Giáo dục luôn là một vấn đề nóng ở nước ta ngày nay. Khi dân số ngày càng tăng; Tuy nhiên, hiểu được đặc điểm của trường mầm non và các nhóm trẻ tư nhân không phải ai cũng hiểu. Với bài đăng này Luật Quốc Bảo cung cấp cho khách hàng thông tin về các trường mầm non và các chi phí thành lập trường mầm non bao nhiêu tiền để khách hàng lựa chọn hình thức hoạt động kinh doanh phù hợp nhất.
Mục lục
- 1 Mở nhóm trẻ mầm non cần những gì.
- 2 Thẩm quyền thành lập trường mầm non.
- 3 Dự toán chi phí mở trường mầm non.
- 4 Cách định giá trường mầm non.
- 4.1 Trường hợp 1: Sử dụng các cơ sở vật chất tại nhà ở hiện có của gia đình
- 4.2 Trường hợp 2: Thuê một cơ sở để mở một nhóm trẻ em tư thục
- 4.3 Trường hợp 3: Thuê mặt bằng, xây dựng nhà cấp IV hoặc phòng học theo mô hình “ba cứng”
- 4.4 Trường hợp 4: Mượn cơ sở cho vay từ các tổ chức hoặc cá nhân tình nguyện xã hội hóa giáo dục.
- 4.5 Phân tích hiệu quả đầu tư trong các trường hợp trên cho thấy:
- 5 Khó khăn khi mở trường mầm non.
- 6 Những câu hỏi liên quan về vấn đề thành lập trường mầm non bao nhiêu tiền.
Mở nhóm trẻ mầm non cần những gì.
Cơ sở pháp lý
Luật giáo dục 2019
Thông tư số 13/2015 / TT-BGDDT ngày 30 tháng 6 năm 2015 ban hành các quy định về tổ chức và hoạt động của các trường mầm non tư thục
Nghị định số. 135/2018 / ND-CP ngày 14 tháng 10 năm 2018 sửa đổi và bổ sung một số điều khoản của Nghị định số của Chính phủ số 46/2017 / ND-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 về điều kiện đầu tư và làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Điều kiện để thành lập một lớp học mầm non tư thục
Điều kiện chung
Khoản 5, Điều 1 của Nghị định số. 135/2018 / ND-CP quy định các điều kiện chung để thành lập một lớp mầm non tư thục tại nhà, cụ thể như sau:
– Có giáo viên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, các tiêu chuẩn của giáo viên được quy định tại Điều 72 của Luật Giáo dục, như sau:
“Điều 72. Trình độ chuyên môn của giáo viên
1. Trình độ đào tạo tiêu chuẩn của giáo viên được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên, dành cho giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân đào tạo giáo viên trở lên, dành cho giáo viên tiểu học, trung học và trung học phổ thông.
Nếu môn học không đủ, giáo viên phải có bằng cử nhân trong lĩnh vực đào tạo giáo viên, bằng cử nhân về ngành học liên quan và chứng chỉ đào tạo chuyên môn về sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ, dành cho giáo viên dạy đại học; có bằng tiến sĩ để giáo viên dạy hoặc hướng dẫn luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ;
d) Trình độ đào tạo tiêu chuẩn của giáo viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải tuân thủ các quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ sẽ quy định lộ trình nâng cao các tiêu chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở quy định tại Điểm a và b, Khoản 1 của Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp các quy định tại khoản 1 của Điều này không được đáp ứng.”.
– Có một phòng để nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em an toàn; diện tích của phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em phải có ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em;
– Có sân chơi, hàng rào và cổng để bảo vệ sự an toàn của trẻ em;
– Những nơi tổ chức bữa ăn cho trẻ em phải có nhà bếp an toàn; đảm bảo phòng chống cháy nổ và vệ sinh thực phẩm và an toàn;
– Có đủ nước sạch cho nhu cầu sử dụng hàng ngày và đủ nước uống cho trẻ em.
– Có tất cả các thiết bị cần thiết.
Các điều kiện liên quan đến trang thiết bị đối với một lớp mẫu giáo độc lập
Nghị định số. 135/2018 / ND-CP quy định rằng một lớp mẫu giáo độc lập cần phải đáp ứng các điều kiện cho thiết bị, cụ thể như sau:
– Thiết bị tối thiểu cho trẻ em bao gồm: Bàn ghế phù hợp cho trẻ em ngồi ( đặc biệt đối với trẻ em 05 tuổi ): Trong đó, cần phải đáp ứng:
Một bàn và hai ghế cho hai trẻ;
Một bàn, một ghế và một bàn cho giáo viên;
Đồ dùng, đồ chơi và giá đỡ;
Bình đựng nước uống, nước sinh hoạt;
Tài liệu cho chơi và học có mục đích.
Đối với lớp bán trú, cần có thảm hoặc giường, chăn, gối, rèm, quạt;…
– Tài liệu cho giáo viên mẫu giáo bao gồm:
Một bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện các hoạt động giáo dục và chăm sóc trẻ em; sổ giám sát trẻ em; sổ ghi chép để tổ chức các hoạt động giáo dục của trẻ em trong ngày; tài liệu được sử dụng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cái cho cha mẹ.
Yêu cầu thiết bị cho một nhóm trẻ em độc lập
Đối với một nhóm trẻ em độc lập, cần phải đáp ứng các yêu cầu về thiết bị, cụ thể như sau:
– Thiết bị tối thiểu cho trẻ em bao gồm: Chiếu hoặc thảm chơi, giường, chăn, gối, màn ngủ, dụng cụ để uống nước, dụng cụ, đồ chơi và giá đỡ, kệ để khăn và cốc, ca, có đủ bát vệ sinh và vật liệu để chơi và thực hành có mục đích;
– Tài liệu cho những người nuôi dạy trẻ em, bao gồm: Một bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện các hoạt động giáo dục và chăm sóc trẻ em; sổ giám sát trẻ em; sổ giám sát tài sản của nhóm trẻ em; tài liệu được sử dụng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cái cho cha mẹ.
* Một số lưu ý khi thành lập
Đối với những nơi mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non chưa đáp ứng đủ nhu cầu đưa trẻ em tới trường, lớp, các cá nhân tổ chức nhóm trẻ có số lượng trẻ tối đa là 7 trẻ thì nhằm đáp ứng các nhu cầu về nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em của phụ huynh thì cơ sở đó phải đăng ký hoạt động với Ủy ban nhân dân cấp xã và bảo đảm các điều kiện đăng ký hoạt động như sau:
– Những người chăm sóc trẻ em khỏe mạnh, có đầy đủ năng lực trách nhiệm dân sự và có chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp về chăm sóc trẻ em và nuôi dưỡng theo quy định;
– Các cơ sở phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu như: Phòng trẻ và phòng chăm sóc trẻ em có diện tích ít nhất 15 m2; đảm bảo an toàn, thông gió và mát mẻ; có phù hợp, đồ chơi an toàn; Có đủ dụng cụ và thiết bị để chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em…
Trình tự thủ tục mở lớp mầm non tư thục tại nhà.
Khi các tổ chức và cá nhân đáp ứng các điều kiện được phân tích ở trên, họ sẽ xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập theo các bước quy định tại Điều 11 của Nghị định số 46/2017/ND-CP được sửa đổi bởi Điều 1 của Nghị định số. 135/2018 / ND-CP, cụ thể như sau:
* Bước 1: Chuẩn bị tài liệu
Hồ sơ yêu cầu thành lập nhóm trẻ em tư thục bao gồm các tài liệu sau:
– Một văn bản yêu cầu cho phép thành lập một nhóm trẻ;
-Các nhóm trẻ tư thục có thể thuê trường học, cơ sở vật chất và thiết bị từ Nhà nước hoặc các tổ chức giáo dục công cộng không được sử dụng để tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật;
– Một bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng, chứng chỉ của giáo viên hoặc người chăm sóc trẻ em.
Bước 2: Gửi đơn đăng ký của bạn
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các tài liệu nói trên, tổ chức hoặc cá nhân nộp đơn cho cơ sở có thể gửi hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Ủy ban Nhân dân của xã để xem xét.
Bước 3: Xác minh hồ sơ của bạn
Sau khi Ủy ban Nhân dân cấp xã nhận được hồ sơ, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, nếu hồ sơ không phù hợp với quy định, nó sẽ thông báo bằng văn bản các nội dung cần được sửa đổi và bổ sung. cho các tổ chức và cá nhân. Nếu hồ sơ phù hợp với quy định, Ủy ban Nhân dân xã sẽ thẩm định hồ sơ và gửi yêu cầu bằng văn bản cho Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu kiểm tra thực tế các điều kiện để thành lập một nhóm tư nhân bọn trẻ.
Bước 4: Quyết định cho phép thành lập
Trong vòng 10 ngày làm việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra thực tế và gửi ý kiến bằng văn bản cho Ủy ban Nhân dân cấp xã xác nhận rằng nhóm trẻ em và các lớp mẫu giáo độc lập đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện thành lập.
Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp xã sẽ ra quyết định thành lập hoặc phê duyệt thành lập; nếu quyết định chưa được đưa ra, một thông báo bằng văn bản sẽ được gửi đến tổ chức hoặc cá nhân và Bộ Giáo dục và Đào tạo, nêu rõ lý do.
Quy định về người mở lớp trông trẻ tại nhà
Người mở lớp chăm sóc trẻ em tại nhà hoặc chủ sở hữu của một nhóm chăm sóc trẻ em độc lập hoặc lớp mẫu giáo là người xin phép thành lập một nhóm trẻ độc lập hoặc lớp mẫu giáo và cần phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 15 của Thông tư 13/2015 / TT-BGDDT, cụ thể như sau:
* Về tiêu chuẩn của người tổ chức lớp chăm sóc trẻ tại nhà
– Cá nhân xin phép thành lập một nhóm mẫu giáo độc lập tư nhân hoặc lớp mẫu giáo là một công dân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
– Phẩm chất đạo đức tốt;
– Khỏe mạnh;
– Có bằng tốt nghiệp trung học trở lên; có chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp về quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em hoặc chứng chỉ bồi dưỡng các nhà quản lý giáo dục theo quy định.
* Về nhiệm vụ và quyền hạn của người mở lớp chăm sóc tại nhà
– Nhiệm vụ của người mở lớp chăm sóc ban ngày tại nhà:
Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và phòng giáo dục và đào tạo về hoạt động của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục do mình quản lý;
Chỉ đạo và điều hành các hoạt động nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ em của các nhóm trẻ em và nhà trẻ độc lập;
Đảm bảo an toàn cho trẻ em, giáo viên và nhân viên trong các nhóm và lớp học;
Đầu tư và quản lý các cơ sở, thiết bị, dụng cụ và đồ chơi để phục vụ các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em của nhóm hoặc lớp theo quy định;
Chịu trách nhiệm trả lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các chi phí khác cho giáo viên và nhân viên;
Có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ và thực hiện chế độ nghỉ hè và nghỉ lễ cho giáo viên và nhân viên theo quy định của Nhà nước;
Công khai nguồn thu, chi thực hiện thu chi tài chính theo quy định hiện hành.
– Quyền hạn của người mở lớp trông trẻ tại nhà:
Ký hợp đồng lao động với giáo viên và nhân viên theo quy định;
Giám sát giáo viên trong các hoạt động chuyên nghiệp;
Làm giáo viên nếu đáp ứng tất cả các điều kiện và tiêu chuẩn;
Được phép đàm phán mức học phí với phụ huynh;
Tham gia các khóa đào tạo chính trị, chuyên nghiệp và quản lý.
Thẩm quyền thành lập trường mầm non.
Thẩm quyền thành lập hoặc cho phép thành lập, thu hồi quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép các hoạt động giáo dục, đình chỉ các hoạt động giáo dục, sáp nhập, phân chia, tách hoặc giải thể các trường học và mẫu giáo quy định tại Điều 9 của Điều lệ mẫu giáo được ban hành cùng với Tài liệu hợp nhất 05 / VBHN-BGDDT năm 2014 như sau:
– Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp huyện sẽ quyết định thành lập các trường công lập và mẫu giáo hoặc cho phép thành lập các trường học và trường mẫu giáo do người dân thành lập và tư thục.
– Trưởng phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện sẽ cho phép các hoạt động giáo dục và đình chỉ các hoạt động giáo dục cho các trường học và mẫu giáo.
– Những người có thẩm quyền thành lập hoặc cho phép thành lập trường học hoặc mẫu giáo có quyền thu hồi các quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập; quyết định sáp nhập, chia hoặc tách; Giải thể trường học và mẫu giáo. Những người có thẩm quyền cho phép các hoạt động giáo dục có thẩm quyền quyết định đình chỉ các hoạt động giáo dục.
Dự toán chi phí mở trường mầm non.
Một trường mẫu giáo được đưa vào hoạt động yêu cầu các nhà đầu tư, sở hữu một lượng vốn tương đối tốt. Để có thể xây dựng trường học, cũng như duy trì hoạt động.
Theo tính toán của các chuyên gia. Với một trường mầm non tư thục nhỏ với ít hơn 20 trẻ. Chi phí đầu tư ban đầu chỉ khoảng 200 triệu đồng.
Nếu mỗi học sinh thu 1,5 triệu đồng/tháng, trừ đi chi phí sinh hoạt của trẻ em. Trả cho giáo viên khoảng 5 triệu đồng / tháng. Đối với giáo viên tốt nghiệp từ sư phạm mầm non. Sau khoảng một năm, vốn sẽ được thu hồi. Trong năm thứ hai sẽ bắt đầu có lãi.
Nếu mở quy mô lớn hơn sẽ cần đầu tư nhiều hơn. Chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị sẽ phải đầu tư rất nhiều. Tại thời điểm này, hơn 100 sinh viên là cần thiết để trường có lợi nhuận. Số tiền đầu tư ban đầu có thể từ 2 đến 5 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn có thể lên tới 2 năm. Nhưng lợi nhuận sau đó cũng lên tới vài tỷ đồng/năm.
Quý khách tham khảo: Luật Quốc Bảo – Hotline/zalo: 0763387788
Dịch vụ thành lập công ty TpHCM | Thủ tục thành lập công ty TNHH |
Dự toán đầu tư cho cơ sở vật chất khi mở trường mầm non tư thục
Tùy thuộc vào quy mô của trường sẽ có chi phí đầu tư khác nhau. Bạn phải có kế hoạch đầu tư vào các cơ sở để mở một trường mầm non nhỏ hoặc quy mô lớn. Để hoàn thành việc xây dựng và đầu tư một trường mầm non cần bao gồm các mục kinh phí cho đất đai, xây dựng trường học, thiết kế nội thất, cơ sở giảng dạy, đồ chơi trẻ em, đồ dùng học tập, trang trí trường học…
Dự toán chi phí trả lương cho nhân viên.
Đây là chi phí để trả lương hàng tháng cho giáo viên và nhân viên. Nhà đầu tư có thể lập kế hoạch cụ thể cho chi phí này.
Tính toán số tiền bạn dự định dành một tháng cho giáo viên. Ban đầu, chi phí này sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Bởi vì, trường mới đang hoạt động không có nhiều học sinh. Nhưng về lâu dài, tiền sẽ lưu thông theo kiểu vòng tròn và cha mẹ sẽ là người trả tiền cho số tiền này. Nhà đầu tư cần ước tính chi phí này khi trường mới đi vào hoạt động.
Dự toán chi phí quảng cáo thương hiệu khi mở trường mầm non tư thục.
Chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào các dịch vụ bạn chọn. Bạn có thể treo áp phích, phát tờ rơi, quảng cáo biển báo ngoài trời, quảng cáo trực tuyến, trang web mở,… Mục đích là để làm cho khách hàng nhận ra rằng dịch vụ mầm non của bạn có uy tín và hiệu quả hơn các cơ sở khác.
Dự toán chi phí nộp thuế khi mở trường mầm non tư thục.
Chi phí thuế của các trường mầm non không nhiều, nhưng các nhà đầu tư cần lập ngân sách số tiền này để tránh những tình huống không may nếu họ bị phạt. Về thuế cố định, nhà đầu tư có thể liên hệ với bộ phận thuế để ước tính chi phí này.
Cách định giá trường mầm non.
Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, chi phí sẽ rất khác nhau. Chúng ta có thể đề cập đến các trường hợp sau:
Trường hợp 1: Sử dụng các cơ sở vật chất tại nhà ở hiện có của gia đình
Trong trường hợp gia đình bạn sử dụng một ngôi nhà đáp ứng các quy định hiện hành như một phòng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, nó sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền. Tuy nhiên, phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em phải có diện tích trung bình ít nhất 1,5 m2 /trẻ và nhà vệ sinh 0,4 m2/trẻ.
Ngoài ra, cần phải cải tạo các cơ sở hiện có để phù hợp với họ và đầu tư vào thiết bị, dụng cụ và đồ chơi cho trẻ em; trang trí nhóm lớp; Theo bà Khánh, Chủ sở hữu của nhóm trẻ Phương Nam, thành phố Điện Biên Phủ, ban đầu bà đã đầu tư khoảng 100 triệu đồng để đảm bảo việc chăm sóc và giáo dục cho khoảng 100 triệu đồng cho 25 trẻ em, bao gồm:
Bảng hiệu, trang trí, bàn, ghế, dụng cụ nấu ăn có giá 10 triệu đồng;
Mua thiết bị, dụng cụ, đồ chơi, lắp đặt thiết bị camera giám sát 20 triệu đồng;
Mái vòm, sàn khu vực cho các hoạt động ngoài trời cho trẻ em là 70 triệu đồng.
Trường hợp 2: Thuê một cơ sở để mở một nhóm trẻ em tư thục
Tùy thuộc vào số lượng trẻ em, bạn có thể thuê nhà với các khu vực khác nhau và giá cả khác nhau. Theo một chủ sở hữu nhóm trẻ ở thành phố Điện Biên Phủ:
Nếu nhận ít hơn 20 trẻ em, bạn có thể thuê một căn phòng rộng khoảng 30m2, tại thành phố Điện Biên Phủ, tiền thuê khoảng 3,5 đến 6 triệu đồng /tháng; Ngoài ra, cần tối thiểu khoảng 40 triệu đồng cho các mặt hàng như cải tạo các cơ sở hiện có; mua thiết bị, dụng cụ và đồ chơi cho trẻ em; dụng cụ nấu ăn, lắp đặt sắn…
Trường hợp 3: Thuê mặt bằng, xây dựng nhà cấp IV hoặc phòng học theo mô hình “ba cứng”
Nếu mở một nhóm khoảng 20 trẻ em, cần đầu tư vào 01 phòng với diện tích tối thiểu 30 m2, ngoài chi phí thuê không gian và mặt bằng, nếu xây dựng một ngôi nhà hoặc lớp học cấp IV theo mô hình “ba cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng) cần đầu tư khoảng 200 triệu đồng và ít nhất 30 triệu đồng để mua thiết bị, dụng cụ và đồ chơi cho trẻ em; đồ dùng để nấu ăn, lắp đặt sẵn…
Trường hợp 4: Mượn cơ sở cho vay từ các tổ chức hoặc cá nhân tình nguyện xã hội hóa giáo dục.
Huy động phụ huynh xây dựng lớp học theo mô hình “ba cứng”. Do đó, các nhà đầu tư không mất tiền thuê cơ sở, các điều kiện đầu tư còn lại như trong trường hợp 2.
Các trường hợp trên là ước tính đầu tư tối thiểu cho một nhóm trẻ em tư nhân tại thời điểm thành lập. Để thành công và có lợi nhuận trong kinh doanh bằng cách mở một nhóm trẻ em tư thục hoặc một trường mầm non tư thục, nhà đầu tư không chỉ phải xem xét vấn đề đầu tư mà còn phải xem xét nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến các hoạt động kinh doanh như:
Địa điểm, nhu cầu của mọi người, số trẻ em trong khu vực, mật độ dân số, quan điểm của mọi người, chú ý tạo điều kiện cho chính quyền địa phương, cấp quản lý trong giáo dục để có phương pháp và kế hoạch đầu tư phù hợp, đặc biệt chú ý đến các yếu tố khu vực.
Phân tích hiệu quả đầu tư trong các trường hợp trên cho thấy:
Trường hợp 1:
Chủ sở hữu của một nhóm trẻ sử dụng không gian có sẵn của gia đình để tạo một lớp học cũng như không gian cho trẻ em chơi, vì vậy chỉ có khoản đầu tư khoảng 100 triệu đồng là cơ sở hoạt động được.
Với khoản đầu tư như vậy, rủi ro gần như bằng không vì chủ sở hữu chỉ cần thu hút khoảng 07 trẻ em để bắt đầu kiếm lợi nhuận vì thu nhập khoảng 1,6 triệu đồng/trẻ em/tháng (không bao gồm phí giữ trẻ thứ bảy và chủ nhật nếu cha mẹ có nhu cầu). Vì vậy, tạm thời được tính như sau:
Thu: 07 trẻ em x 1.600.000 đồng/trẻ em/tháng = 11.200.000 đồng/tháng;
Chi phí: Thực phẩm 30.000 đồng /trẻ/ngày x 07 trẻ em x 22 ngày/tháng = 4.620.000 đồng; Điện, nước, gas 600.000 đồng/tháng; Trả tiền cho 1 bảo mẫu để nấu ăn và chăm sóc 3.000.000 đồng; tổng chi tiêu là 8.220.000 đồng, số dư khoảng 3.000.000 đồng.
Trên thực tế, có một cơ sở ở Thành phố Điện Biên Phủ, số trẻ em lên tới gần 30, và cũng có nhu cầu chăm sóc vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, vì vậy phí có thể vượt quá 4 đến 5 lần so với tỷ lệ trên.
Do đó, ngoại trừ tất cả các chi phí, bao gồm hao mòn dụng cụ và thiết bị, mỗi năm, một số tiền lớn được thu thập.
Tùy chọn này phù hợp với giáo viên mầm non đã nghỉ hưu, có trình độ về sức khỏe, có tình yêu với trẻ em, có vốn trước khi nghỉ hưu hoặc vừa tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non có thể liên kết hoặc được gia đình hỗ trợ để bắt đầu kinh doanh, việc mở một nhóm trẻ em ở nhà là hoàn toàn khả thi.
Tùy thuộc vào số lượng trẻ em, có thể thuê thêm 01 đến 02 nhân viên để làm công việc phục vụ và hỗ trợ chủ sở hữu nhóm.
Trường hợp 2:
Mặc dù khoản đầu tư nhỏ, nhưng phải trả tiền thuê hàng tháng, trường hợp này không chủ động được các cơ sở, thiếu sự ổn định lâu dài.
Do đó, trong trường hợp này, chủ sở hữu của nhóm trẻ phải nghiên cứu kỹ nguồn trẻ em cho nhóm, đặc biệt chú ý đến vị trí thuận tiện, thu hút phụ huynh, tính toán sao cho tổng chi phí, bao gồm cả chi phí thuê, phải được xem xét ít hơn tổng doanh thu.
Tùy chọn này phù hợp với những người có vốn, có kiến thức kinh doanh, có thể làm điều đó, có thể thuê giáo viên có chuyên môn về mầm non (từ cấp độ trung cấp của sư phạm mầm non và trở lên).
Để mở một nhóm có quy mô dưới 50 trẻ em hoặc chỉ một người có chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp về chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, cho một nhóm trẻ em có kích thước tối đa 07 trẻ em.
Trường hợp 3:
Để xây dựng phòng học thì phải đầu tư số tiền khá lớn so với khả năng tài chính của những người trẻ mới lập nghiệp và với số trẻ không nhiều thì sẽ rất lâu kéo lại vốn.
Do đó, trường hợp này sẽ phù hợp hơn cho các nhà đầu tư có vốn tiềm năng, kinh nghiệm trong kinh doanh và nếu họ có khả năng tài chính, họ nên đầu tư phát triển một trường tư thục (với quy mô hơn 50 trẻ em), tùy thuộc vào vốn và trẻ em được huy động, có thể được sắp xếp thành các nhóm/lớp theo độ tuổi.
Trường hợp 4:
Bạn không phải trả tiền cho các cơ sở vật chất của lớp học cũng như khu vui chơi vì bạn có thể mượn các cơ sở vật chất của một tổ chức hoặc cá nhân như nhà văn hóa, hội trường thôn bản, phòng học của một trường, điểm trường (nếu có thể sắp xếp) trên địa bàn.
Trường hợp này cần sự chú ý của các cơ quan chính quyền địa phương, cũng như các cấp quản lý giáo dục như: Ủy ban nhân dân của các xã/thành phố/thị trấn; Phòng giáo dục và đào tạo; Hiệu trưởng các trường học; Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm … chung tay trong việc xã hội hóa giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
Trường hợp này phù hợp để mở một nhóm trẻ em tư thục ở những nơi mà cha mẹ có thu nhập thấp có nhu cầu chăm sóc trẻ em nhưng công lập không có đủ, và có một nguồn giáo viên mầm non được đào tạo nhưng không có việc làm, có niềm đam mê với nghề, nhưng chỉ cần có một công việc và thu nhập để trang trải cuộc sống và đồng thời thúc đẩy chuyên môn được đào tạo.
Khó khăn khi mở trường mầm non.
Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị.
Không giống như các trường công lập, được Nhà nước hỗ trợ về thiết bị, đồ chơi và chi phí hoạt động, các trường tư phải tự chuẩn bị. Trẻ em thích chơi, đặc biệt là ngoài trời, vì vậy các trường học có sân chơi rộng rãi và các cơ sở được đảm bảo luôn là ưu tiên hàng đầu của phụ huynh.
Ngoài ra, đồ chơi phải được chọn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng để hạn chế tác động đến sức khỏe của trẻ em. Tránh trường hợp trẻ em bị nhiễm bệnh khi sử dụng đồ chơi tại một trường nhất định mà các phương tiện truyền thông đưa tin, ảnh hưởng đến danh tiếng của trường.
Đau đầu trong việc tuyển sinh.
Việc tuyển sinh là nỗi niềm không chỉ của các trường đã hoạt động trong nhiều năm mà cả các trường mới mở thậm chí còn khó khăn hơn. Khi chủ sở hữu của trường đã đầu tư vào các cơ sở và thiết bị hiện đại và đầy đủ, nhưng đã không nhận được nhiều lượt đăng ký học như mong muốn.
Tốn quá nhiều chi phí Marketing nhưng không hiệu quả
Ngoài chi phí quảng cáo cho trường mới thành lập, trường cũng phải chi thêm một chi phí quảng cáo cho mỗi giai đoạn đăng ký để thu hút phụ huynh. Nếu không biết bắt đầu Marketing ở đâu, hãy xem các đối thủ cạnh tranh quảng cáo như thế nào, rồi làm như thế sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí của trường, ví dụ, chi phí viết bài, chạy quảng cáo facebook, bài viết…
Sự thật đau lòng là tốn quá nhiều chi phí Marketing nhưng việc tuyển sinh lại không thành công.
Chấp nhận giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm
Mở một trường mầm non mới, nếu bạn không có vốn để tuyển dụng giáo viên có kinh nghiệm, bạn phải chấp nhận tuyển dụng giáo viên mới với ít kinh nghiệm.
Hầu hết các giáo viên vừa tốt nghiệp ra trường vẫn sẽ áp dụng các khuôn mẫu theo lý thuyết, không có nhiều quyền truy cập thực tế vào các phương pháp giáo dục tiên tiến cũng như chưa tự tin trong việc truyền tải thông điệp đến trẻ em. Các bài giảng thiếu sáng tạo và ý tưởng.
Họ sẽ dành nhiều thời gian để chuẩn bị kế hoạch bài học và chăm sóc trẻ em để khiến chúng ngoan ngoãn và vâng lời.
Lựa chọn phương pháp giáo dục mới.
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, tất cả chúng ta đều có quyền truy cập vào nhiều phương pháp giáo dục khác nhau. Tuy nhiên, đối với các nhà quản lý mầm non, những gì cần làm là chọn các phương pháp giáo dục tiên tiến thực sự giúp trẻ phát triển và thuyết phục phụ huynh đầu tư vào con cái của họ.
Phụ huynh bây giờ, khi chọn một trường học để gửi con cái của họ, đặc biệt là trường mầm non, rất chọn lọc về chi phí, địa điểm, cơ sở vật chất và đặc biệt là phương pháp giáo dục mà trường mang lại.
Đôi khi, vì bạn muốn con bạn có một môi trường tốt và có một phương pháp hiệu quả, nên chi phí cao hơn một chút.
Những câu hỏi liên quan về vấn đề thành lập trường mầm non bao nhiêu tiền.
Trình độ chuẩn được đào tạo của các công nhân viên là gì?
Theo quy định tại Điều 72 của Luật Giáo dục 2019, từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, giáo viên mầm non muốn dạy các lớp phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc cao hơn thay vì bằng trung cấp sư phạm như trước đây.
Đồng thời, theo quy định tại Điều 8 của Thông tư 26/2018 / TT-BGĐT, từ ngày 23 tháng 11 năm 2018, giáo viên mầm non phải có thể sử dụng ít nhất một ngoại ngữ, với ưu tiên là tiếng Anh. Ngoài ra, Thông tư này cũng yêu cầu giáo viên mầm non phải có chứng chỉ máy tính đáp ứng các tiêu chuẩn về kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản.
Khi nào thì trường mầm non tư thục có nguy cơ bị đình chỉ?
Theo quy định tại khoản 2, Điều 26 của Thông tư 13/2015 / TT-BGDDT về Quy chế tổ chức và vận hành các trường mầm non tư thục:
“2. Trong trường hợp có đủ cơ sở để chứng minh rằng trường độc lập, mẫu giáo, nhóm mẫu giáo hoặc lớp mẫu giáo không tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp của Nhà nước, các quy định và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Không đảm bảo an toàn và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em; không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho các cơ sở và thiết bị; hoặc nếu không có quyết định cho phép thành lập và cho phép các hoạt động giáo dục nhưng vẫn hoạt động, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm, chúng sẽ được xử lý theo một trong các hình thức sau:
a ) Nhắc nhở bằng văn bản;
b ) Xử phạt hành chính theo quy định hiện hành;
c ) Đình chỉ công việc của các cá nhân, quan chức, giáo viên, nhân viên hoặc đình chỉ các hoạt động giáo dục của các trường học hoặc các tổ chức giáo dục;
d ) Đình chỉ hoạt động hoặc giải thể;
d ) Đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
Vừa rồi là toàn bộ những chia sẻ về thành lập trường mầm non bao nhiêu tiền và những vấn đề liên quan được cập nhật mới nhất. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn kỹ càng hơn về các quy trình và thủ tục thực tế, hãy liên hệ ngay với Luật Quốc Bảo để được giải đáp và hỗ kịp thời, đảm bảo hiệu quả tối đa với chi phí tối thiểu nhất.