hoặc không có thời gian di chuyển đến trung tâm.

6. Lệ phí xin visa Pháp du lịch (phí visa và các loại phí khác)

Bạn sẽ phải nộp phí visa Pháp:

  • Phí thị thực – thu bởi Cơ quan lãnh sự quán cho quá trình xét duyệt hồ sơ;
  • Phí dịch vụ – thu bởi TLScontact cho quá trình nộp hồ sơ của quý khách tại trung tâm;
  • Phí dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp;
  • Phí chuyển phát kết quả qua đường bưu điện 110.000 VNĐ/hồ sơ (nếu có);
  • Phí diện nộp hồ sơ Vip (nếu có)
Loại thị thựcPhí thị thựcPhí dịch vụ TLSPhí dịch thuật công chứng
Phí thị thực ngắn hạn Schengen, thời gian lưu trú ít hơn 90 ngày80 EUR ~1.926.500 VNĐ867.000 VNĐ90.000 – 150.000 VNĐ/trang
Thị thực ngắn hạn Schengen cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi35EUR ~ 963.000 VNĐ
Trẻ em dưới 6 tuổiMiễn phí

*Lưu ý quan trọng: Phí visa được tính bằng EUR nhưng chỉ có thể thanh toán bằng VND. Tỷ giá này được quy định bởi cơ quan có thẩm quyền của Pháp và được cập nhật thường xuyên. Do đó, số tiền quý khách phải thanh toán có thể khác so với số tiền hiển thị tại đây. Để biết thông tin chính xác về phí visa và tỷ giá hối đoái hiện tại, quý khách nên liên hệ với lãnh sự quán Pháp hoặc cơ quan đại diện của Pháp tại quốc gia của mình. Chúng tôi khuyến nghị quý khách nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính và kiểm tra tỷ giá trước khi nộp đơn xin visa để tránh bất tiện và đảm bảo quá trình xin visa diễn ra thuận lợi.

Như vậy, chi phí tổng cộng để xin visa du lịch tự túc Pháp có thể dao động từ 3.000.000 đến 4.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào số lượng trang cần dịch thuật và các yêu cầu khác. Đáng chú ý, các khoản phí này không được hoàn trả trong trường hợp đơn xin visa bị từ chối. Do đó, trước khi tiến hành nộp đơn xin visa, quý khách nên cân nhắc kỹ và chắc chắn rằng bạn đáp ứng đủ các yêu cầu và chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ và chính xác để tăng khả năng thành công trong việc xin visa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn khi xin visa Pháp, thì chi phí phát sinh cụ thể như sau:

Lệ phí visa Pháp diện VIP

Dịch vụĐối tượngPhí (VNĐ)
Dịch vụ khách hàng cao cấpĐương đơn dưới 6 tuổiMiễn phí (nếu nộp hồ sơ kèm với hồ sơ của bố/mẹ)
Đương đơn từ 6-12 tuổi600.000
Đương đơn trên 12 tuổi1.200.000
Dịch vụ nộp hồ sơ cuối tuầnĐương đơn dưới 6 tuổiMiễn phí (nếu nộp hồ sơ kèm với hồ sơ của bố/mẹ)
Đương đơn từ 6-12 tuổi600.000
Đương đơn trên 12 tuổi1.200.000
Dịch vụ nộp hồ sơ tại chỗGiá dịch vụ nội thành
– Đương đơn đầu tiên: 2.940.500
– Đương đơn tiếp theo: 1.278.500
Giá dịch vụ ngoại thành
– Đương đơn đầu tiên: 6.392.000
– Đương đơn tiếp theo: 1.790.000

7. Kinh nghiệm và hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Pháp 

Hướng dẫn thủ tục/ cách xin visa du lịch Pháp mới nhất và chi tiết nhất cho người lần đầu:

  • Bước 1: Khai đơn xin visa du lịch Pháp online.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa Pháp
  • Bước 3: Đặt lịch hẹn visa Pháp
  • Bước 4: Nộp hồ sơ xin cấp thị thực Pháp và lấy dữ liệu sinh trắc vân tay
  • Bước 5: Nhận kết quả visa Pháp

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ kinh nghiệm làm visa Pháp

7.1 Khai đơn xin visa Pháp trực tuyến

Trong giai đoạn này, bạn sẽ truy cập vào trang web https://france-visas.gouv.fr/en/web/france-visas và tạo tài khoản bằng địa chỉ email và mật khẩu mới. Sau đó, bạn sẽ điền đầy đủ thông tin yêu cầu và sau khi hoàn thành, in ra và ký tên để đưa vào hồ sơ xin visa Pháp.
Lưu ý:
1. Bạn phải hoàn thiện tờ khai xin visa Pháp trước khi đặt lịch hẹn với TLS Visa Pháp.
2. Sau khi hoàn thành tờ khai, bạn sẽ nhận được một email xác nhận.
3. Bạn cần ký tên vào tờ khai xin cấp visa Pháp của mình.

7.2 Chuẩn bị Hồ sơ xin visa Pháp du lịch gồm những gì?

Để xin visa du lịch Pháp, đương đơn cần chuẩn bị 4 loại giấy tờ như sau (lưu ý: mọi hồ sơ xin visa Schengen Pháp đều cần được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp):

*Giấy tờ nhân thân:

  • Mẫu đơn xin thị thực Pháp Schengen (được khai và in theo hướng dẫn ở trên)
  • Ảnh visa Pháp
  • Hộ chiếu:
  • còn ít nhất 2 trang trống,
  • còn hạn ít nhất 90 ngày kể từ ngày rời khỏi khối Schengen nếu xin visa ngắn hạn hoặc còn hiệu lực ít nhất 3 tháng kể từ ngày rời khỏi khối Schengen nếu xin visa dài hạn
  • không bị đánh dấu, lớp phim mờ cán trên mặt hộ chiếu không bị bong tróc,
  • phần ký tên trên trang hộ chiếu đã được ký đầy đủ.
  • Sổ hộ khẩu bản sao và bản chính.
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Tất cả photo công chứng.
  • Sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

*Hồ sơ chứng minh công việc:

Tùy thuộc vào tình huống và đối tượng xin visa, quý khách cần chuẩn bị các tài liệu và giấy tờ sau đây:
1. Nếu quý khách là công nhân viên chức:
– Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm.
– Bảng lương trong vòng 3 tháng gần nhất.
– Đơn xin nghỉ phép để đi Pháp hoặc Châu Âu, được xác nhận bởi công ty.
2. Nếu quý khách là chủ doanh nghiệp:
– Giấy đăng ký kinh doanh.
– Giấy báo thuế của 3 tháng gần nhất.
3. Nếu quý khách là học sinh hoặc sinh viên:
– Thẻ học sinh hoặc sinh viên.
– Giấy phép xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường.
4. Nếu quý khách đã nghỉ hưu:
– Sổ hưu trí có xác nhận của địa phương.
*Lưu ý rằng đây chỉ là một số ví dụ về tài liệu cần thiết, và yêu cầu cụ thể có thể khác nhau tùy theo từng trường hợp và loại visa mà quý khách đang xin. Trước khi nộp đơn xin visa, hãy kiểm tra kỹ yêu cầu và tài liệu cần chuẩn bị trên trang web chính thức của Đại sứ quán Pháp hoặc liên hệ với lãnh sự quán Pháp tại quốc gia của quý khách để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng với đủ tài liệu và giấy tờ cần thiết.

*Hồ sơ tài chính:

1. Bản sao kê tài khoản ngân hàng hoặc bản photo sổ tiết kiệm: Đây phải là tài khoản có số dư tối thiểu trên 300 triệu đồng. Bạn có thể cung cấp bản sao kê tài khoản ngân hàng hiện tại hoặc bản photo sổ tiết kiệm cùng với giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, chứng minh rằng số dư trên sổ tiết kiệm của bạn có giá trị trên 300 triệu đồng.
2. Bản sao sổ đỏ và hợp đồng mua bán nhà đất (nếu có): Nếu quý khách sở hữu bất động sản như nhà đất và có sổ đỏ và hợp đồng mua bán tương ứng, hãy chuẩn bị bản sao của chúng để đính kèm vào hồ sơ xin visa.
3. Bản sao giấy tờ xe ô tô (nếu có): Nếu quý khách sở hữu xe ô tô và có giấy tờ chứng nhận sở hữu xe, hãy chuẩn bị bản sao của giấy tờ này để đính kèm vào hồ sơ xin visa.

*Hồ sơ chuyến đi:

1. Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Pháp: Đây là giấy tờ xác nhận rằng quý khách đã đặt phòng khách sạn cho chuyến đi tại Pháp. Hãy cung cấp thông tin chi tiết về khách sạn, bao gồm tên khách sạn, địa chỉ, số ngày lưu trú, và các thông tin liên quan.
2. Xác nhận đặt vé máy bay đi Pháp khứ hồi: Để chứng minh rằng quý khách đã có vé máy bay đi và về từ Pháp, hãy cung cấp xác nhận đặt vé máy bay. Thông tin về ngày bay, hãng hàng không, số hiệu chuyến bay và các chi tiết khác cần được ghi rõ.
3. Lịch trình cụ thể chuyến đi Pháp: Hãy chuẩn bị một lịch trình chi tiết cho chuyến đi của quý khách, bao gồm ngày đi và ngày về, các địa điểm tham quan, hoạt động dự kiến và bất kỳ thông tin khác liên quan đến chuyến đi của quý khách.
4. Bảo hiểm du lịch Pháp: Quý khách cần có bảo hiểm du lịch có giá trị ít nhất 30.000 EUR. Bảo hiểm này sẽ bảo vệ quý khách trong trường hợp quý khách phải tự chi trả các chi phí y tế hoặc cấp cứu trong suốt thời gian lưu trú tại Pháp. Đảm bảo bảo hiểm du lịch của quý khách có hiệu lực trong toàn bộ thời gian lưu trú tại khu vực.

Trên đây là toàn bộ giấy tờ mỗi đương đơn cần chuẩn bị để xin visa du lịch Pháp.

*Lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Pháp:

  • Để đảm bảo mục đích đi Pháp của bạn là chính đáng, hãy chuẩn bị một lịch trình cụ thể và chi tiết theo từng ngày. Lịch trình này phải hợp lý và không trái ngược với thông tin về vé máy bay và đặt phòng khách sạn đã được xác nhận. Nơi lưu trú cũng phải được chọn một cách hợp lý và không gây nghi ngờ. Điều này rất quan trọng vì thông tin về nơi lưu trú không hợp lý thường là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hồ sơ bị từ chối.
  • Không cần thiết phải xuất trình vé máy bay thật để đưa vào hồ sơ xin visa Pháp. Thông qua kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp, chúng tôi nhận thấy việc này không giúp củng cố niềm tin của Đại sứ quán rằng bạn sẽ thực sự đi và trở về.
  • Một thư mời từ tổ chức hoặc thư bảo lãnh từ người thân có thể góp phần làm cho hồ sơ của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng bạn sẽ được cấp visa. Quan trọng hơn cả là hồ sơ của bạn phải có tính logic và thuyết phục, đặc biệt là trong việc chứng minh tài chính, công việc và quan hệ gia đình của bạn.
  • Hãy chỉ sử dụng dịch vụ tài chính để làm đẹp hồ sơ khi thực sự cần thiết và sau khi nhận được tư vấn cụ thể. Cơ quan xét duyệt hồ sơ luôn tìm kiếm những ứng viên trung thực và cung cấp thông tin hợp lý. Do đó, số tiền tiết kiệm của bạn không nên chênh lệch quá lớn so với thu nhập hàng tháng và thời gian làm việc của bạn, trừ khi bạn có thể chứng minh nguồn gốc của số tiền đó.

7.3 Đặt lịch hẹn 

Sau khi khai xong đơn xin visa Pháp, bạn cần đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ theo địa chỉ link sau:

Sau khi bạn đặt lịch hẹn thành công, bạn sẽ nhận được một email xác nhận có chứa mã số bắt đầu bằng chữ “M” thông báo về lịch hẹn nộp hồ sơ chi tiết. Hãy lưu ý in giấy hẹn này và mang theo khi bạn đi nộp hồ sơ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lịch hẹn thông qua số hotline của TLSContact: +84 (0) 24 3939 2662. Đội ngũ tiếp nhận sẽ sẵn lòng giúp bạn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu trong khung giờ từ 08:00 đến 12:00 và từ 13:30 đến 16:30.
Khi liên hệ với nhân viên tổng đài của đơn vị tiếp nhận thị thực, hãy chuẩn bị mã số hồ sơ tại TLSContact hoặc số hộ chiếu của bạn. Mã số hồ sơ sẽ được in trên xác nhận lịch hẹn nộp hồ sơ và thông tin này sẽ giúp nhân viên nhận dạng hồ sơ của bạn một cách chính xác.

7.4 Nộp hồ sơ và lấy sinh trắc

Đến giờ và ngày hẹn, bạn mang hồ sơ đến TLS Visa Pháp để nộp hồ sơ và lấy sinh trắc học.

Lưu ý: Thông thường, khi xin visa du lịch Pháp, yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học là bắt buộc, bao gồm việc lấy dấu vân tay của 10 ngón tay và chụp ảnh. Tuy nhiên, có những trường hợp sẽ được miễn cung cấp dữ liệu sinh trắc học như sau:
1. Trẻ em dưới 12 tuổi: Trẻ em dưới 12 tuổi không cần phải cung cấp dữ liệu sinh trắc học, nhưng vẫn sẽ phải chụp ảnh khuôn mặt.
2. Đương đơn không thể cung cấp dấu vân tay:
Trường hợp đương đơn không thể cung cấp được dấu vân tay (do mất ngón tay, bàn tay hoặc cánh tay), việc cung cấp dữ liệu sinh trắc học vẫn là bắt buộc. Tuy nhiên, nếu đương đơn có thể cung cấp dấu vân tay của ít nhất 1 ngón, thì chỉ cần cung cấp số liệu đó.
3. Đương đơn đã có thị thực ngắn hạn Schengen trong vòng 59 tháng: Trường hợp này, bạn sẽ phải cung cấp bản photocopy của thị thực đã được cấp trong vòng 59 tháng để kiểm tra. Tuy nhiên, Cơ quan lãnh sự vẫn có quyền yêu cầu bạn cung cấp lại dữ liệu sinh trắc học nếu cần thiết.
Lưu ý quan trọng:
1. Dữ liệu sinh trắc học với ký hiệu “VIS 0”: Nếu bạn có dữ liệu sinh trắc học với ký hiệu “VIS 0”, chỉ dữ liệu hình chụp của bạn sẽ được lưu trữ và không có dữ liệu dấu vân tay. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải đến trực tiếp nộp hồ sơ và tiến hành thủ tục lấy dữ liệu sinh trắc học.
2. Thay đổi lịch hẹn: Nếu bạn không thể có mặt vào ngày đã hẹn, bạn sẽ phải đặt một cuộc hẹn mới sau 24 giờ kể từ ngày hẹn ban đầu. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn cần thực hiện thủ tục lấy dữ liệu sinh trắc học. Nếu không có thông tin sinh trắc học, đơn xin thị thực của bạn sẽ không được xử lý.
3. Chuẩn bị tài liệu và hồ sơ: Bạn cần đến cuộc hẹn trước 15 phút và mang theo tất cả các tài liệu hỗ trợ, bao gồm bản gốc và bản sao. Đảm bảo mang theo bản in đơn xin thị thực, giấy hẹn và hộ chiếu hợp lệ.
4. Thanh toán phí: Tất cả các khoản phí thị thực và phí dịch vụ TLS sẽ được thanh toán tại trung tâm TLS Visa Pháp. Hãy chuẩn bị đủ tiền mặt hoặc các phương thức thanh toán khác theo quy định của trung tâm.
5. Không được uỷ quyền: Bạn không được yêu cầu cho ai khác thay mặt mình đến cuộc hẹn. Bạn phải có mặt cá nhân để thực hiện các thủ tục và cung cấp dữ liệu sinh trắc học nếu cần thiết.
6. Trẻ em dưới 6 tuổi và người giám hộ: Nếu bạn nộp đơn xin thị thực thay cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em cũng phải có lịch hẹn riêng để chụp ảnh khuôn mặt. Đối với trẻ em từ 12-18 tuổi, người giám hộ phải đi cùng, đồng ý và có mặt khi trẻ lấy dữ liệu sinh trắc vân tay.
Lưu ý và tuân thủ các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thực hiện quy trình xin visa du lịch Pháp một cách thuận lợi.

7.5 Nhận kết quả

Để kiểm tra tình trạng xin visa du lịch Pháp, bạn có thể tuân theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web fr.tlscontact.com.
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký khi đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Trường hợp bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký lại bằng email và số hộ chiếu của bạn.
Bước 3: Chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt để dễ dàng thao tác hơn. Bạn có thể kéo xuống phía cuối trang web để tìm chức năng này.
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu để xác minh bạn là chủ nhân của hồ sơ. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi kết quả hiện tại của visa Pháp.
Bước 5: Kiểm tra tình trạng xin visa du lịch Pháp sau khi hoàn tất các bước trên. Trang web sẽ cung cấp thông tin về tình trạng xử lý đơn xin của bạn, bao gồm kết quả và thời gian dự kiến để nhận được visa.
visa
Sau khi nhận được kết quả xin visa Pháp, nếu bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn điện thoại. Sau đó, bạn sẽ đến TLS Contact Visa Pháp để nhận hộ chiếu đã được cấp visa.
Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị từ chối cấp visa Pháp, bạn sẽ nhận được một thư thông báo từ Đại sứ quán Pháp. Thư này sẽ nêu rõ lý do bạn bị từ chối cũng như cung cấp thông tin về cách nộp đơn xin cứu xét visa Pháp nếu bạn muốn tiếp tục xin cứu xét. Để nộp đơn xin cứu xét, bạn cần gửi đơn qua email đến Phòng Thị Thực của Đại sứ quán Pháp (visas.hanoi-amba@diplomatie.gouv.fr hoặc visas.ho-chi-minh-ville-fslt@diplomatie.gouv.fr). Đại sứ quán Pháp sẽ tiến hành xem xét lại hồ sơ của bạn.
Lưu ý rằng nếu bạn không nhận được câu trả lời từ Đại sứ quán trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi đơn xin xét lại, thì quyết định từ chối cấp visa Pháp ban đầu vẫn được giữ nguyên và không có sự thay đổi trong tình trạng visa của bạn.

8. Nguyên nhân khiến visa Pháp bị từ chối và cách khắc phục

Nhiều người đã nộp đủ các giấy tờ theo quy định nhưng vẫn bị từ chối cấp visa du lịch Pháp, lý do vì sao vậy?

tu choi visa

Rất tiếc, nhưng tôi không thể cung cấp các cách khắc phục cụ thể cho việc làm giả hồ sơ, làm giả giấy tờ chứng minh công việc hoặc tạo chương trình du lịch không hợp lý, vì những hoạt động này là không đúng và vi phạm pháp luật.
Thay vào đó, tôi muốn nhấn mạnh rằng việc nộp hồ sơ visa du lịch Pháp phải tuân thủ các quy định và yêu cầu của Đại sứ quán Pháp. Đây là một quy trình hợp pháp và nghiêm túc, và việc làm giả thông tin hoặc giấy tờ chỉ dẫn đến hậu quả không mong muốn, bao gồm từ chối cấp visa và hạn chế cho những lần xin visa sau này.
Để tăng khả năng được chấp thuận visa du lịch Pháp, bạn nên:
1. Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác: Bao gồm giấy tờ cá nhân, chứng minh tài chính, bằng chứng công việc, lịch trình du lịch, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, bảo hiểm du lịch và các tài liệu liên quan khác. Hồ sơ cần phải trung thực và không có thông tin gian lận.
2. Chứng minh tài chính hợp lý: Đảm bảo rằng tài chính của bạn đủ để chi trả cho chuyến du lịch và trở lại nước. Cung cấp các tài liệu như sao kê ngân hàng, sổ tiết kiệm, thuế thu nhập cá nhân hoặc hợp đồng lao động để chứng minh khả năng tài chính của bạn.
3. Cung cấp lý do và chương trình du lịch rõ ràng: Giải thích rõ ràng mục đích của chuyến du lịch, những hoạt động bạn dự định thực hiện, lịch trình chi tiết và đảm bảo rằng chương trình du lịch của bạn hợp pháp và không vi phạm các quy định nhập cảnh.
4. Chứng minh mối quan hệ với quê hương: Để chứng minh rằng bạn có liên kết mạnh mẽ với quê hương, hãy cung cấp các tài liệu như hợp đồng lao động, giấy chứng nhận hôn nhân, giấy tờ sở hữu tài sản hoặc các lịch sử du lịch.
Trên đây là thủ tục xin Visa Pháp mới nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp quá trình xin Visa của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn cần tư vấn miễn phí thủ tục xin Visa các nước hay hỗ trợ chuẩn bị các giấy tờ xin thị thực, Quý khách có thể liên hệ Luật Quốc Bảo để được tư vấn toàn quốc 24/7 qua số hotline/Zalo: 0763.387.788
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.