Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin hiện nay, phần mềm quản lý việc bán hàng đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp, cho dù họ kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến. Để tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này, Luật Quốc Bảo sẽ giới thiệu với bạn một số phần mềm quản lý kinh doanh và bán hàng miễn phí phổ biến với người dùng tại Việt Nam ngày nay.
Bài viết liên quan:
Mục lục
- 1 I. Thông tin về phần mềm quản lý việc bán hàng
- 2 II. TOP các phần mềm quản lý việc bán hàng
- 2.1 1. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
- 2.2 2. Phần mềm quản lý POS365
- 2.3 3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
- 2.4 4. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí Loyverse
- 2.5 5. Phần mềm quản lý trực tuyến Trustsales.
- 2.6 6. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí AnVietSoft.
- 2.7 7. Phần mềm miễn phí Dan Tri Soft.
- 2.8 8. Phần mềm VshopPlus.
- 2.9 9. Phần mềm Winta Sale.
- 2.10 10. Phần mềm MSHOPKEEPER.
- 3 So sánh các phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay.
- 4 Các câu hỏi về phần mềm quản lý bán hàng
- 4.1 Q: Bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng và quản lý hàng tồn kho trên điện thoại của mình không?
- 4.2 A: Câu trả lời ngắn gọn: Có. Có hai cách khác nhau để sử dụng phần mềm quản lý trên điện thoại của bạn.
- 4.3 Q: Sự khác biệt giữa phần mềm điểm bán hàng và máy tính tiền là gì?
- 4.4 A: Trả lời ngắn gọn:
- 4.5 Q: Sự khác biệt giữa hệ thống POS và phần mềm điểm bán hàng là gì?
- 4.6 A: Phần mềm điểm bán hàng là một phần của hệ thống POS.
- 4.7 Q: Các loại hệ thống POS khác nhau là gì?
- 4.8 A: Trả lời:
- 4.9 Q: Bạn có cần một hệ thống điểm bán hàng hoàn chỉnh hoặc các thành phần cụ thể không?
- 4.10 A: Trả lời
I. Thông tin về phần mềm quản lý việc bán hàng
1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp nhân viên bán hàng quản lý doanh nghiệp của họ đơn giản hơn, hiệu quả và chính xác hơn để tiết kiệm thời gian, chi phí và kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên. và tránh lỗi trong quá trình bán hàng.
2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo tiêu chí 3:
- Dựa trên các đặc điểm của phần mềm quản lý việc bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến.
- Dựa trên chi phí, có phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí và trả phí.
- Dựa trên tên nhà cung cấp, phần mềm được đặt theo tên của nhà cung cấp như KiotViet, Pos365,…
3. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
- Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý nhân sự.
- Giúp kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên để đảm bảo hiệu suất công việc tối ưu.
- Tránh phạm sai lầm trong quá trình bán hàng.
II. TOP các phần mềm quản lý việc bán hàng
1. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc tại quầy thu ngân, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.
Phần mềm sẽ hỗ trợ nhận đơn đặt hàng, chuyển đơn đặt hàng, nhập và xuất kho, quản lý doanh thu và chi phí, quản lý dữ liệu khách hàng, … theo cách đơn giản và nhanh nhất.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các số liệu cập nhật thời gian thực.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay,…
- Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua cột, vòng tròn,…
- Tạo các hoạt động bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả lại hàng hóa, trên mạng) chỉ trên một màn hình giao diện. Cam kết tăng năng suất làm việc thêm 30 – 50 %.
- Quản lý hàng hóa rất đơn giản và thuận tiện, cho phép chủ cửa hàng nhập số lượng, màu sắc, thiết kế và vật liệu sản phẩm không giới hạn.
- Phần mềm giúp phân khúc khách hàng kỹ lưỡng, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại và theo dõi các hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng.
2. Phần mềm quản lý POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 đang được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,…
Với nhiều tính năng ưu việt và lợi thế vượt trội, phần mềm POS365 giúp người dùng nhanh chóng quản lý doanh số, từ đó tiết kiệm chi phí lao động cũng như thời gian và đảm bảo kinh doanh diễn ra hiệu quả.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tính năng theo dõi hàng tồn kho.
- Quản lý sổ thu chi.
- Quản lý khách hàng.
- Hỗ trợ gửi tin nhắn cho mỗi khách hàng, tạo chính sách giá ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
- Cung cấp các tính năng báo cáo mạnh mẽ.
- Quản lý hàng tồn kho, hàng hóa, nợ dễ dàng.
- Báo cáo thống kê chi tiết.
3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Phần mềm Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay với giao diện thuần túy của Việt Nam, các công cụ tích hợp để hỗ trợ bạn quản lý doanh số theo cách tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ quản lý kho tối ưu cho chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng, hỗ trợ quản lý từ xuất nhập khẩu đến xuất khẩu, báo cáo, giúp bạn tiết kiệm 80 % thời gian và chi phí nhân sự, giúp việc quản lý kho trở nên đơn giản hơn.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý khách hàng, quản lý doanh thu.
- Quản lý hiệu quả các đơn đặt hàng đóng cửa, quản lý các sản phẩm bán chạy nhất.
- Quản lý bài viết, quản lý tin xấu.
- Quản lý bình luận tin nhắn.
- Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
- Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng.
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu cho mỗi ca.
- Quản lý chính xác và chi tiết hàng tồn kho cho các cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
4. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí Loyverse
Loyverse là một phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí nổi bật với các tính năng như quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, để giúp chủ sở hữu dễ dàng theo dõi doanh số và giám sát các hoạt động kinh doanh của cửa hàng. nhanh chóng và hiệu quả chỉ với một vài bước đơn giản.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay,…
- Quản lý hóa đơn mở bằng cách chia, hợp nhất và di chuyển các mục giữa các hóa đơn.
- Theo dõi hiệu suất của nhân viên và thời gian làm việc.
- Sắp xếp đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng.
- Dễ dàng kiểm soát việc nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu và hàng hóa của cửa hàng.
- Thu thập chi tiết và chính xác và quản lý chi tiêu.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
5. Phần mềm quản lý trực tuyến Trustsales.
TrustSales là một phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng quản lý quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số nhanh chóng, đơn giản với chi phí thấp và có thể hỗ trợ tốt cho các cửa hàng và doanh nghiệp mới thành lập.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tập trung tất cả các bình luận, hộp thư đến, đơn đặt hàng được hiển thị trên một màn hình
- Hỗ trợ phản hồi của khách hàng một cách chuyên nghiệp
- Tự động tạo đơn đặt hàng với các bình luận có số điện thoại để đóng đơn đặt hàng.
- Quản lý đơn hàng hiệu quả.
- Tích hợp nhiều kênh bán hàng.
- Quản lý vận đơn dễ dàng với nhiều đơn vị vận chuyển.
- Báo cáo trực quan và chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
6. Phần mềm quản lý việc bán hàng miễn phí AnVietSoft.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hệ thống kinh doanh quản lý chuỗi với nhiều chi nhánh.
- Dễ dàng quản lý và phân loại khách hàng để cung cấp các chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
- Chức năng báo cáo từ xa tích hợp giúp bạn linh hoạt trong công việc.
- Lưu lịch sử chỉnh sửa để giúp quản lý các hoạt động của nhân viên tốt hơn.
- Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu sang các tệp Excel.
7. Phần mềm miễn phí Dan Tri Soft.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Hỗ trợ nhận đơn đặt hàng, thông báo, xử lý nội bộ và in hóa đơn,…
- Quản lý trạng thái đơn hàng dễ dàng.
- Dễ dàng quản lý và kiểm soát hóa đơn để tránh mất doanh thu và chi tiêu và giúp ca làm việc trở nên linh hoạt hơn.
- Cho phép truy cập dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.
- Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng và cung cấp các giải pháp kịp thời thông qua các biểu đồ thống kê kinh doanh.
- Dễ dàng kiểm soát việc nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu và hàng hóa của cửa hàng.
- Cho phép sử dụng phi tập trung của nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.
8. Phần mềm VshopPlus.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Giao diện đơn giản và thân thiện.
- Quản lý đơn đặt hàng dễ dàng.
- Không giới hạn số lượng sản phẩm / đơn đặt hàng.
- Phần mềm này tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau.
- Cho phép sử dụng phi tập trung của nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.
9. Phần mềm Winta Sale.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- In biên lai tiền mặt nhiều liên kết với các kích cỡ giấy như 058, 078, 080, 085, A4, A5 … và các máy in khác.
- Quản lý đơn đặt hàng dễ dàng và chính xác.
- Bảo mật cao của thông tin khách hàng và đối tác.
- Kiểm soát hoạt động thu chi, số lượng hàng tồn kho.
- Phân cấp việc sử dụng nhân viên, mỗi nhân viên ở một vị trí khác nhau.
- Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu sang các tệp Excel.
10. Phần mềm MSHOPKEEPER.
MSHOPKEEPER là một phần mềm quản lý được hơn 40000 cửa hàng tin tưởng vì tính chính xác, khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình quản lý bán hàng. MSHOPKEEPER là một phần mềm khá tốt giúp các cửa hàng mới thành lập kiểm soát tình hình kinh doanh hiện tại để tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Quản lý cửa hàng của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào ngay trên điện thoại của bạn.
- Chủ động kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo về việc hết hàng tự động.
- Cho phép thanh toán bằng mã vạch.
- Quản lý tốt các đơn đặt hàng giao dịch.
- Quản lý nhân viên, giao quyền nhân viên theo trách nhiệm.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |
So sánh các phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay.
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ quan trọng và không thể thiếu trong mọi cửa hàng bán lẻ hoặc doanh nghiệp. Họ mang đến những tiện ích tiện ích như quản lý kho bãi, quản lý khách hàng, thanh toán,…
I. Phần mềm POS365 – Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 nằm trong top 3 thương hiệu được nhiều thương hiệu lớn tin dùng như AEon, Royaltea,… POS365 được trang bị sự tinh tế về giao diện, mạnh mẽ về tính năng giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng đơn giản, tăng doanh thu chỉ trong vài bước.
1.1. Ưu Điểm
- Bán trơn tru ngay cả khi không có mạng: Đây là một tính năng giúp người dùng bán hàng ngay cả khi không có mạng. Tất cả các hoạt động sẽ được lưu trữ và đồng bộ hóa trên Đám mây.
- Báo cáo bán hàng: Hiển thị số lượng sản phẩm chính xác được bán trong thời gian thực.
- Quản lý kho: Sắp xếp, thêm, xóa hàng hóa đơn giản, Quản lý hàng hóa theo mã vạch.
- Quản lý khách hàng: Thêm thông tin khách hàng mới, tạo chương trình khách hàng thân thiết của khách hàng.
- Đồng bộ hóa đa thiết bị: Quản lý doanh số bán hàng trên bất kỳ thiết bị thông minh nào chỉ với 1 tài khoản.
- Thanh toán đa phương thức: Thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR,…
- Ủy quyền của nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ có quyền sử dụng phần mềm theo vị trí của họ và không thể chỉnh sửa thông tin và dữ liệu. Tăng cường an ninh.
- Tích hợp các thiết bị bán hàng: máy in biên lai, máy quét mã vạch,…
1.2. Khiếm khuyết
Với vô số ưu điểm vượt trội và tối ưu cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào của bạn. Nhưng POS365 vẫn chỉ có một nhược điểm là không liên kết với bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội, không được tối ưu hóa cho kinh doanh trực tuyến trong thời đại 4.0 hiện nay.
II. Phần mềm bán hàng Cloudify
Phần mềm điểm bán hàng Cloudify sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ tốt hơn cho việc bán hàng tại cửa hàng. Cloudify là giải pháp quản lý tổng thể (ERP), phù hợp với mô hình kinh doanh.
2.1. Ưu điểm
2.2. Khiếm khuyết
- Không có tính năng để tạo chương trình khuyến mãi
- Không tích hợp tính năng tích lũy điểm khách hàng
- Không nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng nó.
III. Phần mềm Sapo
Sapo là một phần mềm quản lý bán hàng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Thương hiệu cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện. Dần dần Sapo cung cấp các giải pháp giao hàng, nguồn bán buôn cho các cửa hàng.
3.1. Ưu điểm
- Quản lý bán hàng tích hợp trên Facebook
- Tích hợp với các nhà mạng uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),…
- Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí vận chuyển cho khách hàng
- Quản lý bán hàng đa kênh như website, Facebook, nền tảng thương mại điện tử.
3.2. Nhược điểm
- Tích hợp với người vận chuyển nhưng không có tính năng bảo hành hàng hóa.
- Nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm cụ thể không có trải nghiệm tốt khi sử dụng Sapo.
- Chi phí cao
IV. Phần mềm bán hàng Kiotviet
Phần mềm KiotViet là thương hiệu bán hàng có lịch sử lâu đời và được nhiều cửa hàng tin dùng. Hãy xem phần mềm này có những ưu điểm và nhược điểm gì?
4.1. Ưu điểm.
- Tích hợp tính năng phân cấp cho nhân viên sử dụng
- Đáp ứng tất cả các tính năng kinh doanh để bán hàng.
- Kiểm soát hàng tồn kho định kỳ, điều chỉnh hàng tồn kho
- Quản lý chuỗi cửa hàng.
- Quản lý bán hàng trên Facebook.
- Tích hợp với các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…
- Khả năng bán hàng trực tuyến vẫn còn yếu
- Phân cấp nhân viên rất khó kiểm soát và không tối ưu
- Giao diện quá đơn giản, không được sắp xếp hợp lý
- Khó sử dụng, nhiều tính năng cần sự hỗ trợ từ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của KiotViet
V. Phần mềm SUNO.vn
SUNO.vn mang lại sự đơn giản cho mọi mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Phần mềm này giải quyết hầu hết các vấn đề mà tất cả các chủ cửa hàng phải đối mặt. Tiết kiệm chi phí đầu tư nhân sự và tối đa hóa doanh thu bán hàng.
- Tích hợp các thiết bị bán hàng: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn…
- Tích hợp cân điện tử tiện lợi cho siêu thị
- Tích hợp đồng bộ hóa đơn hàng giữa phần mềm và các kênh Website và Fanpage
- Tích hợp với các đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post Giao hàng nhanh,…
5.2. Khiếm khuyết
- SUNO.vn chưa đồng bộ hóa các nền tảng thương mại điện tử
- Phần mềm mới chỉ đồng bộ 3 phương thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ngân hàng và chuyển khoản.
VI. Đánh giá phần mềm TrustSales
Phần mềm TrustSales được phát triển bởi CUBE Technology Co., Ltd. TrustSales mang đến cho các chủ doanh nghiệp một quy trình bán hàng hoàn hảo, thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng và đơn giản.
6.1. Ưu điểm
6.2. Khiếm khuyết.
- Quá nhiều gói phần mềm
- Giá theo tháng, không trọn gói theo năm
- Chưa được nhiều thương hiệu nổi tiếng tin tưởng
VII. Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào?
Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều độc giả sau khi xem so sánh phần mềm quản lý bán hàng ở trên. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn đang áp dụng một mô hình kinh doanh cả ngoại tuyến và trực tuyến, hoặc đặc biệt là trực tuyến, bạn nên sử dụng phần mềm như Sapo. Kiotviet hoặc TrustSales. Tuy nhiên, những phần mềm này khá đắt tiền và được chia nhỏ theo tháng, không phải bởi một gói thời gian dài như POS365.
Hy vọng bài viết So sánh phần mềm quản lý bán hàng trên đã giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về chủ đề này. Để chọn phần mềm tốt nhất cho cửa hàng của bạn, bạn cần phân tích mô hình kinh doanh của bạn là gì và nhu cầu của bạn là gì. Sau đó tìm hiểu từng thương hiệu và đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc may mắn!
Quý khách có thể tham khảo thêm:
Thành lập hộ kinh doanh cá thể | Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh cá thể là gì |
Các câu hỏi về phần mềm quản lý bán hàng
Q: Bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng và quản lý hàng tồn kho trên điện thoại của mình không?
A: Câu trả lời ngắn gọn: Có. Có hai cách khác nhau để sử dụng phần mềm quản lý trên điện thoại của bạn.
Công cụ bán hàng gọn gàng này là tuyệt vời cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp chuỗi để phân phối hoặc bán sản phẩm; đặc biệt là bán tại các triển lãm thương mại, gian hàng và chợ khi đang di chuyển.
Q: Sự khác biệt giữa phần mềm điểm bán hàng và máy tính tiền là gì?
A: Trả lời ngắn gọn:
Q: Sự khác biệt giữa hệ thống POS và phần mềm điểm bán hàng là gì?
A: Phần mềm điểm bán hàng là một phần của hệ thống POS.
Q: Các loại hệ thống POS khác nhau là gì?
A: Trả lời:
Các ki-ốt tự phục vụ về cơ bản là các thiết bị tất cả trong một. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hệ thống POS máy tính bảng có cài đặt chế độ kiosk để khách hàng sử dụng. Điều này phổ biến trong hệ thống POS của các nhà hàng và quán cà phê.
Q: Bạn có cần một hệ thống điểm bán hàng hoàn chỉnh hoặc các thành phần cụ thể không?
A: Trả lời
Quý khách tham khảo: Luật Quốc Bảo – Hotline/zalo: 0763387788
Dịch vụ làm giấy vsattp | Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm | Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm | Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm |