Top các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin hiện nay, phần mềm quản lý việc bán hàng đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp, cho dù họ kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến. Để tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này, Luật Quốc Bảo sẽ giới thiệu với bạn một số phần mềm quản lý kinh doanh và bán hàng miễn phí phổ biến với người dùng tại Việt Nam ngày nay.

Bài viết liên quan:

Mục lục

I. Thông tin về phần mềm quản lý việc bán hàng

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp nhân viên bán hàng quản lý doanh nghiệp của họ đơn giản hơn, hiệu quả và chính xác hơn để tiết kiệm thời gian, chi phí và kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên. và tránh lỗi trong quá trình bán hàng.

2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo tiêu chí 3:

  • Dựa trên các đặc điểm của phần mềm quản lý việc bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến.
  • Dựa trên chi phí, có phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí và trả phí.
  • Dựa trên tên nhà cung cấp, phần mềm được đặt theo tên của nhà cung cấp như KiotViet, Pos365,…

3. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

  • Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý nhân sự.
  • Giúp kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên để đảm bảo hiệu suất công việc tối ưu.
  • Tránh phạm sai lầm trong quá trình bán hàng.

II. TOP các phần mềm quản lý việc bán hàng

1. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc tại quầy thu ngân, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Phần mềm sẽ hỗ trợ nhận đơn đặt hàng, chuyển đơn đặt hàng, nhập và xuất kho, quản lý doanh thu và chi phí, quản lý dữ liệu khách hàng, … theo cách đơn giản và nhanh nhất. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các số liệu cập nhật thời gian thực.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay,…
  • Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua cột, vòng tròn,…
  • Tạo các hoạt động bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả lại hàng hóa, trên mạng) chỉ trên một màn hình giao diện. Cam kết tăng năng suất làm việc thêm 30 – 50 %.
  • Quản lý hàng hóa rất đơn giản và thuận tiện, cho phép chủ cửa hàng nhập số lượng, màu sắc, thiết kế và vật liệu sản phẩm không giới hạn.
  • Phần mềm giúp phân khúc khách hàng kỹ lưỡng, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại và theo dõi các hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng.

2. Phần mềm quản lý POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 đang được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,…

Với nhiều tính năng ưu việt và lợi thế vượt trội, phần mềm  POS365 giúp người dùng nhanh chóng quản lý doanh số, từ đó tiết kiệm chi phí lao động cũng như thời gian và đảm bảo kinh doanh diễn ra hiệu quả.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Tính năng theo dõi hàng tồn kho.
  • Quản lý sổ thu chi.
  • Quản lý khách hàng.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn cho mỗi khách hàng, tạo chính sách giá ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
  • Cung cấp các tính năng báo cáo mạnh mẽ.
  • Quản lý hàng tồn kho, hàng hóa, nợ dễ dàng.
  • Báo cáo thống kê chi tiết.

3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay với giao diện thuần túy của Việt Nam, các công cụ tích hợp để hỗ trợ bạn quản lý doanh số theo cách tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ quản lý kho tối ưu cho chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng, hỗ trợ quản lý từ xuất nhập khẩu đến xuất khẩu, báo cáo, giúp bạn tiết kiệm 80 % thời gian và chi phí nhân sự, giúp việc quản lý kho trở nên đơn giản hơn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Quản lý khách hàng, quản lý doanh thu.
  • Quản lý hiệu quả các đơn đặt hàng đóng cửa, quản lý các sản phẩm bán chạy nhất.
  • Quản lý bài viết, quản lý tin xấu.
  • Quản lý bình luận tin nhắn.
  • Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
  • Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng.
  • Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu cho mỗi ca.
  • Quản lý chính xác và chi tiết hàng tồn kho cho các cửa hàng và chuỗi cửa hàng.

4. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí Loyverse

Loyverse là một phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí nổi bật với các tính năng như quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, để giúp chủ sở hữu dễ dàng theo dõi doanh số và giám sát các hoạt động kinh doanh của cửa hàng. nhanh chóng và hiệu quả chỉ với một vài bước đơn giản.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay,…
  • Quản lý hóa đơn mở bằng cách chia, hợp nhất và di chuyển các mục giữa các hóa đơn.
  • Theo dõi hiệu suất của nhân viên và thời gian làm việc.
  • Sắp xếp đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng.
  • Dễ dàng kiểm soát việc nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu và hàng hóa của cửa hàng.
  • Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

5. Phần mềm quản lý trực tuyến Trustsales.

TrustSales là một phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng quản lý quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số nhanh chóng, đơn giản với chi phí thấp và có thể hỗ trợ tốt cho các cửa hàng và doanh nghiệp mới thành lập.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Tập trung tất cả các bình luận, hộp thư đến, đơn đặt hàng được hiển thị trên một màn hình
  • Hỗ trợ phản hồi của khách hàng một cách chuyên nghiệp
  • Tự động tạo đơn đặt hàng với các bình luận có số điện thoại để đóng đơn đặt hàng.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả.
  • Tích hợp nhiều kênh bán hàng.
  • Quản lý vận đơn dễ dàng với nhiều đơn vị vận chuyển.
  • Báo cáo trực quan và chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

6. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí AnVietSoft.

AnVietSoft là một trong những phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với giao diện thuần túy của Việt Nam, dễ sử dụng, phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát hàng hóa cũng như hàng tồn kho, … một cách chính xác nhất.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hệ thống kinh doanh quản lý chuỗi với nhiều chi nhánh.
  • Dễ dàng quản lý và phân loại khách hàng để cung cấp các chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Chức năng báo cáo từ xa tích hợp giúp bạn linh hoạt trong công việc.
  • Lưu lịch sử chỉnh sửa để giúp quản lý các hoạt động của nhân viên tốt hơn.
  • Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu sang các tệp Excel.

7. Phần mềm miễn phí Dan Tri Soft.

Dan Tri Soft là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người dùng sử dụng vì phần mềm được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và có nhiều tính năng nổi bật như quản lý tốt đơn hàng, doanh thu, quản lý số lượng đơn đặt hàng, phù hợp với tất cả các mô hình cửa hàng.
xin giay phep hoat dong san giao dich bat dong san1 300x183 1
Việc quản lý hàng tồn kho và số lượng hàng hóa sẽ không còn khó khăn khi bạn lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ nhận đơn đặt hàng, thông báo, xử lý nội bộ và in hóa đơn,…
  • Quản lý trạng thái đơn hàng dễ dàng.
  • Dễ dàng quản lý và kiểm soát hóa đơn để tránh mất doanh thu và chi tiêu và giúp ca làm việc trở nên linh hoạt hơn.
  • Cho phép truy cập dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.
  • Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng và cung cấp các giải pháp kịp thời thông qua các biểu đồ thống kê kinh doanh.
  • Dễ dàng kiểm soát việc nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu và hàng hóa của cửa hàng.
  • Cho phép sử dụng phi tập trung của nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.

8. Phần mềm VshopPlus.

VshopPlus là một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản nhưng hiệu quả. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu kinh doanh, phần mềm cung cấp nhiều tính năng hữu ích để giúp việc bán hàng và quản lý hiệu quả hơn và dễ dàng hơn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Giao diện đơn giản và thân thiện.
  • Quản lý đơn đặt hàng dễ dàng.
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm / đơn đặt hàng.
  • Phần mềm này tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau.
  • Cho phép sử dụng phi tập trung của nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.

9. Phần mềm Winta Sale.

Phần mềm Winta Sale là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sử dụng tốt nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng quản lý các cửa hàng, siêu thị mini và kho với các mẫu vừa và nhỏ, giúp kiểm soát hàng hóa cũng như hàng tồn kho, … theo cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • In biên lai tiền mặt nhiều liên kết với các kích cỡ giấy như 058, 078, 080, 085, A4, A5 … và các máy in khác.
  • Quản lý đơn đặt hàng dễ dàng và chính xác.
  • Bảo mật cao của thông tin khách hàng và đối tác.
  • Kiểm soát hoạt động thu chi, số lượng hàng tồn kho.
  • Phân cấp việc sử dụng nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.
  • Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu sang các tệp Excel.

10. Phần mềm MSHOPKEEPER.

MSHOPKEEPER là một phần mềm quản lý được hơn 40000 cửa hàng tin tưởng vì tính chính xác, khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình quản lý bán hàng. MSHOPKEEPER là một phần mềm khá tốt giúp các cửa hàng mới thành lập kiểm soát tình hình kinh doanh hiện tại để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
  • Quản lý cửa hàng của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào ngay trên điện thoại của bạn.
  • Chủ động kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo về việc hết hàng tự động.
  • Cho phép thanh toán bằng mã vạch.
  • Quản lý tốt các đơn đặt hàng giao dịch.
  • Quản lý nhân viên, giao quyền nhân viên theo trách nhiệm.

Quý khách tham khảo thêm:

Thành lập công ty  Thủ tục thành lập công ty Dịch vụ thành lập công ty

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ quan trọng và không thể thiếu trong mọi cửa hàng bán lẻ hoặc doanh nghiệp. Họ mang đến những tiện ích tiện ích như quản lý kho bãi, quản lý khách hàng, thanh toán,…

I. Phần mềm POS365 – Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 nằm trong top 3 thương hiệu được nhiều thương hiệu lớn tin dùng như AEon, Royaltea,… POS365 được trang bị sự tinh tế về giao diện, mạnh mẽ về tính năng giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng đơn giản, tăng doanh thu chỉ trong vài bước.

1.1. Ưu Điểm

Giao diện hiện đại, tinh tế và đẹp mắt, dễ dàng cho người dùng vận hành, mọi tính năng đều được thiết kế phù hợp với văn hóa xem của người Việt.
  • Bán trơn tru ngay cả khi không có mạng: Đây là một tính năng giúp người dùng bán hàng ngay cả khi không có mạng. Tất cả các hoạt động sẽ được lưu trữ và đồng bộ hóa trên Đám mây.
  • Báo cáo bán hàng: Hiển thị số lượng sản phẩm chính xác được bán trong thời gian thực.
  • Quản lý kho: Sắp xếp, thêm, xóa hàng hóa đơn giản, Quản lý hàng hóa theo mã vạch.
  • Quản lý khách hàng: Thêm thông tin khách hàng mới, tạo chương trình khách hàng thân thiết của khách hàng.
  • Đồng bộ hóa đa thiết bị: Quản lý doanh số bán hàng trên bất kỳ thiết bị thông minh nào chỉ với 1 tài khoản.
  • Thanh toán đa phương thức: Thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR,…
  • Ủy quyền của nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ có quyền sử dụng phần mềm theo vị trí của họ và không thể chỉnh sửa thông tin và dữ liệu. Tăng cường an ninh.
  • Tích hợp các thiết bị bán hàng: máy in biên lai, máy quét mã vạch,…

1.2. Khiếm khuyết

Với vô số ưu điểm vượt trội và tối ưu cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào của bạn. Nhưng POS365 vẫn chỉ có một nhược điểm là không liên kết với bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội, không được tối ưu hóa cho kinh doanh trực tuyến trong thời đại 4.0 hiện nay.

II. Phần mềm bán hàng Cloudify

Phần mềm điểm bán hàng Cloudify sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ tốt hơn cho việc bán hàng tại cửa hàng. Cloudify là giải pháp quản lý tổng thể (ERP), phù hợp với mô hình kinh doanh.

2.1. Ưu điểm

Giao diện trực quan, đơn giản
Tích hợp công nghệ điện toán đám mây: Giám sát quản lý hàng tồn kho tại cơ sở kinh doanh của bạn ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị thông minh.
Dễ sử dụng: Không mất nhiều thời gian triển khai, dễ đào tạo, thuận tiện cho khách hàng sử dụng.
Bảo mật cao: Phân cấp nhân viên, không phải ai cũng có thể truy cập tất cả các mô-đun.

2.2. Khiếm khuyết

Trái ngược với các tính năng nổi bật như quản lý từ xa, dễ sử dụng với độ bảo mật cao. Cloudify vẫn có những nhược điểm sau:
  • Không có tính năng để tạo chương trình khuyến mãi
  • Không tích hợp tính năng tích lũy điểm khách hàng
  • Không nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng nó.

III. Phần mềm Sapo

Sapo là một phần mềm quản lý bán hàng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Thương hiệu cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện. Dần dần Sapo cung cấp các giải pháp giao hàng, nguồn bán buôn cho các cửa hàng.

3.1. Ưu điểm

Giao diện hiện đại, đẹp mắt, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Tất cả các hoạt động bán hàng đều nhanh chóng, không qua nhiều bước.
  • Quản lý bán hàng tích hợp trên Facebook
  • Tích hợp với các nhà mạng uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),…
  • Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí vận chuyển cho khách hàng
  • Quản lý bán hàng đa kênh như website, Facebook, nền tảng thương mại điện tử.

3.2. Nhược điểm

  • Tích hợp với người vận chuyển nhưng không có tính năng bảo hành hàng hóa.
  • Nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm cụ thể không có trải nghiệm tốt khi sử dụng Sapo.
  • Chi phí cao

IV. Phần mềm bán hàng Kiotviet

Phần mềm KiotViet là thương hiệu bán hàng có lịch sử lâu đời và được nhiều cửa hàng tin dùng. Hãy xem phần mềm này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

4.1. Ưu điểm.

Giao diện dễ xem và chi tiết
  • Tích hợp tính năng phân cấp cho nhân viên sử dụng
  • Đáp ứng tất cả các tính năng kinh doanh để bán hàng.
  • Kiểm soát hàng tồn kho định kỳ, điều chỉnh hàng tồn kho
  • Quản lý chuỗi cửa hàng.
  • Quản lý bán hàng trên Facebook.
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…
4.2. Khiếm khuyết
  • Khả năng bán hàng trực tuyến vẫn còn yếu
  • Phân cấp nhân viên rất khó kiểm soát và không tối ưu
  • Giao diện quá đơn giản, không được sắp xếp hợp lý
  • Khó sử dụng, nhiều tính năng cần sự hỗ trợ từ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của KiotViet

V. Phần mềm SUNO.vn

SUNO.vn mang lại sự đơn giản cho mọi mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Phần mềm này giải quyết hầu hết các vấn đề mà tất cả các chủ cửa hàng phải đối mặt. Tiết kiệm chi phí đầu tư nhân sự và tối đa hóa doanh thu bán hàng.

5.1. Ưu điểm
Quản lý doanh số bán hàng trên bất kỳ thiết bị thông minh nào Điện thoại thông minh, Máy tính, Máy tính bảng,…
  • Tích hợp các thiết bị bán hàng: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn…
  • Tích hợp cân điện tử tiện lợi cho siêu thị
  • Tích hợp đồng bộ hóa đơn hàng giữa phần mềm và các kênh Website và Fanpage
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post Giao hàng nhanh,…

5.2. Khiếm khuyết

  • SUNO.vn chưa đồng bộ hóa các nền tảng thương mại điện tử
  • Phần mềm mới chỉ đồng bộ 3 phương thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ngân hàng và chuyển khoản.

VI. Đánh giá phần mềm TrustSales

Phần mềm TrustSales được phát triển bởi CUBE Technology Co., Ltd. TrustSales mang đến cho các chủ doanh nghiệp một quy trình bán hàng hoàn hảo, thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng và đơn giản.

6.1. Ưu điểm

Giao diện thân thiện, tính linh hoạt cao
Hỗ trợ bán hàng đa kênh online và offline
Kết nối dữ liệu với các sàn thương mại điện tử, fanpage Facebook…
Quản lý hàng hóa và hàng tồn kho
Quản lý hiệu suất nhân viên
TrustSales hợp tác với 11 công ty vận chuyển như Viettel Post, GHN, GHTK, J&T Express,…
Báo cáo trực quan, chi tiết

6.2. Khiếm khuyết.

  • Quá nhiều gói phần mềm
  • Giá theo tháng, không trọn gói theo năm
  • Chưa được nhiều thương hiệu nổi tiếng tin tưởng

VII. Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào?

Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều độc giả sau khi xem so sánh phần mềm quản lý bán hàng ở trên. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn đang áp dụng một mô hình kinh doanh cả ngoại tuyến và trực tuyến, hoặc đặc biệt là trực tuyến, bạn nên sử dụng phần mềm như Sapo. Kiotviet hoặc TrustSales. Tuy nhiên, những phần mềm này khá đắt tiền và được chia nhỏ theo tháng, không phải bởi một gói thời gian dài như POS365.

Hy vọng bài viết So sánh phần mềm quản lý bán hàng trên đã giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về chủ đề này. Để chọn phần mềm tốt nhất cho cửa hàng của bạn, bạn cần phân tích mô hình kinh doanh của bạn là gì và nhu cầu của bạn là gì. Sau đó tìm hiểu từng thương hiệu và đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc may mắn!

Quý khách có thể tham khảo thêm:

Thành lập hộ kinh doanh cá thể  Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh Hộ kinh doanh cá thể là gì

Các câu hỏi về phần mềm quản lý bán hàng

Q: Bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng và quản lý hàng tồn kho trên điện thoại của mình không?

A: Câu trả lời ngắn gọn: Có. Có hai cách khác nhau để sử dụng phần mềm quản lý trên điện thoại của bạn.

Tùy chọn đầu tiên là sử dụng trình duyệt web. Các hệ thống giải pháp hiện đại cho phép chủ doanh nghiệp truy cập dữ liệu và báo cáo thông qua các thiết bị kết nối internet. Bạn thậm chí có thể quản lý chỉ với điện thoại thông minh của bạn. Dữ liệu từ phần mềm được sao lưu vào máy chủ đám mây. Truy cập dữ liệu có thể được thực hiện thông qua một cổng thông tin trong trình duyệt internet hoặc một ứng dụng chuyên dụng.

Công cụ bán hàng gọn gàng này là tuyệt vời cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp chuỗi để phân phối hoặc bán sản phẩm; đặc biệt là bán tại các triển lãm thương mại, gian hàng và chợ khi đang di chuyển.

Q: Sự khác biệt giữa phần mềm điểm bán hàng và máy tính tiền là gì?

A: Trả lời ngắn gọn:

Máy tính tiền là một phần tích hợp của phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, sử dụng máy tính tiền là một cách quản lý bán hàng có phần lỗi thời. Chức năng của máy tính tiền được giới hạn trong việc tính toán doanh số bán hàng. Bạn sẽ không có nhiều tính năng chuyên sâu khác như phân tích, báo cáo thống kê; Quản trị nguồn nhân lực…
Một máy tính tiền chỉ đơn giản là nắm bắt giao dịch. Do đó, vào cuối ngày bạn vẫn phải đóng sách, nhớ các chương trình giảm giá và khuyến mãi trong ngày. Hạn chế này cũng làm tăng khả năng xảy ra lỗi. Trong khi với hệ thống phần mềm quản lý kho và bán hàng; một lần nữa, tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn mua, các chức năng này có thể được tự động hóa.

Q: Sự khác biệt giữa hệ thống POS và phần mềm điểm bán hàng là gì?

A: Phần mềm điểm bán hàng là một phần của hệ thống POS.

Phần mềm điểm bán hàng là nền tảng được sử dụng để hoàn thành các giao dịch bán hàng. Nó cũng giúp quản lý các tích hợp kinh doanh khác, ví dụ như quản lý nhân sự, quản lý hàng tồn kho. Hệ thống POS là sự kết hợp của phần cứng POS (ví dụ: máy tính, ngăn kéo tiền mặt, máy in biên lai và đầu đọc thẻ tín dụng) và phần mềm điểm bán hàng.
Khi chọn một hệ thống POS, bạn cần phải xem xét cả nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai của bạn. Điều này giữ cho hệ thống của bạn không trở nên lỗi thời theo thời gian.

Q: Các loại hệ thống POS khác nhau là gì?

A: Trả lời:

Điện thoại di động / máy tính bảng, thiết bị đầu cuối, trực tuyến (dựa trên đám mây) và kiosk tự phục vụ – hoặc đôi khi là sự kết hợp của các tùy chọn khác nhau. Hệ thống POS được tạo thành từ phần mềm và phần cứng. Do đó, hệ thống POS bạn tạo ra có thể khác nhau. Bạn có thể có một hệ thống dựa trên đám mây (trực tuyến) hoặc một hệ thống dựa trên máy chủ (ngoại tuyến).
Khi chọn phần cứng cho hệ thống của mình, bạn có thể chọn hệ thống POS di động / máy tính bảng hoặc hệ thống thiết bị đầu cuối cố định. Máy tính bảng / điện thoại di động là loại POS phổ biến và mong muốn nhất. Họ cung cấp sự linh hoạt tuyệt vời. Thiết bị đầu cuối là một hệ thống tích hợp tất cả phần mềm và phần cứng; mặc dù “thiết bị đầu cuối” cũng mô tả các combo máy tính / màn hình cảm ứng. Các thiết bị đầu cuối có xu hướng lớn và cồng kềnh; tuy nhiên, các phiên bản nhỏ hơn, đẹp hơn đang được nghiên cứu và giới thiệu.

Các ki-ốt tự phục vụ về cơ bản là các thiết bị tất cả trong một. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hệ thống POS máy tính bảng có cài đặt chế độ kiosk để khách hàng sử dụng. Điều này phổ biến trong hệ thống POS của các nhà hàng và quán cà phê.

Q: Bạn có cần một hệ thống điểm bán hàng hoàn chỉnh hoặc các thành phần cụ thể không?

A: Trả lời

Điều này phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp siêu quy mô có thể chỉ cần một máy tính bảng, đầu đọc mã vạch và máy in biên lai. Hầu hết các doanh nghiệp cần một đầu đọc mã vạch hoặc máy in biên nhận.
Các doanh nghiệp bán lẻ có thể cần các thành phần bổ sung như màn hình hiển thị của khách hàng. Một nhà hàng hoặc quán bar có thể cần ki-ốt, máy in nhà bếp, cân và hơn thế nữa.
Bài viết trên đã tóm tắt cho bạn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, miễn phí TOP 13 hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn phần mềm phù hợp để sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ phản hồi, Vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảoqua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.