Chiến lược tiếp thị cho trung tâm ngoại ngữ

5/5 - (1 bình chọn)

Các trung tâm ngoại ngữ được mở ngày càng nhiều với khả năng đáp ứng nhu cầu học tập của mỗi người. Nhưng với nhiều trung tâm ngôn ngữ khác nhau hoạt động, tạo ra một cuộc cạnh tranh lớn. Tại thời điểm này, có một chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó đảm bảo rằng bạn có thể thu hút khách hàng và có thêm sinh viên tham gia khóa học mà trung tâm cung cấp. Có chiến lược tiếp thị phù hợp cho trung tâm ngôn ngữ sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sự phát triển của trung tâm.

Để có được sự khởi đầu vững chắc và thành công nhất, hãy cùng Luật Quốc Bảo điểm qua những thông tin về kinh nghiệm thành lập trung tâm ngoại ngữ quan trọng trong bài viết dưới đây.

Quý khách tham khảo: Luật Quốc Bảo – Hotline/zalo: 0763387788

Dịch vụ thành lập công ty TpHCM Thủ tục thành lập công ty TNHH Thành lập doanh nghiệp
hoa16418018755498
Chiến lược quảng cáo phù hợp sẽ giúp cho trung tâm ngoại ngữ được nhiều người biết đến

1. Những lý do khiến bạn nên thực hiện marketing cho trung tâm ngoại ngữ.

Trên thực tế, ngày nay, nhu cầu học ngoại ngữ ở Việt Nam là vô cùng lớn. Có nhiều loại ngôn ngữ khác nhau được xem xét để học nhằm phục vụ nhu cầu của cuộc sống, cũng như để hỗ trợ công việc. Từ sinh viên, công nhân, mọi người quan tâm đến việc học ngoại ngữ là tiếng Anh hoặc nhiều ngôn ngữ khác.

Nhu cầu cao và số lượng người quan tâm đến ngoại ngữ ngày càng tăng sẽ là một thị trường lý tưởng để chúng ta xem xét mở các trung tâm đào tạo. Mở một trung tâm với chiến lược phù hợp, nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng, được đảm bảo để giúp tổ chức kiếm được lợi nhuận lớn.

Nhu cầu thực tế trên thị trường

Nhưng trên thực tế, nhu cầu rất lớn, nhưng số lượng trung tâm ngoại ngữ đang tăng lên. Tại thời điểm này, việc cạnh tranh là vô cùng mạnh mẽ mọi lúc mọi nơi. Do đó, để thu hút người học và có nhiều sinh viên tham gia học tập, có nhiều vấn đề mà chúng ta cần chú ý. Đầu tiên là trung tâm phải đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả, nhận được lợi nhuận cao,..

Cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn, tại thời điểm này cần có một kế hoạch phát triển phù hợp. Với chiến lược tiếp thị cho trung tâm ngoại ngữ, được xây dựng một cách khoa học và logic, sẽ giúp hoạt động của trung tâm diễn ra suôn sẻ, duy trì số lượng sinh viên ổn định. Việc chú ý đến quảng cáo là một cách để giúp trung tâm trở nên nổi tiếng hơn, thu hút nhiều sinh viên hơn và tạo ra lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, xây dựng chiến lược tiếp thị cho một trung tâm ngoại ngữ cần được xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Như có thông tin hữu ích, xem xét chi tiết và toàn diện giúp đưa ra quyết định đúng đắn. Qua đó duy trì hoạt động của trung tâm ngoại ngữ có hiệu quả cao.

2. Chiến lược tiếp thị cho trung tâm ngoại ngữ

Chiến lược tiếp thị đúng đắn sẽ mang lại những thành công nhất định cho các Trung tâm. Đặc biệt là trong việc thu hút sinh viên. Mỗi Trung tâm ngoại ngữ sẽ có các chiến lược khác nhau. Phụ thuộc vào mục tiêu để đạt được và chiến lược của bạn. Chiến lược tiếp thị mang đến những kết quả thu về và thay đổi con số trong doanh thu của mỗi trung tâm. Vì thế việc lựa chọn chiến lược phù hợp sẽ mang đến thành công cho trung tâm

2.1 Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược tiếp thị phù hợp

Chiến lược tiếp thị luôn là một trong những yếu tố đầu tiên cần được đề cập. Một chiến lược tiếp thị thường rất đa dạng. Nhưng đừng lo lắng quá nhiều vì trong lĩnh vực tiếp thị và thực hiện thì các chiến lược tiếp thị sẽ được cụ thể hóa, chủ yếu là vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng ví dụ như kế hoạch và mục tiêu chiến lược của trung tâm.

Giả sử, một trung tâm ngôn ngữ có trụ sở tại thành phố chắc chắn sẽ có một chiến lược khác với một trung tâm ở vùng ngoại ô. Tương tự, các trung tâm đã mở rộng quy mô với các chi nhánh cũng sẽ có một kế hoạch quảng cáo khác với một trung tâm nhỏ được mở bởi một giáo viên là nhà đầu tư tư nhân.

Tùy thuộc vào quy mô, kế hoạch cũng như mục tiêu kinh doanh, người lập kế hoạch chiến lược tiếp thị cho trung tâm sẽ phải xem xét và lựa chọn các yếu tố phù hợp nhất với định hướng của họ. Mục tiêu kinh doanh càng cụ thể, chi tiết và khả thi thì tỷ lệ thành công chắc chắn sẽ càng cao.

2.2 Thử nghiệm để tìm giải pháp tốt nhất

Sau khi đặt ra các mục tiêu tiếp thị chính cho trung tâm và một chiến lược được lên kế hoạch rõ ràng, chủ sở hữu trung tâm cần phác thảo một loạt các kế hoạch cần làm và các nhiệm vụ quan trọng. Như đã đề cập ở trên, việc lựa chọn cách sử dụng các kênh tiếp thị và quảng cáo trung tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chính các chủ sở hữu trung tâm phải nắm bắt và hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác về phân khúc thị trường, khách hàng và sinh viên của họ và xác định họ là ai, họ thuộc về ai, họ ở đâu và từ đó đoán cách tiếp cận sinh viên và nội dung quảng cáo nào có thể thu hút họ nhất.

Bạn có thể có nhiều chiến lược Tiếp thị và Quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là làm thế nào để chọn đúng chiến lược. Tất nhiên, có những cách mang lại kết quả ngay lập tức và có những cách không hiệu quả với sinh viên. Tuy nhiên, danh tiếng của trung tâm sẽ nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Vì vậy, ngay cả khi kết quả doanh thu không đến ngay từ đầu, nền tảng bạn xây dựng đang giúp trung tâm có được nhiều khách hàng tiềm năng nhớ đến.

2.3 Nghiên cứu các hoạt động của đối thủ để tìm giải pháp cho bạn.

Nếu bạn muốn Trung tâm ngôn ngữ của mình phát triển và thu hút sinh viên, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu và xây dựng một chương trình giảng dạy tốt, chất lượng và hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để một Trung tâm ngôn ngữ phát triển toàn diện đòi hỏi rất nhiều việc phải làm như

  • Mặt bằng phải rộng và thoáng mát.
  • Phải là một trung tâm đông dân cư
  • Thuận tiện cho việc di chuyển
  • Chương trình giảng dạy chất lượng
  • Học phí phải chăng.
  • Tiếp thị phải tốt.
  • Chăm sóc học sinh phải chu đáo…

Và nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu tất cả những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và tìm giải pháp tốt hơn và hiệu quả hơn sẽ giúp Trung tâm Ngôn ngữ của bạn phát triển tốt hơn.

Nói cách khác, sinh viên cũng là khách hàng và khách hàng là thượng đế. Chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa để thành công. Thật không dễ dàng, vì không phải ai cũng có một chiến lược trung tâm ngôn ngữ tốt, một phương pháp hiệu quả và cách chăm sóc khách hàng chất lượng.

2.4 Tiếp thị  trung tâm ngoại ngữ  bằng hình thức phát tờ rơi

Có thể nói rằng đây là một hình thức tiếp thị không phải là mới. Nhưng nó vẫn có hiệu quả cao. Dễ dàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu rõ ràng nhất. Ví dụ: nếu bạn mở một trung tâm ngôn ngữ cho trẻ em, bạn sẽ có kế hoạch phân phát tờ rơi. Tại cổng trường: mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở. Hoặc khách hàng của bạn là sinh viên, sau đó phát tờ rơi tại cổng của các trường đại học, cao đẳng và trường cấp ba,..

2.5 Treo biển hiệu quảng cáo.

Các biển hiệu được thiết kế hấp dẫn với tên trung tâm, thông tin địa chỉ rõ ràng cũng tạo ra sự tin cậy cho khách hàng mục tiêu của bạn. Để họ cảm thấy uy tín và chuyên nghiệp…

2.6 Tiếp thị – Tổ chức sự kiện

Đây là một phương pháp ghi danh khá tốn kém cho các trung tâm ngôn ngữ mới mở, tuy nhiên, cực kỳ hiệu quả. Để thu hút một số lượng lớn người tham dự hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm ngoại tuyến là không dễ dàng.

Cùng với đó, những người đã dành thời gian để đến với sự kiện của bạn chắc chắn là những người rất quan tâm đến lĩnh vực này, đó là những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho tất cả mọi thứ, từ sự xuất hiện của khách đến những chia sẻ nội dung để tạo ấn tượng tốt với khách hàng của bạn.

2.7 Tiếp thị – Tận dụng sức mạnh của sự truyền miệng.

Phương pháp tiếp thị hiệu quả và vượt thời gian nhất mọi thời đại để được nhận biết các trung tâm ngôn ngữ là: Truyền miệng.

Ở phần đầu của cuốn sách “Lời nói tiếp thị miệng”, tác giả Andy Sernovitz nói, “Mọi người đều thích nói chuyện”, về những vấn đề hàng ngày xung quanh cuộc sống và những gì họ quan tâm. Ví dụ: Học tiếng Anh ở đây rất tốt, giáo viên này dạy rất tốt … đây là cách cực kỳ hiệu quả cho các khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn muốn nhận được đánh giá tích cực, trung tâm của bạn phải có chất lượng giảng dạy tốt và chương trình giảng dạy được tổ chức tốt, thì sinh viên sẽ hài lòng.

Tiếp theo, đừng quên tạo điều kiện cho sinh viên giới thiệu khóa học cho người thân và bạn bè của họ xung quanh với các chương trình khuyến khích và học bổng hấp dẫn

trung tam tieng anh nen can co chien luoc marketing hieu qua de canh tranh voi cac doi thu cua minh
Các trung tâm ngoại ngữ nên lựa chọn những chiến lược quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình

2.8 Thiết lập Facebook Fanpage- Group để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Hàng ngàn doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của họ. Trung tâm ngôn ngữ cũng không ngoại lệ, đặc biệt là khi phần lớn sinh viên tiềm năng truy cập Facebook mỗi ngày.

2.9 Thiết lập một Fanpage về trung tâm.

Thiết lập và chăm sóc Fanpage của bạn trở nên hấp dẫn để thu hút nhiều lượt thích, chia sẻ, nhận xét. Bạn có thể đăng video giảng dạy ngoại ngữ hoặc cập nhật các clip tin tức liên quan đến trung tâm, đăng bài quảng cáo về trung tâm trên trang fanpage. Hình thức này giúp tăng lượng tương tác cho các bài viết thu hút sự chú ý của khách hàng. Tăng số lượng người theo dõi Fanpage của bạn.

Tiếp thị với Facebook giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng (theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, cấp độ). Có sự tương tác hai chiều, tạo ra một sân chơi kết nối giữa trung tâm và sinh viên. Tốc độ lan truyền thông tin trên Facebook nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

2.10 Quảng cáo GDN hiệu quả cho các trung tâm ngôn ngữ

Mạng quảng cáo hiển thị của Google (GDN) là một trang quảng cáo, tiếp cận sinh viên rất tự nhiên khi họ truy cập các trang web yêu thích của họ mỗi ngày như đọc tin tức, xem video Youtube…

GDN liên kết với hầu hết các tờ báo trực tuyến tại Việt Nam. Từ tuoitre.vn, zing.vn, 24h.com.vn, vietnamnet.vn, thanhnien.vn… Tất cả thuộc về hệ thống của GDN. Khi GDN được triển khai, biểu ngữ trung tâm của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên danh sách các trang web được nhắm mục tiêu trước.

Cụ thể, GDN có tiện ích Tiếp thị lại, cho phép biểu ngữ xác định đối tượng đã tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” cho những người này.

Lưu ý: hình thức Tiếp thị này có thể tốn rất nhiều chi phí cho trung tâm của bạn, vì vậy bạn cần xem xét khi chọn hình thức này.

2.11 Thiết kế trang web cho trung tâm ngôn ngữ

Google Adwords là quảng cáo từ khóa, cho phép trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin trên trang web của mình trên trang tìm kiếm của Google để tiếp cận sinh viên tiềm năng nhanh nhất.

Đầu tư xây dựng một trang web là bước đầu tiên để chuẩn bị nền tảng cho các chiến lược tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Khách hàng thường có xu hướng tìm thấy nhu cầu của họ khi họ cần họ bằng cách tìm kiếm thông tin chi tiết hơn trên Internet, thông qua các trang web. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không bắt đầu từ bước này sớm, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng trung tâm của bạn có thể cạnh tranh với nhiều trung tâm đối thủ khác, khi thậm chí việc tìm thấy bạn còn khó khăn. 

a. Hãy xây dựng một trang web với thương hiệu của riêng bạn:

Bất kể đó là một trang web khá đơn giản giới thiệu trung tâm ngôn ngữ, chỉ có thông tin như trang đích mới được thực hiện. Giả sử ngân sách của bạn lớn hơn, cho phép bạn đầu tư nhiều hơn sau đó là một trang web học tập trực tuyến, đây là điều bạn có thể xem xét.

Một là nó chỉ đóng một vai trò trong việc thúc đẩy sự ra đời của trung tâm, thứ hai là nó cũng sẽ hỗ trợ quá trình học tập của những sinh viên theo chương trình giảng dạy tại trung tâm, giúp giáo viên quản lý lớp học của họ và cung cấp nhiều khóa học hơn.Hình thức trực tuyến cho học sinh từ xa và nhiều lợi ích hữu ích khác.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ, nó cực kỳ thuận tiện và hiệu quả về chi phí cho các trung tâm để tích hợp một trang web giới thiệu và một ứng dụng trang web chuyên dụng để quản lý.

b. Tạo nội dung cho trang web:

Viết nội dung và đăng tải bài viết phải được thực hiện hàng ngày để đạt được kết quả mong muốn. Làm thế nào để bạn làm cho trang web trung tâm của bạn xuất hiện trên đầu 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm cụm từ ngoại ngữ hoặc học tiếng Anh…

Bạn có thể đưa lên web mọi thứ liên quan đến Trung tâm dành cho phụ huynh và học sinh để tham khảo như:

  • Chương trình học.
  • Học phí hàng tháng.
  • Học mỗi ngày.
  • Đối tượng đi học…

c. Ngoài ra, bạn phải biết trang web SEO để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Quảng cáo Google Adwords giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm. Đúng thời điểm, đúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng uy tín về chất lượng đào tạo và giảng dạy của Trung tâm. Tăng doanh thu và lợi nhuận cho Trung tâm. Bạn có thể kiểm soát ngân sách của mình theo ngày, tuần và tháng rất dễ dàng. Ngoài ra, Google Adwords giới hạn vị trí của khu vực quảng cáo và đo lường hiệu quả của quảng cáo.

2.12 Tiếp thị với Zalo

Mạng zalo có số lượng người tham gia lớn, nhưng tất cả khách hàng Việt Nam cũng là ưu tiên số 1 của bạn, và cách quảng báo tương tự như facebook. Bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị của khách hàng và thường xuyên đăng trên các dòng nhật ký của mình để thu hút sinh viên…

2.13 Tiếp thị bởi TikTok

Đây là một mạng xã hội được coi là có tiềm năng và rất phù hợp với nhóm tuổi sinh viên bạn đang nhắm mục tiêu, vì vậy bạn phải tận dụng mạng TikTok.

Cách thực hiện:

Bạn phải có tài khoản TikTok, sau đó bạn viết nhiều kịch bản và quay Video, đoạn phim có nội dung hài hước, có thể giới thiệu các lớp học, giới thiệu trẻ học trong khi chơi. Sau đó đăng lên TikTok… Bạn phải chú ý đến hình ảnh và chất lượng của video, cách mọi người nhìn thấy nó, càng nhiều người chia sẻ nó, trung tâm của bạn càng nổi tiếng.

Sở hữu một chiến lược tiếp thị cho một trung tâm ngôn ngữ là một cách để đưa bạn đến gần hơn với khách hàng. Nếu bạn đang có kế hoạch mở một trung tâm ngôn ngữ và tìm một đơn vị dịch vụ uy tín để thiết lập một trung tâm ngoại ngữ chất lượng,  vui lòng liên hệ với Luật Quốc Bảo qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí với phương châm “khác biệt bởi dịch vụ ” sẽ khiến khách hàng hài lòng. Nhân viên Luật Quốc Bảo sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý. Để nhanh chóng hoàn thành từng bước giúp trung tâm ngoại ngữ được đưa vào hoạt động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.