Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ

5/5 - (1 bình chọn)

Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ cần những điều kiện gì? Cùng với xu hướng toàn cầu hóa, ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn) đã trở thành những kỹ năng được đánh giá cao ở Việt Nam. Nhu cầu học tập và đào tạo ngoại ngữ ngày càng tăng là điều kiện tiên quyết để thành lập và phát triển Trung tâm Ngoại ngữ.

Để có được sự khởi đầu vững chắc và thành công nhất, hãy cùng Luật Quốc Bảo điểm qua những thông tin về kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ quan trọng trong bài viết dưới đây.

Những kinh nghiệm mở trung tâm anh ngữ mà bạn nên biết
Những kinh nghiệm mở trung tâm anh ngữ mà bạn nên biết

Mục lục

1.Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ

1.1. Khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là yếu tố quan trọng của Trung tâm Ngoại ngữ trong tương lai. Doanh nhân cần đo lường khách hàng, đối thủ cạnh tranh, hoạch định nguồn nhân lực, giá cho thuê trong khu vực mục tiêu. Nghiên cứu thị trường giúp giảm thiểu rủi ro và bắt kịp cơ hội trước khi thành lập. Đây chính là một trong những kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ quan trọng của người sáng lập.

Điều này giống như nếu bạn đang ở trong một căn phòng tối và đang tìm kiếm cánh cửa, nghiên cứu thị trường sẽ là một ngọn nến để giúp xác định hướng và nhanh chóng tìm thấy cánh cửa.

1.2. Kế hoạch tài chính

Khi nhiều trung tâm đi vào hoạt động, họ phát hiện ra rằng nguồn tài chính ngày càng thâm hụt, gánh nặng tài chính rất cao, dẫn đến việc không thể hoạt động trong một thời gian dài và điều này được coi là cái chết của giáo dục. 
Vui lòng tính toán tài chính một cách cẩn thận, cần ước tính lại chi phí: Chi phí xây dựng công trình, chi phí vận hành thiết bị, chi phí vận hành lớp học,… Đâu là điểm hòa vốn? Tỷ lệ lợi nhuận là bao nhiêu, nếu có.

1.3. Cơ sở pháp lý để thành lập một trung tâm ngoại ngữ

Do tính chất cụ thể của ngành giáo dục, khi các cá nhân và tổ chức thành lập một trung tâm ngoại ngữ, cần phải tuân thủ và đảm bảo các điều khoản của cơ sở pháp lý. Đây là những điều kiện bắt buộc trong cơ sở và giúp doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động mà không gặp vấn đề gì sau này.
Ngoài ra, các điều kiện của cơ sở vật chất, lớp học; giáo viên dạy học, trợ giảng; chương trình giảng dạy; điều kiện môi trường, phải tuân thủ các điều kiện pháp lý quy định.

1.4. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ về địa điểm đào tạo

Chọn một địa điểm phù hợp để mở một trung tâm ngoại ngữ và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên là một vấn đề quan trọng. Thông thường, các địa điểm đào tạo được đặt ở vị trí trung tâm, có nhiều người đi ngang qua, tỷ lệ thu hút nhiều sinh viên cao hơn và việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Ngoài ra, các trung tâm cũng nên chọn không gian dạy và học thoải mái để tăng trải nghiệm cho sinh viên.

1.5. Chuẩn bị cơ sở vật chất

Đầu tư vào thiết bị và phương tiện cũng được coi là một vấn đề quan trọng cần được tính đến khi thành lập một trung tâm tiếng Anh. Thiết bị và phương tiện có thể là bàn ghế, sách giáo khoa, loa, bảng, công cụ hỗ trợ cho việc dạy, học, diễn thuyết video, vv để tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, học sinh.
Ngoài ra, trung tâm cũng cần phải có một bãi đậu xe và một nhân viên bảo vệ, nếu không, chỗ đậu xe phải được sắp xếp cho sinh viên. Có các phòng ban và khu vực sau: phòng khách (sắp xếp tiếp tân và kế toán), phòng giáo viên, phòng giám đốc trung tâm, thư viện, nhà vệ sinh sạch sẽ, lưu trữ công cụ.

1.6. Nhân viên giảng dạy

Đây là một yếu tố quyết định đến chất lượng giảng dạy và học tập của trung tâm. Để chọn một trung tâm tiếng Anh tốt, giáo viên chắc chắn sẽ là nhân tố quyết định trong việc học sinh có chọn một trung tâm để học hay không. Đó là lý do tại sao nhiều trung tâm tiếng Anh có uy tín và chất lượng thường xuyên tổ chức các bài học thử nghiệm, để học sinh có thể tương tác với giáo viên và các chương trình đào tạo. Điều này giúp sinh viên đưa ra quyết định có nên chọn trung tâm tiếng Anh này hay không.

1.7. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ về đội ngũ nhân viên tiếp thị

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, tiếp thị là không thể thiếu để thành công. Để thu hút sinh viên và phụ huynh, xây dựng một nhóm Marketing sẽ giúp trung tâm tiếng Anh dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, Marketing cũng giúp quảng bá thương hiệu của trung tâm tiếng Anh thông qua nhiều kênh khác nhau, giúp nhiều người biết điều đó một cách nhanh chóng.

1.8. Chương trình đào tạo

Theo kinh nghiệm của giám đốc và giảng viên của một số trung tâm tiếng Anh, khi mở một trung tâm ngoại ngữ, trung tâm sẽ phải xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Anh của riêng mình mà không cần sử dụng các trung tâm ngôn ngữ khác. khác. Điều này ngầm khẳng định chất lượng giảng dạy của trung tâm và kết quả học tập của học sinh.
Do đó, các trung tâm tiếng Anh cần chọn nội dung đào tạo sống động và khác biệt. Chương trình đào tạo nên tổng hợp nội dung dựa trên mỗi học sinh mà trung tâm muốn nhắm đến. Hiện nay, hầu hết các trung tâm ngôn ngữ chuyên nghiệp đã xây dựng chương trình giảng dạy riêng cho sinh viên của họ để khẳng định chất lượng dịch vụ và thương hiệu PR cho trung tâm tiếng Anh của họ.

1.9. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ về trợ giảng trung tâm

Công việc chính của một trợ lý giảng dạy là hỗ trợ giảng dạy cho các giảng viên, kết nối sinh viên với nhau và đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Để tiết kiệm chi phí của trung tâm và tận dụng sự trẻ trung và năng động, các trung tâm tiếng Anh nên tuyển dụng sinh viên có kỹ năng tiếng Anh tốt để làm việc bán thời gian.

1.10. Tư vấn viên

Đây cũng được coi là một đội ngũ không thể thiếu của mọi trung tâm tiếng Anh. họ sẽ có công việc tư vấn chương trình đào tạo phù hợp cho các học viên và theo dõi các học viên trong khóa học. Đôi khi họ cũng là nhân viên hỗ trợ cho quá trình đào tạo của trung tâm.

2. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ khi chọn địa điểm thành lập

Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ khi chọn địa điểm thành lập
Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ khi chọn địa điểm thành lập

Ở các khu vực ngoại vi nói chung, hiện tại phần lớn dân số còn trẻ. Theo dữ liệu địa phương, số lượng cư dân tạm thời là khoảng 80.000 người (bao gồm cả cư dân và công nhân hiện tại). Khảo sát các trường từ tiểu học đến trung học trong bán kính 5km, có khoảng 7.300 học sinh trong độ tuổi này.

Thị trường tiềm năng
Đây là một thị trường tiềm năng mà các trung tâm tiếng Anh có thể khai thác hiệu quả so với đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh với quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp ở khu công nghiệp Long Hậu hoặc Hiệp Phước cũng đang lên kế hoạch đào tạo và cải thiện kỹ năng ngoại ngữ cho nhân viên. Có thể thấy rõ rằng đầu tư vào một Trung tâm Ngoại ngữ ở trung tâm Khu công nghiệp là một hướng đi tiềm năng.

3. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ về thủ tục và các bước cần thiết 

Khoản 20, Điều 1 của Nghị định 135/2018 / ND-CP và Khoản 3, Điều 47 của Nghị định 46/2017/ND-CP nêu rõ rằng quá trình thành lập một trung tâm ngoại ngữ bao gồm các bước sau:

Bước 1:

Các tổ chức hoặc cá nhân gửi 01 bộ tài liệu tiêu chuẩn trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bước 2:

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ và tin học sẽ thẩm định và kiểm tra theo quy định.

Bước 3:

Trong vòng 05 ngày làm việc, người có thẩm quyền quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ và tin học sẽ ra quyết định thành lập hoặc ủy quyền cho cơ sở nếu đáp ứng tất cả các điều kiện; nếu cơ sở chưa được quyết định, một thông báo bằng văn bản sẽ được gửi đến tổ chức hoặc cá nhân, nêu rõ lý do.

4. Kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ về cơ quan thành lập 

Căn cứ vào Điều 47 Tài liệu hợp nhất số 07 / VBHN-BGĐT 2018. Để thành lập một trung tâm ngoại ngữ, cơ quan có thẩm quyền thuộc về:

Giám đốc

Giám đốc các trường đại học, viện, hiệu trưởng của các trường đại học và cao đẳng sư phạm quyết định thành lập các trung tâm ngoại ngữ trên sân trường;

Người đứng đầu các tổ chức xã hội

Người đứng đầu các tổ chức xã hội, các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, các tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định các trung tâm ngoại ngữ trực thuộc;

Bộ trưởng Sở Giáo dục và Đào tạo

Bộ trưởng Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập các trung tâm ngoại ngữ; cho phép thành lập các trung tâm ngoại ngữ của các trường đại học, học viện, đại học, trường cao đẳng sư phạm nằm ngoài cơ sở trường học và trung tâm ngoại ngữ của các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập trung tâm đào tạo liên kết.

5. Chuẩn bị văn bản pháp lý

Chắc chắn tất cả chúng ta đều biết rằng việc kinh doanh của bất kỳ lĩnh vực giáo dục nào là vô cùng phức tạp với các thủ tục tương đối phức tạp. Do đó, trước khi mở trung tâm tiếng Anh của riêng bạn, bạn cần nắm bắt chắc kiến thức pháp lý để bạn có thể chuẩn bị các tài liệu pháp lý nhanh nhất và chính xác nhất.
Điều kiện bắt buộc đầu tiên là giám đốc của trung tâm phải có bằng tiếng Anh, có kinh nghiệm giảng dạy và phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất khi mở một trung tâm tiếng Anh. Các tài liệu pháp lý về việc thành lập một trung tâm tiếng Anh sẽ được gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo – nơi bạn muốn mở trung tâm.

Lưu ý

Khi thành lập trung tâm sẽ phải có tất cả các tài liệu đính kèm và dự án chính xác để thành lập một trung tâm ngoại ngữ thông qua luật pháp. Nếu bạn không biết các quy định của pháp luật về vấn đề này, tốt nhất là sử dụng dịch vụ thành lập một trung tâm tiếng Anh để có thể chuẩn bị các tài liệu đầy đủ và hợp pháp nhất.
Trên đây là những kinh nghiệm mở một trung tâm tiếng Anh mà Luật Quốc Bảo mang lại. Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ và quy trình mở trung tâm ngôn ngữ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.