Cửa hàng hoa tươi

5/5 - (1 bình chọn)

Từ rất lâu chúng ta đã biết được rằng hoa là đại diện cho cái đẹp và sự quyến rũ, không chỉ có vậy hoa còn là đại diện cho tâm hồn và có rất nhiều tác dụng với cuộc sống vầ sức khỏe của con người. Vậy, hôm nay hãy cùng Luật Quốc Bảo chúng tôi đi tìm hiểu tại sao trong cuộc sống cần có hoa tươi nhé và những điều tạo nên sự hập dẫn của cửa hàng hoa tươi

Mục lục

Những cách trang trí cửa hàng hoa tươi gây chú ý 

Trang trí shop hoa tươi bằng kính

Tùy thuộc vào kích thước và phong cách của cửa hàng, bạn có thể trang trí nó cho phù hợp. Để thu hút và gây ấn tượng trực tiếp với khách hàng, chọn cửa kính hoặc tường kính là một ý tưởng rất độc đáo.

Qua cửa kính, khách hàng có thể nhìn thấy những giỏ hoa, chậu hoa, bó hoa được sắp xếp bên trong. Với tấm kính trong suốt và bố trí đẹp, khách hàng sẽ muốn ghé qua cửa hàng hoa và chụp thêm hình ảnh. Đây là một cách hiệu quả để quảng bá cửa hàng hoa tươi của bạn mà không mất phí.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm đẹp thêm cửa hàng hoa của mình:

– Bày những chậu hoa đẹp đa sắc màu ở bên ngoài để thu hút khách hàng.

– Chọn những kệ trang trí độc đáo có thể tôn sản phẩm ở bên ngoài

– Lắp đặt hệ thống ánh sáng cả bên trong và bên ngoài để tạo độ tươi sáng cho toàn bộ không gian cửa hàng.

Cửa hàng hoa tươi
Những cách trang trí cửa hàng hoa tươi

Trang trí shop hoa tươi bằng hệ thống đèn chiếu sáng

Một trong những hiệu ứng giúp các bó hoa và cửa hàng của bạn trở nên lấp lánh hơn là sự sắp xếp và điều chỉnh cường độ ánh sáng hợp lý. Bạn nên sử dụng một hệ thống ánh sáng mạnh để làm cho cửa hàng hoa của bạn nhiều màu sắc hơn.

Màu sắc và ánh sáng cũng là những yếu tố giúp kích thích mắt và tạo ấn tượng và thu hút khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn tuyệt đối không được sử dụng ánh sáng tối, mờ để trang trí cửa hàng hoa tươi vì đây là điều cấm kỵ, tạo ra một cái nhìn xấu cho khách hàng khi đến mua hoa.

Trang trí shop hoa tươi bằng cách phân chia khu vực trưng bày hoa

Tùy thuộc vào kích thước của cửa hàng, bạn có bố trí sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, để cửa hàng hoa tươi của bạn bắt mắt và trông gọn gàng nhất, các lĩnh vực bạn cần bao gồm:

– Khu vực trưng bày và bán thành phẩm hoa.

– Khu vực cắt tỉa, cắm hoa và trang trí để tạo ra các sản phẩm hoa.

– Khu vực bán phụ kiện để trang trí như giấy trang trí, thắt nơ, bình loa, bình hoa…

– Khu vực thanh toán.

Với cách bố trí như vậy, khách hàng không dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm hoa và đồng thời nhân viên có thể dễ dàng tư vấn về các sản phẩm hoa tươi.

Trang trí shop hoa tươi bằng cách trang trí mặt tiền shop hoa tươi

Một cửa hàng hoa tươi, cho dù bên trong đẹp như thế nào, nhưng bên ngoài được trang trí một cách sơ sài, đơn điệu, không có khách hàng sẽ quan tâm.

Phía trước của cửa hàng hoa muốn thu hút trang trí, sắp xếp rất nhiều hoa đẹp, bó hoa ấn tượng, nhiều loại hoa sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Cửa hàng càng bắt mắt, khách hàng sẽ càng thu hút nhiều khách hàng.

Trang trí shop hoa tươi bằng cách bằng các kệ trưng bày đẹp mắt

Kệ trưng bày hoa tươi cũng là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng ngày nay. Kệ trưng bày cần phải sạch sẽ và được bố trí gọn gàng, có thể di chuyển và có thể được đặt ở các vị trí cao và thấp khác nhau.

Kệ trang trí cho các cửa hàng hoa tươi có thể là kệ đứng, kệ treo, kệ hoa bằng gỗ để tận dụng các góc phải để tạo sự gọn gàng cho cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giỏ hoa hoặc sử dụng móc treo độc đáo tại khu vực trưng bày để thu hút khách hàng.

Hồ sơ, thủ tục mở cửa hàng hoa tươi theo quy định pháp luật

Căn cứ pháp lý: Luật Doanh nghiệp năm 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Nghị định 108/2018/NĐ-CP

Hồ sơ mở cửa hàng hoa tươi

Hồ sơ mở cửa hàng hoa tươi như thế nào phụ thuộc vào quyết định lựa chọn mô hình kinh doanh của bạn. Bạn sẽ phải thực hiện chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết. Để phục vụ cho việc mở cửa hàng hoa tươi của mình.

Lựa chọn mô hình doanh nghiệp để kinh doanh

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có hồ sơ thành lập riêng. Nhìn chung, hồ sơ thành lập doanh nghiệp có các loại giấy tờ như sau: 

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập 

– Điều lệ công ty

– Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

– Bản sao y chứng thực giấy tờ tùy thân: CMND hoặc Căn cước hoặc hộ chiếu đối với thành viên, cổ đông là cá nhân.

– Bản sao y chứng thực Đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập đối với thành viên, cổ đông là tổ chức. Nếu thành viên, cổ đông là tổ chức phải cử người đại diện góp vốn tại công ty mới. Người đại diện góp vốn này phải cung cấp bản sao y chứng thực giấy tờ tùy thân.

Có thể sẽ phải bổ sung các giấy tờ tài liệu khác đối với loại hình doanh nghiệp bạn chọn.

Thủ tục mở cửa hàng hoa tươi

Thủ tục thành lập doanh nghiệp (Nếu lựa chọn mô hình doanh nghiệp)

Trình tự thủ tục thành lập doanh nghiệp về cơ bản như sau:

Bước 1: Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản mềm lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian nhận thông báo khoảng 3 ngày làm việc.

Bước 2: Nếu nhận được thông báo hợp lệ từ Bước 1, bạn, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp lên Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Sau 1-2 ngày nộp bản giấy sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư

Bước 4: Đặt khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu con dấu.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa sinh nhật Hoa sinh nhật đẹp Hoa chúc mừng sinh nhật Hoa mừng sinh nhật

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh (Nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh)

Bước 1:  Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 2:  Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận.

Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Nếu không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Cách marketing cho shop hoa tươi 

Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. 

Bất kể bạn kinh doanh ở đâu, bạn cần có lộ trình xây dựng – phát triển – bảo vệ thương hiệu cho cửa hàng trong thời gian dài.
Điều thiết yếu đầu tiên trong quy trình xây dựng thương hiệu là tên cửa hàng, logo cửa hàng, khẩu hiệu của cửa hàng,.. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến cửa hàng hoa tươi của bạn.

Tiếp theo, bạn cần phát triển thương hiệu: thử mọi thứ và tận dụng mọi mối quan hệ để có thể truyền tải thông điệp tới mọi người rằng “ cửa hàng của bạn bán hoa tốt nhất / rẻ nhất / đa dạng nhất ở Việt Nam “… Đó cũng là phương châm kinh doanh của bạn.

Chua co ten 1300 × 1000 px 2 1
Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu.

Đồng thời, bạn cũng cần biết cách bảo vệ thương hiệu của cửa hàng hoa tươi của mình để tránh bị đánh cắp bởi một đơn vị khác mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để xây dựng. Tìm kiếm sự can thiệp và bảo vệ pháp lý trước khi phát triển bằng cách đăng ký logo độc quyền cho cửa hàng tại Sở Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam, các doanh nghiệp chủ cửa hàng cần lưu ý về các vấn đề đăng ký bản quyền nhãn hiệu.

Kế hoạch tiếp thị cho cửa hàng.

Để khách hàng mục tiêu mới biết cửa hàng hoa tươi của bạn ngày càng nhanh hơn, bạn cần xây dựng một kế hoạch quảng cáo hợp lý.

Trước tiên, bạn có thể phát tờ rơi, sau đó yêu cầu bạn bè và người quen của bạn giới thiệu vương miện hoặc bằng cách đăng trên Facebook cá nhân của họ, trên Instagram,… Bí quyết để họ giúp bạn nhiệt tình là giảm giá cho họ. Mỗi khi bạn mua hàng, bạn vừa đạt được mục tiêu của mình mà không tốn nhiều tiền cho tiếp thị.

Lập kế hoạch quảng bá

Cửa hàng của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi như giảm 30%, “mua 2 nhận 1 miễn phí”, giảm giá 100 nghìn cho các đơn hàng từ 500 nghìn trở lên…

Đặc biệt vào các ngày lễ như 14 tháng 2, 8 tháng 3, 20 tháng 10, 20 tháng 11 thậm chí còn cần biết ơn nhiều hơn đối với khách hàng với các dịch vụ đi kèm như thiệp chúc mừng, giao hoa miễn phí tại nhà…

Xây dựng trang web và Fanpage khi mở một cửa hàng hoa tươi

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 hiện nay, việc xây dựng một trang web và trang fanpage cho cửa hàng là không thể thiếu, đặc biệt đối với những bạn có xu hướng phát triển bán hàng trực tuyến. Một trang web đẹp và một fanpage lung linh là chìa khóa thành công trong kinh doanh cửa hàng hoa của bạn.

Thu hút khách hàng bằng những bức ảnh chân thực và tuyệt đẹp về những bông hoa bạn có, những mẫu hoa đẹp của cửa hàng kèm theo những mô tả ấn tượng.

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Hoa Tươi Bạn Cần Biết

Có nên mở shop hoa tươi không?

Một số ý kiến cho rằng sự ra đời của các cửa hàng hoa trực tuyến có thể khiến các mô hình kinh doanh truyền thống có nguy cơ biến mất trong tương lai. Trên thực tế, xu hướng bán hàng trực tuyến không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh hoa tươi.

Về cơ bản, các cửa hàng hoa phục vụ rất nhiều nhu cầu. Bán lẻ chủ yếu đến từ việc cung cấp đám cưới, đám tang, quà tặng và hoa trang trí cho nhà / nhà hàng, quán cà phê,…Như chúng ta đã biết, có rất nhiều sự cạnh tranh trong thị trường kinh doanh hoa tươi.

Do đó, sẽ rất khó để thành công nếu bạn bắt đầu ở những khu vực đã có nhiều cửa hàng. Hãy suy nghĩ về việc bạn có thể tiếp cận một loạt các khách hàng mục tiêu? Bạn có thể cung cấp hoa chất lượng với giá cạnh tranh nhất? Nói chung, thật khó để biết liệu kinh doanh hoa tươi có lợi nhuận hay khi nào là thời điểm tốt nhất để mở một cửa hàng hoa.

Quyết định của bạn phải dựa trên phân tích thị trường chuyên sâu và các số liệu liên quan. Ban đầu, bạn nên tập trung vào thị trường nhỏ và cố gắng xây dựng các mối quan hệ tích cực. Tất nhiên, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể chọn đúng thời điểm để chuyển cửa hàng hoa hoặc chuyển đến nơi khác.

Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa

Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp, vì vậy có thể nhiều bạn sắp mở một cửa hàng hoa hoặc đang kinh doanh, bạn sẽ có một niềm đam mê sâu sắc và tình yêu với hoa.

Nhưng đam mê thôi là chưa đủ, để thành công trong kinh doanh hoa, bạn cần học hỏi cẩn thận ý nghĩa và đặc điểm của hoa, và một điều rất quan trọng là có năng khiếu thẩm mỹ.

Bạn cần biết cách kết hợp các loại cũng như có bàn tay khéo léo để tạo ra các tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm, để bạn có thể khác biệt và lấy tiền của khách hàng.

Chỉ cần nghĩ rằng, nếu bạn chỉ mua hoa tươi bán buôn để bán, bạn sẽ không có gì để tự tin cạnh tranh với các cửa hàng hoa tươi của người khác. Hoa của bạn có giá cả phải chăng, cửa hàng hoa tại nhà của họ thậm chí còn rẻ hơn … Vậy tại sao phải cạnh tranh? Không có gì ngoài việc học và trau dồi, tìm kiếm những điều mới, giá trị mới cho sản phẩm của bạn.

Hoàn toàn không, tôi đã thấy rất nhiều cửa hàng hoa tươi, họ chỉ có một vài bông hoa, một vài chiếc lá nữa, trị giá vài chục ngàn, nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo, nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự, làm tăng giá trị của nó hàng chục lần mà khách hàng vẫn thích. Có một sự mất mát hoặc lợi nhuận trong kinh doanh hoa tươi, đó là lý do tại sao người ta nói rằng chuẩn bị kiến thức và đòi hỏi sự khéo léo và sáng tạo là điều bắt buộc.

Chỉ có tình yêu và đam mê là không đủ để bạn thành công, bên cạnh đó, kinh doanh mà không mất vốn, bạn cũng cần có kiến thức về hoa và có các kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp này.

Không chỉ vậy, bàn tay khéo léo cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những sản phẩm hoa tuyệt vời đủ để thu hút tất cả các khách hàng tiềm năng.

Nghệ thuật cho nhiều người có thể đã có sẵn từ đầu thời gian, nhưng đối với những người bạn chưa sở hữu nó, bạn nên tham gia ngay một khóa học cắm hoa cơ bản để có thể hiểu được hoa, tên hoa, nơi hoa đến, làm thế nào để giữ hoa tươi trong một thời gian dài, xu hướng sắp xếp hoa hiện nay là gì … bạn càng tìm hiểu về những vấn đề này, bạn sẽ càng tránh được rủi ro khi mở một cửa hàng hoa tươi lúc đầu.

Xác định nguồn vốn

Trong bất kỳ doanh nghiệp, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là vốn. Và cửa hàng hoa cũng không ngoại lệ, nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, bạn cần tính toán cẩn thận các chi phí để có một cửa hàng hoa thỏa đáng.

Đầu tiên, bạn sẽ phải xem xét cẩn thận số tiền thuê và tiền gửi không gian, để bạn chỉ có thể có một lượng vốn hạn chế nhưng chọn một vị trí đắc địa như tuyến đường gần ngã tư…

Ngoài ra, phân bổ tiền để mua vật liệu ( cellophane, tinsel, ruy băng, cung, sơn, bình hoa, giỏ hoa … ) và ra lệnh cho công nhân làm khung sắt và trưng bày kệ cho hoa. Nếu bạn nhận được hoa tại các chợ bán buôn ở Thành phố Hồ Chí Minh, số tiền để mua hoa cần phải chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, và nếu bạn có được chúng tại nhà vườn Dalat, nó có thể nhiều hơn nữa.

Thăm dò đối thủ 

Sai lầm của nhiều người là tự coi mình là trung tâm của vũ trụ, điều đó có nghĩa là nếu bạn thích nó, bạn sẽ chỉ bán nó, nếu bạn thích nó, cả thế giới sẽ thích nó. Rồi một ngày đẹp trời, những bông hoa đều hư hỏng vì chúng không thể bán được. Do đó, khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết để chúng ta có năng lượng.

Dành vài ngày, lang thang khắp khu phố để xem có bao nhiêu cửa hàng hoa tươi mở, xem cách bố trí cửa hàng, giá cả như thế nào, có bao nhiêu khách hàng, những loại hoa có sẵn. Những loại hoa nào phổ biến nhất, loại bó hoa nào phổ biến, dịch vụ của họ như…

Từ đó, bạn học hỏi từ kinh nghiệm rằng cửa hàng của bạn cần cải thiện những gì có thể là một sự sắp xếp hoa tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, hoa rẻ hơn … để tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Thăm dò thị trường trước khi mở shop hoa tươi

Sau khi khảo sát đối thủ, chúng ta cũng phải xem xét thị trường, xem nhu cầu hoa của mọi người như thế nào, mức thu nhập của họ là bao nhiêu và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua hoa để trang trí. …

Khám phá những bông hoa tươi trong ngày có nhu cầu lớn nhất, phong cách cắm hoa nào thịnh hành và cách mua hoa ( hoa điện, mua trực tiếp, mua hoa trực tuyến ) hiểu vấn đề này giúp bạn chuẩn bị cũng như phân bổ vốn kinh doanh ban đầu hợp lý.

Tìm hiểu xem khách hàng sẽ chi bao nhiêu để mua hoa: bạn cần tìm hiểu tỷ lệ mua hoa để đặt ở nhà, mua để tặng và cho đi là bao nhiêu, chi bao nhiêu tiền để mua? Với các ngày lễ, nhu cầu tăng bao nhiêu phần trăm…

Làm càng nhiều chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chú và sau đó dành một tuần để nghiên cứu tất cả, nó sẽ giúp bạn tìm ra hướng kinh doanh phù hợp nhất để bạn mở một cửa hàng hoa.

Lựa chọn vị trí mở cửa hàng hoa tươi

Cuộc sống bận rộn, mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian. Sau khi xác định thời điểm và đối tượng của cửa hàng, bạn hãy nghĩ đến việc chọn địa điểm. Cửa hàng hoa nên được mở ở khu vực đông đúc, giao thông thuận tiện. Đồng thời, hãy nghĩ đến cả việc kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và bán trực tuyến.

Tìm nhà cung cấp hoa tươi cho cửa hàng

Cho dù bạn bán loại hoa tươi nào, bạn có thể dễ dàng lấy nguồn hoa tươi nhập khẩu cho cửa hàng của mình. Bạn có thể trực tiếp nhập hoa tại những người làm vườn, từ các đại lý và cá nhân bán buôn hoa trong nước và nhập khẩu, v.v.

Kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa thành công: Bạn nên cố gắng mua hoa từ nhiều nhà cung cấp khác nhau vì nó sẽ giúp bạn đa dạng hóa nguồn cung của mình và tránh những rủi ro khi nhà cung cấp hoa hết hàng. Việc sắp xếp hoa, cách bảo quản hoa cũng ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn mua là chất lượng và nhà bán buôn hoa của bạn có một nguồn hàng hóa ổn định, bán với giá tốt.

Phân tích hiện trạng

Trong kinh nghiệm mở shop hoa tươi, việc phân tích hiện trạng vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn xác định được vị trí, thế mạnh công ty, cơ hội phát triển là gì.

Theo đó, bạn cần phân tích:SWOT

Đây là 1 thuật ngữ trong marketing bao gồm:

– S: Điểm mạnh

– W: Điểm yếu

– O: Cơ hội

– T: Thách thứcỞ đây mình sẽ ví dụ cho bạn 1 điểm SWOT dể hình dung như sau:

S: Cung cấp hoa tươi không chất bảo quản; Có am hiểu về các loại hoa; Có khả năng giao hàng nhanh trong khu vực nội thành

W: Hàng hóa chưa đa dạng, chưa nắm rõ xu hướng thị trường

O: Nhận thức về nhu cầu mua hoa tươi vào các dịp lễ quan trọng, kém quan trọng tăng

T: Hàng kém chất lượng giá rẻ nhiều; Khách hàng vẫn chưa phân biệt được shop hoa nào chất lượng; Khách hàng có thói quen mua hoa nhanh, chỉ sử dụng được trong ngày

Tương tự như vậy, bạn cũng cần phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để có thể hoàn thành việc lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi. Có thể chọn lựa điểm yếu của họ sẽ là điểm mạnh của mình. Hoặc bước đầu tiên là cần cải thiện từng khía cạnh để có thể cạnh tranh với đối thủ.

Marketing và quảng cáo

Ngoài việc lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi, Marketing và Quảng cáo là một bước quan trọng để xác định sự thành công của cửa hàng khi lần đầu tiên mở cửa.

Dựa trên các thế mạnh của cửa hàng của bạn như kiểu bó hoa, chất lượng hoa, nhiều dịch vụ và đội ngũ nhân viên năng động và hiểu biết, bạn có thể sử dụng các phương pháp tiếp thị sau:

– Bước đầu tiên để khách hàng biết về cửa hàng, bạn nên tiến hành các hoạt động quảng cáo và truyền thông: phát tờ rơi ở các khu vực xung quanh cửa hàng, chú ý tại nhà hàng, trường học, cửa hàng, vv trường đại học vào một dịp đặc biệt như ngày 20 tháng 11…

– Thứ hai, quảng cáo trên các trang web, cộng đồng trực tuyến hoặc trên các trang rao vặt…

– Thứ ba, liên kết với các công ty tổ chức đám cưới và thuê váy cưới

– Thứ tư, ngày khai trương cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng, cửa hàng sẽ trưng bày những bó hoa độc đáo nhất.

Dịch vụ kèm theo

Bạn nên nghĩ về các dịch vụ bổ sung để thêm giá trị cho cửa hàng của bạn. Một số dịch vụ đi kèm hấp dẫn như:

– Nhận gói quà, tặng quà bằng hoa, tặng thẻ với bó hoa, tặng hoa với mong muốn

– Hướng dẫn khách hàng cách chọn hoa đẹp, giữ cho chúng tươi lâu hơn, cách trang trí và kết hợp hoa phù hợp

– Tặng hoa để chúc mừng sinh nhật của những khách hàng lớn và thường xuyên

– Đối với giỏ hoa chúc mừng, cửa hàng chấp nhận in các từ trên cuộn cho khách hàng

– Cửa hàng cũng cung cấp các thẻ đặc biệt được làm từ cánh hoa khô, khách hàng cũng có thể thiết kế thẻ yêu thích của riêng mình với sự hỗ trợ của nhân viên cửa hàng.

Lên phương án dự phòng những rủi ro

Hoa không bán hết trong ngày

Khắc phục bằng cách bảo quản để bán vào vài ngày hôm sau, số hoa khó bảo quản tươi sẽ phơi để làm hoa khô, kết hợp bán hoa khô với những khách hàng có nhu cầu.

Chua co ten 1300 × 1000 px 3 1
Trang trí shop hoa tươi bắt mắt

Thời tiết

Tưới nước thường xuyên, tránh hoa tiếp xúc với ánh nắng. Cắt tỉa những bông hoa có cánh héo mà không làm ảnh hưởng tới hình dáng của hoa.Chăm sóc hoa dựa theo thời tiết là yếu tố cần để kinh doanh shop hoa

Cạnh tranh

Xây dựng chiến lược quảng cáo tiếp thị phù hợp, hiệu quả, đồng thời có các giải pháp tạo ra sự đa dạng và đặc biệt cho sản phẩm kể cả về hình thức cũng như dịch vụ đi kèm.

Biến động giá cả

Nếu là biến động giá cả ngắn hạn, sẽ giữ mức giá không quá biến động với giá ban đầu. Còn nếu biến động trong thời gian dài, ban đầu sẽ giữ giá và tăng giá bán dần dần, không đột ngột để khách hàng quen dần.

Cần trang trí shop hoa tươi cho thật bắt mắt

Bước cuối cùng để chuẩn bị trước khi đi vào hoạt động là bạn cần chuẩn bị các phụ kiện bọc hoa như giấy gói, ruy băng, tinsel, súng keo,.. Bạn có thể đặt hàng tại một cơ sở chuyên ngành. Được sản xuất trong nhiều vật liệu và kích cỡ khác nhau có thể bằng gỗ, hoặc mây tùy thuộc vào phong cách cắm hoa.

Sau khi cửa hàng hoạt động ổn định, bạn chắc chắn cần xây dựng một trang web để bán hoa tươi trực tuyến, chuyên giới thiệu các sản phẩm hoa, cũng như các dịch vụ đi kèm để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Xây dựng – phát triển và bảo vệ thương hiệu

Bất kể là một cửa hàng hoa trực tuyến hay một cửa hàng hoa truyền thống, cần phải có một lộ trình để xây dựng – phát triển – bảo vệ thương hiệu cho cửa hàng.

Đầu tiên với quy trình xây dựng thương hiệu: Một cửa hàng mới xây dựng điều cốt yếu là tên của cửa hàng, logo của cửa hàng, khẩu hiệu của cửa hàng ( slogan )… Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng cho khách hàng để nhớ. Hãy đến cửa hàng của bạn mỗi khi tôi nhìn thấy logo của bạn

Ví dụ: khi bạn nhìn thấy logo của trái cây, bạn phải nghĩ ngay rằng chúng là táo = > là sự tạo ra một bản sắc thương hiệu cho người tiêu dùng.

Khi bạn đã xây dựng thương hiệu ban đầu, điều tiếp theo bạn cần làm là phát triển thương hiệu: bạn sử dụng mọi cách và mọi mối quan hệ để có thể truyền tải thông điệp tới mọi người rằng “cửa hàng của bạn” Bạn là số một ở Việt Nam trong việc bán hoa tươi.

Cùng với quá trình phát triển thương hiệu, bạn cần biết cách bảo vệ thương hiệu: Tôi cho rằng khi thương hiệu của bạn đang trên đường phát triển lừng lẫy, hình ảnh thương hiệu của bạn, hoặc logo cửa hàng của bạn bị hỏng. một đơn vị khác đánh cắp và tuyên bố thương hiệu này là của họ. Bạn sẽ nghĩ gì sau đó? Để ngăn chặn điều đó xảy ra, bạn cần tìm kiếm sự can thiệp và bảo vệ pháp lý.

Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam, các doanh nghiệp / chủ cửa hàng cần lưu ý về các vấn đề đăng ký bản quyền nhãn hiệu. Đó là lý do tại sao chúng ta nên bảo vệ thương hiệu trước khi phát triển nó bằng cách đăng ký logo độc quyền cho cửa hàng tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Việt Nam.

Thái độ phục vụ

Một nụ cười, luôn mỉm cười là điều không bao giờ nên thiếu khi tương tác với khách. Kinh doanh hoa tươi hoặc bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, luôn luôn ghi nhớ cụm từ “khách hàng là thượng đế” để chăm sóc dịch vụ khách hàng. Đồng thời, nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của bạn về kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi trong một thời gian dài, vv để tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác.

Khi nhu cầu của con người tăng lên, việc sử dụng hoa tươi trong mỗi gia đình là rất cần thiết. Đó là lý do tại sao nhiều người chọn kinh doanh hoa tươi để đầu tư phát triển.

Kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa tươi trong kỷ nguyên kinh doanh hiện tại là không thể thiếu đối với thiết kế trang web seo tiêu chuẩn và thiết lập một trang fanpage, đặc biệt đối với những bạn có xu hướng phát triển cả bán hàng trực tiếp truyền thống và trực tuyến hoặc chỉ tập trung vào Bán hàng trực tuyến, bạn phải chú ý nhiều hơn để quảng bá cửa hàng của mình.

Đối với những người tập trung vào bán chủ yếu, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào một kênh youtube riêng, nơi bạn tải lên video về việc chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hoặc chia sẻ các mẹo để giữ hoa tươi trong một thời gian dài, chọn hoa cho người thân, để khách hàng có thể giới thiệu, làm theo sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng.

Mách bạn những điều thú vị từ shop hoa Minh Ngọc.

Hiểu được tầm quan trọng của hoa tươi đối với cuộc sống của mọi người, cửa hàng hoa tươi Minh Ngọc đã ra đời và đang phát triển mạnh mẽ. 

Đồng thời, cửa hàng hoa tươi Minh Ngọc cũng cung cấp nhiều dịch vụ như hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tang lễ, giỏ hoa, bó hoa phù hợp cho từng sự kiện và tình huống. Mỗi giỏ hoa tại hoa Minh Ngọc được lựa chọn cẩn thận bởi các nghệ sĩ cắm hoa trước khi được sắp xếp để mang đến cho bạn những bông hoa tươi nhất và rực rỡ nhất.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa tươi Shop hoa tươi Tiệm hoa Đặt hoa online

Qua mỗi giỏ hoa, bó hoa tươi, cửa hàng hoa Minh Ngọc hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn truyền đạt cảm xúc của mình dễ dàng hơn. Chúng tôi cam kết giao hàng đúng hạn và đảm bảo thời gian giao hàng để bữa tiệc của bạn không bị gián đoạn.

Chua co ten 1300 × 1000 px 4 1
Mách bạn những điều thú vị từ shop hoa Minh Ngọc.

Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà không truy cập vào website Hoa Minh Ngọc để đặt mua các giỏ hoa và bó hoa tươi nhất để gắn kết tình yêu và xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin đầy đủ và cập nhật nhất về những vai trò và lợi ích của hoa tươi trong cuộc sống. ếu quý khách không có thời gian hay gặp những khó khăn hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Hoa Minh Ngọc theo số điện thoại Hotline: 038 460 7598 hoặc 0345 777 598 để được tư vấn một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.