Làm cách nào để xử lý sự ảnh hưởng của ly hôn đối với sự nghiệp và công việc của bạn? Nếu hôn nhân là sự thành lập mối quan hệ chồng vợ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ theo luật pháp, thì ly hôn là sự chấm dứt mối quan hệ đó. Ông bà ta có câu nói: “Mỗi cây đều có hoa, mỗi ngôi nhà đều có cảnh”, mỗi cặp đôi quyết định ly hôn vì nhiều lý do khác nhau. Mọi người hiểu rằng ly hôn đồng nghĩa với việc hai người không còn duy trì mối quan hệ hôn nhân và được tự do lựa chọn cuộc sống mới cho bản thân. Và “các hậu quả” mà ly hôn mang lại cũng dễ dàng thấy được. Một “hậu quả” của ly hôn là “các cú sốc tâm lý nghiêm trọng” in sâu trong mỗi người làm ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp của mỗi người.
Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ về những gì bạn đang tìm kiếm, hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo tại Việt Nam để được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, đầu tư, xin thẻ tạm trú và thị thực, nhập cư và giấy phép lao động tại Việt Nam.
Liên hệ hotline/zalo: 0763387788.
Địa chỉ: 528 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3, TP.HCM
Trang Facebook: https://www.facebook.com/luatquocbao
Gmail: luatquocbao.vn@gmail.com
Mục lục
- 1 1. Những gợi ý để giúp bạn vượt qua khó khăn sau ly hôn
- 2 2. Phát triển sự nghiệp cá nhân
- 3 3. Cách xử lý sự ảnh hưởng của ly hôn đối với sự nghiệp và công việc của bạn?
- 3.1 3.1 Duy trì cuộc sống độc lập
- 3.2 3.2 Tiếp tục học hỏi những điều mới
- 3.3 3.3 Độc lập tài chính
- 3.4 3.4 Tăng niềm tự tôn
- 3.5 3.5 Phát triển khả năng cá nhân
- 3.6 3.6 Tận dụng tối đa tài năng của bạn
- 3.7 3.7 Cảm thấy hài lòng với cuộc sống
- 3.8 3.8 Đừng lãng phí kỹ năng và kiến thức
- 3.9 3.9 Hiểu rõ những gì bạn cần
- 3.10 3.10 Có kế hoạch dài hạn
- 3.11 3.11 Luôn tập trung vào hoàn thành công việc tốt
- 3.12 3.12 Chấp nhận thách thức
- 3.13 3.13 Mở rộng mối quan hệ
- 3.14 3.14 Tìm một người hướng dẫn
- 3.15 3.15 Đừng đánh giá thấp bất kỳ kỹ năng nào
- 3.16 3.16 Tạo cơ hội thăng tiến của riêng bạn
- 3.17 3.17 Học cách lắng nghe
- 3.18 3.18 Yêu bản thân
1. Những gợi ý để giúp bạn vượt qua khó khăn sau ly hôn
Dù bạn đã quyết tâm đi mạnh mẽ một mình, bạn vẫn cảm thấy bế tắc sau ly hôn. Những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại thăng bằng và vượt qua quá khứ.
Vượt qua một cuộc hôn nhân tan vỡ không dễ dàng. Nếu bạn đang bế tắc vì ly hôn, những gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn đóng lại quá khứ và lấy lại niềm tin trong cuộc sống.
1.1 Biết cách kiểm soát nước mắt
Nếu bạn muốn khóc, hãy nhớ lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc hôn nhân để tránh nước mắt. Bạn có thể cảm thấy xuyên tâm tình nhưng đó là cách cần thiết để sửa sai và tạo thời gian cho những điều tốt lành mới.
Chấp nhận sự thật rằng cuộc hôn nhân của bạn đã tan vỡ
Học cách buông bỏ. Người phù hợp với bạn sẽ luôn ở bên bạn. Hơn nữa, việc làm những điều tốt lành cho chính bạn mỗi ngày là điều cần thiết để giúp bạn vượt qua tình huống này. Hãy để mình được hạnh phúc. Uống một chút, thưởng thức món ăn yêu thích, đọc sách hoặc làm bất kỳ điều gì bạn cảm thấy tốt nhất cho bản thân.
1.2 Đặt lại cuộc đời và tìm lại bản thân
Tìm lại bản thân. Hiểu rõ bản thân trước khi tìm kiếm nửa kia của mình là điều cực kỳ cần thiết. Hơn nữa, hãy thả mình khỏi hối tiếc và đau khổ, để bớt nhớ về những ký ức xấu. Suy nghĩ về những điều này sẽ không giúp thay đổi tình hình, vì vậy tốt hơn hãy nhìn về tương lai. Hãy đi du lịch, mời bạn bè đến chơi, hoặc làm bất kỳ điều gì làm bạn cảm thấy ít căng thẳng hơn.
1.3 Cố gắng tìm hạnh phúc
Bước đầu tiên để tìm hạnh phúc là chấp nhận và tha thứ cho chính bạn. Sau ly hôn, sẽ có những thời điểm bạn cảm thấy bất hạnh và cũng có những thời điểm bạn cảm thấy tốt nhất. Bạn có thể có nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy tận dụng nó để tập trung vào sự nghiệp, đam mê của bạn hoặc dành thời gian cho gia đình và bạn bè.
1.4 Yêu thương bản thân
Nếu bạn không yêu thương chính mình, bạn khó mà mong người khác yêu thương bạn. Điều này có thể nghe có vẻ nhạt nhòa, nhưng nó là sự thật. Ly hôn không đồng nghĩa với việc bạn không xứng đáng được yêu và rằng bạn là người duy nhất mắc sai lầm. Bạn không cần phải nghĩ rằng bạn thấp kém. Tập trung vào bản thân và thưởng cho mình những điều nhỏ bé để học hỏi điều mới. Cách này giúp bạn lấy lại sự tự tin và bắt đầu một khởi đầu mới trong cuộc sống.
1.5 Đừng từ chối bạn bè và gia đình
Nếu bạn che giấu nỗi lo sợ và để quá nhiều suy tư làm mờ tâm trí, thì tốt nhất hãy mời hoặc gọi bạn bè và gia đình đến. Giao tiếp là một trong những cách tốt nhất để vượt qua thời kỳ u ám và buồn rầu này. Hơn nữa, bạn phải cố gắng tư duy tích cực.
1.6 Bắt đầu lại và tập trung vào sự nghiệp
Nếu bạn cảm thấy sự nghiệp của mình đang bị ảnh hưởng bởi ác mộng của cuộc hôn nhân, đó là lúc tập trung vào sự nghiệp của bạn. Hãy tránh tập trung vào những điều bạn không thể làm hoặc những điều bạn không quan tâm. Hơn nữa, hãy học cách từ chối những điều bạn không thích.
1.7 Ổn định tài chính
Nếu bạn có con cái, khó khăn tài chính sẽ bắt đầu xuất hiện sau khi ly hôn. Hãy tìm một công việc có mức lương tốt và không gây căng thẳng cho bạn. Cắt giảm các khoản tiêu dùng không cần thiết. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền, hãy bắt đầu tiết kiệm để bạn không bao giờ gặp tình huống đột ngột gặp khó khăn tài chính trong tương lai.
1.8 Suy nghĩ, nói và hành động tích cực
Luôn suy nghĩ, nói và hành động tích cực là rất quan trọng. Duy trì tâm hồn lạc quan và truyền cảm cho người khác. Hãy cố gắng tránh xa những người chỉ biết phê phán và làm bạn cảm thấy tục tằn vì họ chỉ tạo áp lực cho bạn.
2. Phát triển sự nghiệp cá nhân
Phát triển sự nghiệp là quá trình tự tìm hiểu, khám phá và đưa ra quyết định về lựa chọn hướng sự nghiệp của bạn.
Điều này đòi hỏi bạn phải có một hướng đi rõ ràng cho sự nghiệp mà bạn đã lựa chọn. Từ đó, xây dựng kế hoạch để phát triển bản thân trong sự nghiệp một cách phù hợp với tính cách, kỹ năng và sở thích cá nhân của bạn.
Khi ai đó quan tâm đến việc phát triển sự nghiệp cá nhân của họ, họ sẽ đầu tiên xác định các điểm mạnh và yếu của bản thân. Sau đó, họ sẽ làm việc chăm chỉ và cố gắng học hỏi và hoàn thiện để nâng cao kỹ năng của mình.
Điều này cũng liên quan đến quá trình tìm hiểu về các vai trò và ngành công nghiệp khác nhau để tìm ra sự phù hợp với khả năng của bạn và tìm kiếm cơ hội thăng tiến.
Nó còn tương tự với khả năng hoàn toàn thay đổi sự nghiệp của bạn để đổi hướng một cách hoàn toàn, nếu bạn cảm thấy rằng điều đó phù hợp hơn.
2.1 Mục tiêu công việc
Mục tiêu công việc thường liên quan đến các kế hoạch, dự án hoặc đơn giản chỉ là các nhiệm vụ hàng ngày của cá nhân. Mục tiêu này sẽ được thực hiện và triển khai bởi chúng ta ở mỗi mốc thời gian, giai đoạn, trong một khoảng thời gian cụ thể, đảm bảo mang lại kết quả tốt.
2.2 Tầm quan trọng của việc đặt ra mục tiêu trong công việc
Cụ thể, vai trò quan trọng của mục tiêu trong công việc là: Mục tiêu công việc giúp tạo ra những giấc mơ: nhiều người vẫn mơ hồ về những giấc mơ của họ, không thể xác định được họ muốn gì và cần gì. Hoặc cũng có những người có những ước mơ quá xa vời với hiện thực và khó khăn để đạt được chúng. Nhưng tất cả điều này đều xuất phát từ suy nghĩ và vì bạn chưa đặt ra mục tiêu hoặc có kế hoạch hành động. Đó là lý do tại sao mọi thứ luôn đình trệ trong suy nghĩ của tôi và tôi không thể phát triển sự nghiệp của mình
Đối với mục tiêu nói chung và mục tiêu công việc cụ thể, thường sẽ có 2 loại. Đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, áp dụng cho từng trường hợp cụ thể và tình huống.
Mục tiêu ngắn hạn trong công việc: Mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu ngay lập tức bạn đặt ra để đạt được những mục tiêu lớn hơn, dài hạn. Bạn có thể coi mục tiêu ngắn hạn như các mốc hoặc bước đầu. Mục tiêu ngắn hạn thường kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, từ vài ngày đến vài tháng hoặc một hoặc hai năm. Ví dụ, mục tiêu ngắn hạn có thể bao gồm hoàn thành các nhiệm vụ hoặc dự án nhỏ, tích luỹ kinh nghiệm hoặc tham gia khóa học, vv. Bạn sẽ sử dụng những gì bạn đã đạt được trong thời gian ngắn hạn để thực hiện vào mục tiêu dài hạn của bạn.
Mục tiêu dài hạn trong công việc: đây thường là những mục tiêu lớn mà bạn muốn đạt được trong vài năm. Bạn sẽ sử dụng một số mốc thời gian để đạt được mục tiêu dài hạn của mình, đặt ra mục tiêu ngắn hạn để đạt được nó dọc đường. Mục tiêu dài hạn có thể bao gồm việc có được công việc trong một ngành nghề cụ thể, thăng chức lên một cấp độ cụ thể hoặc hoàn thành một dự án phức tạp và kéo dài.
2.3 Cách đặt mục tiêu công việc để giúp bạn thành công
Có nhiều cách khác nhau để chúng ta đặt mục tiêu công việc cho bản thân. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng khi bạn đặt ra mục tiêu, khi thực hiện, chúng sẽ đạt hiệu suất cao nhất và gần nhất với mong muốn và giấc mơ của bạn.
Đặt ra mục tiêu cụ thể và chi tiết càng nhiều càng tốt
Sự rõ ràng là không thể thiếu trong những mục tiêu bạn đặt ra trong công việc. Vì nếu bạn chỉ đưa ra các vấn đề mơ hồ, không rõ ràng, chắc chắn rằng nó sẽ không phải là điểm đến tốt nhất và không đủ mạnh để giúp bạn thành công. Thay vì nói “Tôi muốn biết tiếng Nhật,” hãy đặt ra mục tiêu “Tôi phải đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N2.” Ngoài ra, khi đặt ra mục tiêu công việc, bạn cũng cần có kỹ năng lập kế hoạch chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định những gì cần phải làm, mất bao lâu để hoàn thành và cần đạt được những kết quả gì?,…
Xác định cách bạn đo lường sự thành công của mục tiêu
Việc đặt ra mục tiêu công việc hoặc đạt được chúng không nhất thiết là thành công, bạn cần có cách để đo lường kết quả đã đạt được. Điều này có nghĩa là ngay từ lúc bạn đưa ra kế hoạch, bạn sẽ phải có một đích đến cụ thể, không mơ hồ hoặc quá xa vời. Một khi bạn thực hiện điều gì đó, bạn cần đảm bảo rằng nó mang lại kết quả tốt, sử dụng kết quả đó để đo lường và tổng hợp mức độ hoàn thành trong công việc của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển từ công việc bán hàng sang công việc tiếp thị, bạn có thể đặt các mốc thời gian để xem cách phát triển kỹ năng tiếp thị và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn có thể đặt mục tiêu học và tập trung vào một kỹ năng mỗi tháng.
Đánh giá xem mục tiêu công việc có thể đạt được hay không?
Việc đặt ra mục tiêu và hoàn thành chúng trong một khoảng thời gian nhất định sẽ chắc chắn động viên bạn nỗ lực hơn. Tuy nhiên, trước khi đưa ra kế hoạch cụ thể, hãy tìm hiểu và đánh giá mục tiêu có khả năng đạt được và hoàn thành trong thời gian đó hay không? Mức độ khả thi và thành công là bao nhiêu? Có thể dự án công việc khá khó khăn và đòi hỏi yêu cầu cao, vì vậy bạn sẽ cần một kế hoạch thực hiện kéo dài hơn. Hoặc nhiệm vụ quá xa vời so với hiện thực và không có cơ hội thành công cao thì nên xem xét lại.
Lập kế hoạch về ngày bắt đầu và ngày kết thúc
Khi đặt ra mục tiêu công việc, bạn cần tạo ra một lịch trình để đạt được mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực và đảm bảo công việc của bạn diễn ra đúng kế hoạch. Trước khi đặt ra ngày kết thúc mục tiêu, hãy chắc chắn nghiên cứu tất cả các mốc quan trọng và những khó khăn có thể bạn gặp phải trên đường đi. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là được thăng cấp lên một cấp độ cao hơn tại công ty của bạn, bạn có thể đặt cho mình 6 tháng để thử. Nếu bạn không đạt được mục tiêu, bạn có thể cân nhắc thêm thời gian hoặc xem xét xem mục tiêu của bạn có khả thi và thực tế không? Việc đặt ra mục tiêu công việc sẽ giúp hướng dẫn và thúc đẩy quá trình phát triển sự nghiệp của mỗi người. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết cách đặt ra mục tiêu cụ thể trong công việc của mình, qua đó đạt được sự thành công trong tương lai
3. Cách xử lý sự ảnh hưởng của ly hôn đối với sự nghiệp và công việc của bạn?
3.1 Duy trì cuộc sống độc lập
Làm các công việc gia đình mỗi ngày một cách cơ học sẽ dễ khiến phụ nữ cảm thấy mình đang mất đi sự độc lập. Vì vậy, bất kể mức lương nhiều hay ít, quan trọng là phụ nữ nên tiếp tục đi làm. Việc làm gì đó sẽ giúp bạn không cảm thấy mình phải phụ thuộc vào ai hoặc cái gì. Nếu bạn không bắt đầu làm việc, khi bạn cần phải đi mua sắm hoặc du lịch đâu đó, bạn sẽ hoàn toàn phải phụ thuộc vào đối tác. Sự thật là cuộc sống không thể thiếu gia đình, nhưng luôn duy trì sự tự do về tư duy và hành động là chìa khóa của hạnh phúc.
3.2 Tiếp tục học hỏi những điều mới
bạn sẽ luôn duy trì tinh thần học hỏi. Nếu bạn bỏ việc sau khi kết hôn, kiến thức của bạn sẽ trở nên đứng đờ và dần dần đam mê học hỏi những điều mới sẽ giảm đi. Ngược lại, việc duy trì công việc sau khi kết hôn và tiếp tục khám phá các khía cạnh mới trong cuộc sống sẽ giúp phụ nữ phát triển cá nhân và nghề nghiệp hơn.
3.3 Độc lập tài chính
Sau khi kết hôn, nếu bạn chấp nhận cuộc sống làm nội trợ toàn thời gian, bạn có thể sẽ không có gì để nói trong các cuộc tranh luận tài chính gia đình. Tất cả quyết định liên quan đến tiền bạc sẽ được đưa ra mà không có sự tham gia của bạn. Trong khi đó, nếu phụ nữ quyết định tiếp tục làm việc tại văn phòng cùng với việc làm nhà, họ có thể đóng góp một phần thu nhập của mình.
3.4 Tăng niềm tự tôn
Bạn sẽ không cảm thấy nhiều niềm tự tôn nếu bạn không theo đuổi ước mơ và đam mê của mình. Bạn sẽ không cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn với cuộc sống nếu bạn tự đóng mình trong bốn bức tường ngay cả khi trái tim đầy ước mơ. Tiếp tục làm việc ngay cả sau khi có gia đình, phụ nữ có thể kiểm soát hoàn toàn tâm hồn của họ và cảm thấy tự tôn cao hơn. Tâm hồn của bạn sẽ suy nghĩ một cách thực tế và không bao giờ nghi ngờ vào những gì bạn đang sở hữu.
3.5 Phát triển khả năng cá nhân
Một khi họ quyết định theo đuổi sự nghiệp sau khi kết hôn, phụ nữ sẽ trải qua nhiều tình huống đa dạng, những điều thú vị để giúp họ phát triển bản thân tốt hơn, cả về thể chất và tinh thần. Bạn có thể tận dụng mọi cơ hội để nắm bắt kiến thức và chiến lược mới trong nhiều lĩnh vực chuyên môn để tăng cường khả năng và tính cách của mình. Bạn sẽ được đào tạo để chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống và trở nên mạnh mẽ với khả năng đối mặt với tất cả các tình huống khó khăn trong cuộc sống cá nhân và công việc.
3.6 Tận dụng tối đa tài năng của bạn
Mỗi cô gái đều có hai “khuôn mặt”. Cô có thể là một bà nội trợ tuyệt vời, nhưng sâu bên trong họ vẫn muốn làm một điều gì đó, điều gì đó khiến họ hạnh phúc và giúp họ đạt được một sự nghiệp tốt. Vì vậy, nếu một phụ nữ thể hiện sự xuất sắc trong vai trò là vợ và mẹ, hãy biết rằng cô thường phải quản lý tất cả mọi thứ một mình và sự cô đơn dần dần xói mòn tư duy của cô. Nhưng nếu có công việc trong tay, một phụ nữ sẽ đặt 100% sức mạnh của mình vào cả hai nhiệm vụ một cách hiệu quả.
3.7 Cảm thấy hài lòng với cuộc sống
Sau khi kết hôn, phụ nữ có thể làm việc chăm chỉ suốt ngày đêm để chăm sóc gia đình. Bạn nuôi dạy con cái mà không sợ hy sinh nhu cầu riêng của mình. Tuy nhiên, sự thật là, ngay cả khi phụ nữ hài lòng với những thành tựu của gia đình, họ luôn nghĩ rằng họ chưa bao giờ thực hiện được tiềm năng của mình. Nếu một phụ nữ có thể đến văn phòng làm việc trong khi vẫn chăm sóc gia đình, cô có thể tận hưởng sự hài lòng cá nhân.
3.8 Đừng lãng phí kỹ năng và kiến thức
Trước khi kết hôn, chúng ta thường dành toàn bộ thời gian và công sức của mình trong việc học tập để đạt được những bằng cấp uy tín. Nhưng nếu sau khi kết hôn, phụ nữ quyết định từ bỏ công việc của mình, điều đó có nghĩa là tất cả những kỹ năng và kiến thức mà bạn đã tích luỹ sẽ trở nên vô ích. Vì vậy, nếu duy trì công việc cùng với trách nhiệm gia đình, bạn sẽ có thể duy trì liên kết với sự phát triển xã hội và tự nâng cao mình với những bước đi thực sự chuyên nghiệp. Điều này sẽ xây dựng sự tôn trọng của các thành viên gia đình đối với bạn
3.9 Hiểu rõ những gì bạn cần
Một người có thể có nhiều hoài bão, nhưng khi đối diện với quyết định phát triển sự nghiệp, bạn cần chọn hướng chắc chắn nhất.
Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy bối rối về điều bạn đang làm, và điều bạn sẽ phải làm để tiếp tục trên con đường sự nghiệp của mình và xây dựng nó.
Nhìn vào bản thân bạn và tự hỏi bạn cần gì? Một khi bạn nhận thức về bản thân và những khát vọng của mình, bạn sẽ tràn đầy quyết tâm để đạt được mục tiêu đó.
3.10 Có kế hoạch dài hạn
Đừng chỉ giới hạn bản thân với kế hoạch làm việc hàng ngày và hàng tuần. Sự nghiệp là một hành trình dài, nếu bạn không biết điểm đến, đó giống như một người lạc trong sa mạc.
Hãy lập kế hoạch dài hạn cho 1 năm tới, 5 năm tới, 10 năm tới và xây dựng một lộ trình sự nghiệp dựa trên đó.
Tất nhiên, kế hoạch cũng cần linh hoạt và thực tế. Sẽ có những sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Lúc đó, bạn cần phải có cái nhìn thực tế và tìm hướng phù hợp hơn.
3.11 Luôn tập trung vào hoàn thành công việc tốt
Chia nhỏ mục tiêu phát triển sự nghiệp của bạn thành các phần nhỏ và tiến từng bước. Thành công từ những bước nhỏ sẽ giúp định vị lựa chọn lớn hơn mạnh mẽ hơn.
Ngoài ra, công việc thuộc trách nhiệm của bạn trong công ty không nên bị bỏ qua. Tập trung vào việc hoàn thành công việc của bạn một cách xuất sắc sẽ giúp bạn tăng uy tín trong mắt mọi người xung quanh. Từ đó, nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến cũng sẽ đến với bạn.
3.12 Chấp nhận thách thức
Nếu bạn tiếp tục làm công việc nhàm chán hàng năm mà không học hỏi nhiều từ nó, đó là lúc bạn đang làm việc “một cách ngu xuẩn”.
Chúng ta thường sợ thử nghiệm những điều mới, vì chúng ta sợ rủi ro, sợ phải bắt đầu lại trong lĩnh vực hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong vùng thoải mái của mình, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai.
3.13 Mở rộng mối quan hệ
Mối quan hệ xã hội và công việc luôn ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp của bạn một cách lớn. Bạn có thể học từ kinh nghiệm và theo gương những người thành công.
Hoặc bạn cũng có thể nhận lời khuyên từ những mối quan hệ xung quanh về mục tiêu cá nhân và công việc của bạn.
Không chỉ thế, xây dựng mối quan hệ chất lượng lâu dài cũng sẽ giúp bạn gấp đôi khả năng tìm kiếm công việc tốt và cơ hội thăng tiến.
3.14 Tìm một người hướng dẫn
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm để tự mình phát triển sự nghiệp. Hãy dành thời gian bổ sung để tham gia các khóa hướng dẫn hoặc phát triển kỹ năng.
Khi ở trong môi trường phát triển, bạn có khả năng tìm thấy một người hướng dẫn tốt. Với kinh nghiệm rộng lớn trong ngành nghề và tầm nhìn cao, họ sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng, hiệu quả và phù hợp với trình độ của bạn.
3.15 Đừng đánh giá thấp bất kỳ kỹ năng nào
Mọi kỹ năng mà bạn trang bị cho bản thân càng nhiều, việc đạt được những gì bạn muốn càng dễ dàng hơn. Bạn không thể chỉ giữ một bằng cấp xuất sắc và một loạt lý thuyết khô khan để phát triển sự nghiệp của bạn.
Các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, xây dựng mối quan hệ,… không chỉ tốt cho môi trường làm việc mà còn cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, hãy luôn nuôi dưỡng và phát triển chúng hàng ngày.
3.16 Tạo cơ hội thăng tiến của riêng bạn
Thay vì chờ đợi cơ hội, bạn có thể đề xuất với cấp trên hoặc sếp về mong muốn thăng tiến của bạn.
Hãy xem xét và đánh giá kiến thức và kỹ năng của chính bạn. Nếu bạn cảm thấy mình chưa đủ, luôn tìm cách cải thiện một cách hiệu quả để tiến triển sự nghiệp theo kế hoạch của bạn.
3.17 Học cách lắng nghe
Hãy thừa nhận rằng không ai muốn bị chỉ trích hoặc bị đánh giá bởi người khác. Hầu hết chúng ta luôn nghĩ rằng mình đúng và cảm thấy không thoải mái khi ý kiến của mình bị từ chối. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục đi theo cách mù quáng, bạn sẽ phải trả giá bằng thời gian và tiền bạc đáng kể.
Hãy nhớ, không phải lúc nào thất bại cũng dẫn đến thành công. Bạn có thể giới hạn rủi ro bằng cách học từ kinh nghiệm của những người đã đi trước. Họ có nhiều kinh nghiệm hơn bạn, vì vậy hãy lắng nghe mọi lời khuyên và đề xuất và tiếp nhận chúng một cách tích cực nhất.
3.18 Yêu bản thân
Bạn có phải làm việc 8 giờ mỗi ngày, tham gia vào 2-3 dự án bên ngoài cùng lúc và sau đó về nhà và tiếp tục làm việc đến 2 giờ sáng không?
Công việc quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Phát triển sự nghiệp không đồng nghĩa với việc bỏ rơi bản thân. Nếu bạn không có sức khỏe, bạn không thể làm được bất cứ điều gì, vì vậy chăm sóc cơ thể là nhiệm vụ quan trọng nhất.
Hãy học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng cách nghỉ ngơi đúng thời gian, tập thể dục hàng ngày và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy yêu bản thân nhiều hơn. Sự nghiệp là cả một đời, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhiều yếu tố khác. Hãy tuân theo những lời khuyên hữu ích ở trên.