Nếu bạn đang có kế hoạch mở một cửa hàng nước ép trái cây, bây giờ là thời điểm rất phù hợp để chuẩn bị và thực hiện. Bán nước ép trái cây không phải là một doanh nghiệp mới, nhưng mô hình cửa hàng sinh tố nước ép trái cây là một mô hình phù hợp trong thị trường tiềm năng này.
Đặc biệt là khi nhận thức của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, cũng như cách chọn các bữa ăn bổ dưỡng, đang dần có dấu hiệu tích cực. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chi tiết và cụ thể nhất về việc mở một cửa hàng nước ép trái cây. Hãy cùng Luật Quốc Bảo tìm hiểu những thông tin này qua bài viết sau đây.
Mục lục
- 1 Mô hình quán nước ép trái cây – Tiềm năng và đặc điểm cần có.
- 2 Mở quán nước ép trái cây cần chuẩn bị những gì?
- 2.1 Vốn mở quán nước ép trái cây.
- 2.2 Mở quán sinh tố, nước ép trái cây có cần đăng ký kinh doanh hay không?
- 2.3 Nghiên cứu thị trường và đối thủ
- 2.4 Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
- 2.5 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh.
- 2.6 Chuẩn vị dụng cụ, vật dụng, thiết bị cho cửa hàng nước ép trái cây.
- 2.7 Chuẩn bị menu quán nước ép, sinh tố trái cây
- 2.8 Định giá menu đồ uống
- 2.9 Chuẩn bị kế hoạch marketing quán nước ép, sinh tố.
- 2.10 Trang trí quán nước ép, sinh tố trái cây
- 3 Đăng Ký Xin Giấy Phép Kinh Doanh Nước Ép
- 4 Mẫu đơn thế hệ nhất “Đề nghị cấp giấy chứng thực vệ sinh an toàn thực phẩm”
- 5 Những câu hỏi liên quan mở cửa hàng bán nước ép trái cây
Mô hình quán nước ép trái cây – Tiềm năng và đặc điểm cần có.
Trong những năm gần đây, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã dần chuyển sang lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Bằng chứng rõ ràng nhất là thị phần của các doanh nghiệp thức ăn nhanh đã giảm vì hầu hết người tiêu dùng chọn lối sống xanh và bổ dưỡng.
Đặc biệt, sau tác động của đại dịch Covid-19, dinh dưỡng, sức khỏe và thói quen ăn uống xanh ngày càng tập trung vào người tiêu dùng.
Mặc dù đây là một thách thức, nhưng nó cũng là một cơ hội cho các doanh nghiệp nước ép trái cây, vì vậy nếu bạn đang có kế hoạch mở một cửa hàng nước trái cây, đây là thời điểm tốt nhất. Xu hướng tiêu dùng xanh mang lại giá trị cho cơ thể, và hoàn toàn có tiềm năng phát triển và nhân rộng trong tương lai nếu chủ cửa hàng xác định hướng kinh doanh rõ ràng.
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh nước ép trái cây, đừng bỏ qua các mô hình sau đây của cửa hàng nước ép trái cây:
Mô hình xe đẩy nước ép, sinh tố trái cây |
|
Mô hình mở quán nước ép, sinh tố trái cây (quầy bán nước ép hoa quả) |
|
Mô hình kinh doanh nước ép, sinh tố kết hợp với đồ uống khác |
|
Mở quán nước ép trái cây cần chuẩn bị những gì?
Vốn mở quán nước ép trái cây.
Khi mở một cửa hàng nước trái cây, có các nhóm chi phí chính như cơ sở, cơ sở vật chất, thiết bị, nguyên liệu thô, nhân sự và tiếp thị. Bạn có thể tham khảo bảng phân tích ngân sách của Luật Quốc Bảo như sau:
Chi phí mặt bằng: 8-10 triệu đồng
Cơ sở vật chất: 20-30 triệu đồng
Vật liệu: 5-7 triệu đồng
Nhân sự: 6 triệu đồng
Tiếp thị: 10 triệu đồng
Ước tính: 5 triệu đồng
Chi phí trên dành cho một cửa hàng nước trái cây vừa và nhỏ, 5-10 bàn, với 2-3 nhân viên phục vụ. Bạn cũng có thể xem xét tùy thuộc vào quy mô và ngân sách của bạn để xây dựng đúng quy mô.
Đối với các mặt hàng như nước trái cây, mô hình không cần phải chi tiêu quá nhiều, điều quan trọng là chất lượng đầu vào của nguyên liệu thô để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh nước ép và sinh tố, bạn chỉ cần đầu tư vào một chiếc xe đẩy, mua nguyên liệu thô và một số công cụ để bắt đầu kinh doanh.
Mở quán sinh tố, nước ép trái cây có cần đăng ký kinh doanh hay không?
Nếu bạn mở một hệ thống quán bán sinh tố, thì máy ép trái cây được yêu cầu đăng ký giấy phép kinh doanh hỗ trợ cá nhân và nộp thuế theo quy định. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp xe đẩy nhỏ, bạn không cần phải đăng ký kinh doanh.
Ngoài giấy phép kinh doanh, bạn có thể xin giấy chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm từ Bộ Y tế. Khi bạn chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết, bạn sẽ yên tâm về kinh doanh và nó sẽ giúp nâng cao danh tiếng của cửa hàng trong mắt người dùng.
Nghiên cứu thị trường và đối thủ
Ưu điểm kinh doanh của mô hình kinh doanh này là vào mùa hè, thời tiết nóng và khách hàng cần đồ uống để có thể làm dịu cơn khát và vẫn khỏe mạnh. Đó cũng là khi cửa hàng nước trái cây của bạn thực sự tìm thấy thời gian kinh doanh thuận lợi. Do đó, hãy xem xét và chuẩn bị mọi thứ trước thời điểm vàng được đề cập ở trên.
Có lẽ khu vực xung quanh bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh: quán vỉa hè, cửa hàng, quán cà phê, sinh tố – cửa hàng nước trái cây đã mở trước đó. Khám phá và tìm hiểu các vấn đề như:
Ưu điểm và nhược điểm của chúng là gì?
Làm thế nào để phục vụ và vận hành?
Khách hàng là ai?
Tại sao khách hàng trở lại cửa hàng đó?
Nếu bạn mở một cửa hàng, bạn sẽ cạnh tranh như thế nào để thu hút khách hàng?
Từ đó, tìm ra những điểm khác biệt để thu hút khách hàng và dự án kinh doanh nước ép trái cây của bạn sẽ thành công.
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Vậy khách hàng mục tiêu là ai? Xác định đối tượng mục tiêu của bạn cũng là một trong những bước quan trọng nhất. Bởi vì điều này ảnh hưởng lớn đến cách bạn vận hành, chính sách giá và tiếp thị của bạn sau này.
Mặc dù nước trái cây là một trong những sản phẩm dễ uống và phù hợp với mọi lứa tuổi, nhưng nên phát triển một cơ sở khách hàng ổn định cho cửa hàng, và trong giai đoạn đầu tiên hãy tập trung nguồn lực để thu hút khách hàng.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh.
Như đã đề cập ở trên, việc lựa chọn cơ sở phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng của bạn và mô hình kinh doanh của cửa hàng nước ép trái cây.
Nếu các đối tượng nói trên là những người trẻ tuổi, làm việc trong các văn phòng, bạn có thể chọn cơ sở trong các tòa nhà và văn phòng cao tầng nơi có nhiều công ty. Có thể mở một cửa hàng hoặc bán nước ép xe đẩy.
Đối với sinh viên, vị trí gần ký túc xá, chợ mua sắm luôn là một trong những nơi thuận tiện để tăng doanh thu của họ.
Bạn cũng có thể chọn các khu vực gần khu dân cư, giao thông thuận tiện cho các hộ gia đình.
Chuẩn vị dụng cụ, vật dụng, thiết bị cho cửa hàng nước ép trái cây.
Như đã chia sẻ ở trên, có một số mô hình kinh doanh nước trái cây và sinh tố nổi bật như: kinh doanh xe đẩy, mở quầy, mở nhà hàng hoặc mô hình kinh doanh kết hợp.
Bạn có thể tham khảo ước tính chi phí cho trang web – thiết bị để mở một cửa hàng nước trái cây quy mô nhỏ ( khoảng 10 bảng ) như sau:
Bàn ghế nhựa: 10 bàn + 50 ghế: Khoảng 3-5 triệu đồng
Cốc nhựa ( mang đi hoặc sử dụng tại cửa hàng ), ống hút: Khoảng 2 triệu đồng
Tủ trưng bày trái cây: 2-3 triệu đồng
Tủ lạnh, tủ lạnh: 7-10 triệu tùy theo loại
Máy xay sinh tố, máy ép trái cây: Khoảng 5-10 triệu tùy theo thương hiệu
Trên đây là chi phí cố định cho thiết bị và vật tư. Nếu bạn chỉ bán nước trái cây và xe đẩy sinh tố, xe đẩy có giá bao nhiêu?
Loại xe | Giá xe |
---|---|
Xe sinh tố nước ép 1m2 | 6.500.000 đ |
Xe sinh tố nước ép 1m4 | 7.000.000 đ |
Xe sinh tố nước ép 1m5 | 7.500.000 đ |
Xe sinh tố nước ép 1m6 | 8.000.000 đ |
Nếu bạn chọn mô hình mở quầy, mở cửa hàng, bạn cần thêm chi phí thuê mặt bằng và nếu bạn đầu tư nhiều hơn, bạn có thể đầu tư vào thiết kế cửa hàng nước ép trái cây của bạn để phù hợp với khách hàng của cửa hàng. nước ép trái cây.
Chi phí thuê mặt bằng hoặc thiết kế phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh và không gian bạn muốn chọn để mở một cửa hàng. Đây cũng là một nguồn chi phí cố định, cần được đầu tư khi mở một cửa hàng nước ép trái cây, sinh tố, …
Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua thanh lý từ các quán cà phê đã ngừng hoạt động hoặc tìm kiếm trên các nhóm Facebook để cân bằng chi phí.
Tất nhiên, cửa hàng của bạn không thể thiếu hai nhóm đồ uống cơ bản sau:
Nhóm nước ép: Với hàm lượng chất xơ & vitamin dễ hấp thụ, nước ép trái cây được nhiều người, đặc biệt là phụ nữ lựa chọn. Thực đơn nên có hương vị như trái cây đam mê, dưa hấu, dứa, ổi, táo, cần tây, cóc, cà rốt…
Nhóm sinh tố: Một loại đồ uống được tạo thành từ trái cây tươi nguyên chất, kết hợp với nước đá, sữa và một số thành phần khác. Đây là một nhóm các mặt hàng nên được bao gồm trong tất cả các menu cafe. Thích hợp cho một loạt các khách hàng từ những người trẻ tuổi đến văn phòng. Sinh tố phổ biến mà cửa hàng của bạn nên có: bơ, xoài, táo sữa trứng, chanh tuyết, trái cây đam mê tuyết
Nếu bạn vẫn đang vật lộn hoặc tạo thực đơn cho cửa hàng, thì vui lòng tham khảo bài viết về thực đơn quán cà phê của CukCuk để đa dạng hóa đồ uống để gặp gỡ nhiều khách hàng hơn.
Giá sản phẩm bạn có thể dựa trên giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu để cung cấp mức giá phù hợp nhất.
Đối với các môn học cụ thể như sinh viên, sinh viên có thu nhập trung bình, việc bạn sử dụng các gói giá cả phải chăng sẽ hấp dẫn hơn.
Đối với một nhóm khách hàng quan trọng về hàm lượng dinh dưỡng, các yêu cầu nghiêm ngặt hơn, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đảm bảo các phần của họ, bạn có thể tính phí cao hơn để phù hợp với điểm chung của thị trường.
Ngoài ra, có một tính toán khác dựa trên tính toán chi phí đồ uống và chi phí vận hành để xác định giá phù hợp.
Chuẩn bị kế hoạch marketing quán nước ép, sinh tố.
Hình thức phổ biến hiện nay là đăng ký các quầy hàng trên nền tảng đặt hàng trực tuyến. Có thể nói rằng đây được coi là một trong những sân chơi nơi cơ hội được chia đều cho các quầy hàng.
Điều quan trọng là bạn tìm được khách hàng phù hợp, khách hàng chọn đúng món ăn mà họ thích. Chuẩn bị một hình ảnh thật đẹp, với một chính sách giá phù hợp.
Bạn cũng có thể để gian hàng của bạn tham gia vào các chương trình khuyến khích đối tác. Để có thể kiếm được lợi nhuận dựa trên hoạt động này, cần có một số lượng lớn đơn đặt hàng, vì vậy hãy xem xét liệu ưu đãi của bạn có thực sự tốt hay không.
Các chương trình khuyến mãi phổ biến hiện tại như giảm giá, mua x get y hoặc combo hàng tuần và hàng tháng phụ thuộc vào mục đích quảng cáo để thu hút khách hàng mới, tăng doanh số hoặc khuyến khích khách hàng quay lại. một lần nữa cho lần tiếp theo. Hãy nhớ theo dõi và đánh giá các chương trình này để có thể chọn một hình thức hiệu quả và phù hợp.
Một chiến lược tiếp thị cửa hàng nước trái cây thành công là làm việc với các blogger và nhà phê bình thực phẩm để trải nghiệm đồ uống và chất lượng dịch vụ. Sau đó sẽ quảng cáo hình ảnh cửa hàng của bạn.
Ngoài ra, tham gia cộng đồng chủ sở hữu của các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn hoặc các nhóm thực phẩm nơi thực khách chia sẻ kinh nghiệm ăn uống của họ. Đây cũng là nơi để chủ sở hữu lắng nghe phản hồi của thực khách về cửa hàng của mình, để anh ta có thể nhanh chóng ghi lại và điều chỉnh hoạt động nhanh hơn.
Trang trí quán nước ép, sinh tố trái cây
Trang trí nhà hàng: Không gian nên có cảm giác mát mẻ và trang trí cửa hàng nước trái cây như tranh tường, cây cối, v.v. Các màu được sử dụng cho cửa hàng nên có màu tươi như xanh lá cây, để tạo cảm giác mát mẻ. cho khách hàng và phù hợp với tiêu chí kinh doanh nước ép trái cây
Trang trí giỏ hàng sinh tố và nước trái cây: Trưng bày trái cây tươi theo cách bắt mắt để thu hút khách hàng. Khách hàng thường có thói quen nhìn vào quầy hoặc xe hơi để xem có trái cây nào không, sau đó gọi đồ uống.
Đăng Ký Xin Giấy Phép Kinh Doanh Nước Ép
Nước ép trái cây là một cụm từ không còn xa lạ với mọi người ngày nay, được biết đến như một thức uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe: tốt cho tiêu hóa, làm sạch cơ thể, bổ sung năng lượng nhanh chóng. nhanh chóng và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh. Kinh doanh nước trái cây vì thế ngày càng trở nên phổ biến.
Tuy nhiên, để kinh doanh nước trái cây, chúng ta cần thực hiện những thủ tục nào? Luật nói gì? Kinh doanh là một hoạt động được pháp luật quy định chặt chẽ, mỗi cá nhân khi tiến hành các hoạt động kinh doanh phải đăng ký. Kinh doanh nước trái cây cũng không ngoại lệ.
Việc kinh doanh nước trái cây theo các quy định trong hệ thống công nghiệp không thuộc nhóm các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy việc đăng ký và vận hành không phức tạp. Các cá nhân có ý định kinh doanh trong ngành nước trái cây có thể chọn loại hình kinh doanh dưới hình thức “Kinh doanh hộ gia đình”.
Trong trường hợp họ muốn xây dựng một mô hình kinh doanh quy mô lớn, các cá nhân có thể tham khảo cơ sở dưới hình thức “Công ty”. Bởi vì chúng không thuộc nhóm các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, khi kinh doanh nước trái cây, các cá nhân không cần phải xin “giấy phép kinh doanh nước trái cây”.
Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, trước khi có thể chính thức hoạt động, đăng ký kinh doanh với Cơ quan Nhà nước là điều kiện tiên quyết. Quy mô nhỏ, dưới 10 nhân viên: Đăng ký làm doanh nghiệp gia đình. Đối với loại hình kinh doanh này, có một hạn chế là các hộ gia đình kinh doanh chỉ có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh tại một địa điểm duy nhất được đăng ký với cơ quan nhà nước và được nêu rõ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ gia đình. được cấp.
Quý khách tham khảo: Luật Quốc Bảo – Hotline/zalo: 0763387788
Thành lập công ty | Thành lập trung tâm ngoại ngữ |
Tuy nhiên, đây vẫn là loại phù hợp với hầu hết các cá nhân điều hành một doanh nghiệp nước trái cây tại Việt Nam. Mở một cửa hàng cũng nhanh chóng và thuận tiện. Quy mô từ 10 nhân viên trở lên: Thành lập công ty. Một số loại phổ biến hiện nay: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên, công ty cổ phần,..
Đối với việc mở cửa hàng nước ép theo hình thức hộ kinh doanh
Thủ tục đăng ký kinh doanh như sau:
Nơi có thẩm quyền:
Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa điểm kinh doanh Thành phần hồ sơ: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (kinh doanh nước ép).
Trong đó, cần làm rõ một số thông tin như: Thông tin về chủ hộ kinh doanh. Lưu ý mỗi cá nhân chỉ đứng tên làm duy nhất một hộ kinh doanh (phạm vi toàn quốc) Tên cửa hàng: Tên không trùng với tên của loại hình hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Một lưu ý nhỏ nữa là tên hộ kinh doanh không được bao gồm các từ là loại hình công ty (ví dụ: trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần,…)
Địa chỉ chính xác nơi đặt địa điểm kinh doanh Ngành nghề kinh doanh: Thực hiện tra cứu mã ngành nghề theo quy định của pháp luật về ngành nghề kinh doanh, bao gồm mã ngành và tên ngành.
Trong một số trường hợp, các quận/ huyện có thể không yêu cầu viết mã ngành nghề trong giấy đăng ký. Số vốn kinh doanh:
Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của chủ hộ kinh doanh. Số lao động (nếu có): Ghi rõ số lượng lao động, bao gồm cả nhân viên được thuê (nếu có) để thực hiện hoạt động kinh doanh cháo dinh dưỡng. Chú ý: tổng lượng lao động của hộ không được vượt quá 10 lao động. Trường hợp có từ 10 lao động trở lên thì phải đăng ký thành lập công ty theo quy định pháp luật về doanh nghiệp.
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực của chủ hộ kinh doanh (chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu). Bản sao không quá 06 tháng. Bản hợp đồng thuê cửa hàng làm địa điểm kinh doanh nước ép (nếu có) hoặc bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ hộ kinh doanh. Hình thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh cháo dinh dưỡng Nộp qua mạng điện tử theo kênh đăng ký qua mạng.
Bước 2: Theo dõi hồ sơ Nộp hồ sơ trực tuyến giúp chủ doanh nghiệp hạn chế việc đi lại và theo dõi hồ sơ của họ càng nhanh càng tốt.
Thời gian xử lý: 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Bước 3: Nhận kết quả Sau khi nhận được kết quả đăng ký thành lập một hộ gia đình kinh doanh cá nhân trong kinh doanh nước trái cây. Chủ hộ kinh doanh có thể chuẩn bị các điều kiện sau đây để kinh doanh.
Đối với cá nhân có nhu cầu thành lập công ty
Thủ tục đăng ký kinh doanh như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập công ty
Cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thành lập công ty qua cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp (Sở Kế hoạch đầu tư) Tùy vào loại hình doanh nghiệp lựa chọn, hồ sơ sẽ có những thay đổi khác nhau Ví dụ lựa chọn loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hồ sơ bao gồm:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu; Điều lệ công ty; Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên.
Trường hợp công ty tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên, hồ sơ gồm Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của từng đại diện theo ủy quyền.
Bước 2: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ được Sở Kế hoạch đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với cửa hàng kinh doanh nước ép, thông thường các cơ sở kinh doanh thực hiện việc chế biến trực tiếp từ nguyên liệu, sau đó bán thành phẩm cho người tiêu dùng, đa số là sử dụng tại chỗ.
Do đó, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng kinh doanh này là yếu tố quan trọng. Vì thuộc nhóm ngành liên quan đến thực phẩm, nên có Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì cơ sở mới có thể chính thức đi vào hoạt động. (Theo Luật An toàn thực phẩm).
Mẫu đơn thế hệ nhất “Đề nghị cấp giấy chứng thực vệ sinh an toàn thực phẩm”
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…., ngày …. ttháng năm 200…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp Giấy chứng thực đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Kính gửi: (tên đơn vị có thẩm quyền cấp, cụ thể: Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trung tâm Y tế, UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh)
Cơ sở ……………………………………..được kiến thiết ngày:……………………………………
Trụ sở tại:…………………………………………………………………………………………………..
Điện thoại:……………………………… Fax:…………………………………………………………..
Giấy phép kinh doanh số:………………..ngày cấp:………………đơn vị cấp:………………
Loại hình sản xuất, kinh doanh:…………………………………………………….
Công suất sản xuất/năng lực phục vụ:…………………………………………………………..
Số lượng công nhân viên:………………. (cố định:…………………..thời vụ:…………………………)
Nay nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng thực đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm …………….(ghi cụ thể mặt hàng, loại hình kinh doanh).
Xin trân trọng cảm ơn.
Hồ sơ gửi kèm gồm:–Phiên bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh;-Phiên bản thuyết minh về cơ sở vật chất; -Phiên bản sao công chứng Giấy chứng thực GMP, SSOP, HACCP (nếu có); -Phiên bản cam kết hứa hẹn vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu TP và sản phẩm TP do cơ sở SX, KD; -Giấy chứng thực đủ điều kiện sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia SX, KD; -Phiên bản sao Giấy chứng thực đã được tập huấn kiến thức về VSATTP. | CHỦ CƠ SỞ |
Những câu hỏi liên quan mở cửa hàng bán nước ép trái cây
Bán sinh tố, nước ép có lời không?
Các nguyên liệu chuẩn bị cho kinh doanh đồ uống là vô cùng phong phú và đa dạng. Tìm hiểu thêm về trái cây theo mùa để bạn có thể đàm phán và thảo luận với nhà cung cấp để có được nguồn chất lượng với giá rẻ.
Ngoài ra, để giảm thiểu số lượng trái cây không đạt chuẩn, bạn có thể kinh doanh thêm một số loại thức ăn nhanh khác, cả hai đều giúp tăng trưởng và tăng lợi nhuận.
Kinh doanh với vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu về nhanh chóng và dễ dàng là những gì bạn đang tìm kiếm trong mô hình kinh doanh này.
Thủ tục và giấy phép kinh doanh cửa hàng nước ép trái cây.
Kính gửi luật sư. Tôi đang lên kế hoạch mở một cửa hàng nước ép trái cây ở HCM. Vốn đầu tư khoảng 300 triệu, khoảng 17 nhân viên trong đó có 5 nhân viên tại các cửa hàng 12 nhân viên bán lẻ trên đường Thành phố Hồ Chí Minh ( Nước trái cây đóng chai có ngày sản xuất có địa chỉ cụ thể…). Vì vậy, tôi có cần đăng ký kinh doanh? Thủ tục thế nào? Cảm ơn luật sư!
Câu trả lời:
Xin chào. Công ty luật Quốc Bảo đã nhận được yêu cầu của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề của bạn, chúng tôi sẽ trả lời như sau:
1. Cơ sở pháp lý:
– Nghị định số 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ về đăng kí doanh nghiệp.
– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn đăng ký kinh doanh
– Nghị định số 59/2006/NĐ-CP về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện.
– Nghị định số 72/2009/NĐ-CP của Chính phủ: Qui định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
Theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP quy định về các trường hợp hoạt động thương mại một cách độc lập thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh như sau:
“Cá nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại. Cụ thể bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:
a) Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong), bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này theo quy định của pháp luật để bán rong;
b) Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có hoặc không có địa điểm cố định;
c) Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;
d) Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ;
đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định;
e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.”
Đối với trường hợp của bạn không thuộc các trường hợp quy định nêu trên, do vậy bạn cần phải đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Về ngành nghề kinh doanh là nước ép đóng chai theo quy định bắt buộc phải tiến hành thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22 tháng 12 năm 2014 Quy định cấp, thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương như sau:
“Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương bao gồm: cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, dụng cụ, vật liệu bao gói chuyên dụng gắn liền và chỉ sử dụng cho các sản phẩm thực phẩm trên.
2. Cơ sở kinh doanh thực phẩm tổng hợp không bao gồm chợ đầu mối và chợ đấu giá nông sản.
3. Thông tư này không áp dụng đối với:
a) Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
b) Buôn bán hàng rong;
c) Cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo quy định.
Các đối tượng được quy định tại Khoản này phải đăng ký hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Luật an toàn thực phẩm với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương theo phân cấp quản lý.”
Đây là những thông tin đầy đủ, cập nhật nhất về mở cửa hàng bán nước ép trái cây. Nếu quý khách không có thời gian hay gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục kể trên, hoặc cần tư vấn thêm thông tin pháp lý. Vui lòng gọi cho Luật Quốc Bảo theo số điện thoại Hotline: 0763 387 788 để được đội ngũ luật sư có nhiều kinh nghiệm trong các thủ tục pháp lý tư vấn một cách rõ ràng nhất.